Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc
Tổ chức Du lịch Thế giới vừa chính thức thông báo sẽ đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism).
Sự thay đổi bao gồm đổi tên của Tổ chức và một câu chuyện thương hiệu mới cũng đã được xây dựng một cách tỉ mỉ cùng một câu chuyện phù hợp với sứ mệnh và nhấn mạnh vào ưu tiên hàng đầu của UN Tourism.
Việc thay đổi thương hiệu này cũng nhằm làm rõ rằng đây là một tổ chức của Liên hợp quốc, vai trò là cơ quan chuyên môn về du lịch của Liên hợp quốc và là cơ quan dẫn đầu toàn cầu về phát triển du lịch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Để đạt được mục tiêu này, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã gửi gắm việc thay đổi tên mới cho Interbrand, tổ chức xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới. Interbrand đã chuyển tải thành công tầm nhìn đổi mới của Tổ chức về du lịch thành một bản sắc hình ảnh và câu chuyện thương hiệu mới.
Việc này bao gồm đổi tên của Tổ chức, từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) sang Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism). Đồng thời, một câu chuyện thương hiệu mới cũng đã được xây dựng một cách tỉ mỉ, hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh và nhấn mạnh vào ưu tiên hàng đầu của UN Tourism.
Với việc loại bỏ các từ viết tắt, UN Tourism áp dụng quan điểm dễ tiếp cận hơn và tận dụng các thế mạnh của mình, biểu thị quyền lực và du lịch, một khái niệm đơn giản và dễ hiểu cho tất cả mọi người.
Sự thay đổi này đã được các thành viên của Tổ chức tán thành, chứng minh sự ủng hộ thống nhất của tổ chức đối với sự chuyển đổi sâu sắc và tái tạo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc, đã trở nên linh hoạt hơn, dễ nhận thấy hơn và gần gũi hơn bao giờ hết với các quốc gia thành viên, các đối tác và toàn ngành Du lịch.
Ông Zurab Pololikashvili, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc cho biết: “Khi xã hội phát triển, ngành Du lịch giống như nhiều ngành khác, cần phải chuyển đổi để đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thịnh vượng ở quy mô toàn cầu. Nâng cao phúc lợi của cá nhân, bảo vệ môi trường tự nhiên, thúc đẩy tiến bộ kinh tế và sự hòa hợp quốc tế là những mục tiêu chính và là bản chất cơ bản của Tổ chức.”
Với 160 quốc gia thành viên và hàng trăm thành viên liên kết thuộc khu vực tư nhân, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha, có văn phòng khu vực ở Nhật Bản phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Riyadh (Saudi Arabia) phụ trách khu vực Trung Đông và sắp tới là văn phòng ở Brazil phụ trách châu Mỹ và ở Morocco phụ trách khu vực châu Phi.
UN Tourism ưu tiên thúc đẩy du lịch vì sự phát triển bền vững, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững và 17 Mục tiêu Toàn cầu của tổ chức này. UN Tourism thúc đẩy giáo dục chất lượng, hỗ trợ việc làm bền vững trong ngành, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời đẩy nhanh hành động bảo vệ môi trường, khí hậu trong lĩnh vực du lịch.
UN Tourism cho biết thương hiệu mới sẽ dần dần được triển khai trên tất cả các điểm tiếp xúc với tổ chức trong vài tháng tới./.