Tiếp sức cho lời kêu gọi ''bay khắp Việt Nam'' và tinh thần vì Tổ quốc đáng tự hào của người trẻ

pv| 25/08/2020 16:05

Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD.

Thiêng liêng 2 từ “Tổ Quốc”

Giữa những ngày cả đất nước tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thông qua mạng xã hội, người trẻ chia sẻ cho nhau những câu nói “lạ lùng”, nhưng thực sự có ý nghĩa như "Hãy đứng yên khi tổ quốc cần".Ở thời điểm đó, điều duy nhất mà đất nước kêu gọi công dân thực hiện chỉ đơn giản là “đứng yên”.

Sau hơn 4 tháng, quá trình phòng chống dịch cũng như chữa trị Covid-19 tại Việt Nam đạt được nhiều tín hiệu khả quan, cho thấy những hành động đơn giản như hạn chế di chuyển là một sự chung tay vô cùng quan trọng của cộng đồng để giúp đất nước vượt qua cuộc chiến “chống giặc Corona".

Có thể nói, chưa bao giờ chúng ta thấy cuộc sống mong manh như thế. Nhưng cũng trong cuộc chiến này, nhiều giá trị của cuộc sống bỗng trở nên rõ ràng và có sức nặng hơn bao giờ hết. Trong những lúc “nước sôi lửa bỏng”, nhiều người nhận ra rằng hạnh phúc nhất là được ở bên gia đình, đáng trân trọng nhất là sẻ chia và tình người.

Và thiêng liêng nhất, nơi trú ẩn bình yên và tuyệt vời nhất chính là Tổ Quốc.

Hành trình tự hào “Bay khắp Việt Nam”

Tính cả năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 18 triệu lượt người, với tổng doanh thu 726.000 tỷ đồng. Năm 2020, ngành du lịch nước nhà phấn đấu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu đạt trên 830.000 tỷ đồng.

Đây là những mục tiêu có thể coi là khả thi trước khi dịch Covid-19 “ghé thăm” và tàn phá cả thế giới, trong đó ngành công nghiệp không khói bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

Trước tình hình thực tại, Tổng cục Du lịch đã đưa ra các kịch bản phát triển khác nhau của ngành trong năm 2020, nhưng kịch bản nào thì cũng… tăng trưởng âm.

Nếu dịch kết thúc vào cuối tháng 6, khách quốc tế đến năm 2020 chỉ đạt 5,5 triệu lượt. Nếu dịch kéo dài đến cuối tháng 9, lượng khách quốc tế sẽ chỉ còn khoảng 4,6 triệu lượt. Nếu đến hết tháng 12 mà dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020 dừng ở tổng số 3,7 triệu lượt khách đạt được trong quý I/2020.

Trong năm 2019, ngành dịch vụ đóng góp 45% GDP. Tuy nhiên, hiện tại, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng ngàn người Việt sống phụ thuộc vào ngành dịch vụ đang ở trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9-7 tỷ USD.

Tiếp sức cho lời kêu gọi ''bay khắp Việt Nam'' và tinh thần vì Tổ quốc đáng tự hào của người trẻ
Khi tình hình du lịch nước ngoài còn khó khăn, những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “một mũi tên trúng nhiều đích”.

Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được thời điểm nào ngành du lịch Việt Nam thực sự phục hồi, tuy nhiên trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, ta có thể thấy một vài tín hiệu lạc quan khi nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại. Trên các phương tiện truyền thông thời gian qua ghi nhận lượng khách đổ về các địa danh du lịch liên tục tăng. Dường như có một chiến dịch yêu nước mới đang được người Việt ủng hộ, đó là “bay khắp Việt Nam” để giải cứu ngành du lịch.

Có thể nói, cách mà người trẻ ngày nay hướng đến quê hương, đất nước có thể đa dạng hơn so với thế hệ cha anh nhưng sự tha thiết thì trước sau vẫn vậy. Với nhiều người trẻ, dù ở bất cứ nơi đâu, làm việc gì, yêu nước luôn là tâm niệm.

Tiếp sức những chuyến bay “vô biên”

Khi tình hình du lịch nước ngoài còn khó khăn, những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “một mũi tên trúng nhiều đích”.

Hiện tại, sau những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và chấp hành nghiêm chỉnh từ người dân, Việt Nam dần thoát khỏi dịch bệnh và trở về cuộc sống bình thường. Mặt khác những chuyến đi không chỉ để làm mới bản thân sau những ngày “cuồng chân” vì giãn cách xã hội, tăng thêm nhiều trải nghiệm mới mà còn là cách để người Việt giúp ngành du lịch Việt Nam hồi phục. Bởi theo ba kịch bản được nêu ra trước đó, lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta trong năm nay chỉ dừng ở mức độ nhỏ giọt. 

Mặt khác, lúc này có thể xem là cơ hội vàng để khám phá Việt Nam mà “hầu bao” vẫn “nặng”, do các hãng hàng không và lưu trú đang tung ra nhiều chương trình hấp dẫn. Đồng hành cho tín đồ dịch chuyển thời điểm hiện tại, sản phẩm thẻ bay không giới hạn Bamboo Pass Unlimited của Bamboo Airways chính là một điểm nhấn độc đáo mà bạn nên sở hữu. Hãng cũng cho biết, 100 thẻ may mắn sẽ được giảm giá 30%, chỉ còn 14,7 triệu đồng, tiếp sức hơn nữa cho tín đồ du lịch mê dịch chuyển.

Với sản phẩm Bamboo Pass Unlimited, chủ sở hữu thẻ Bamboo Pass Unlimited sẽ được "bay vô biên" hạng vé Bamboo Plus trên tất cả đường bay nội địa của Bamboo Airways đang khai thác đến hết 28/10/2020.

Đặc biệt hơn, thẻ đi kèm bộ quà tặng hấp dẫn như voucher nghỉ dưỡng 5 sao 3N2D tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC, thẻ hội viên hạng Ngọc lục bảo của Bamboo Club, voucher phòng chờ Thương gia Bamboo Lounge… với tổng trị giá lên đến 10,3 triệu đồng. Đặc biệt khi mua 2 thẻ Bamboo Pass Unlimited, khách hàng còn được nhận 1 thẻ FLC Sky Link trị giá 6,9 triệu đồng, cùng các quà tặng kèm theo với giá trị lên tới hơn 200% giá trị thẻ.

Song song với đó, khách hàng cũng được miễn phí 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay; chỉ cần đặt vé trước ít nhất 48 giờ so với giờ khởi hành; được no show (hủy chuyến) tối đa 5 lần; nâng hạng ghế, thay đổi giờ bay, ngày bay linh hoạt, chi phí tiết kiệm…

Có thể nói, các sản phẩm thẻ bay như Bamboo Pass Unlimited mới xuất hiện trên thị trường đã đáp ứng trúng nhu cầu đặc thù của du khách giai đoạn này, tạo điều kiện cho những chuyến đi linh hoạt, tiện lợi và kinh tế nhất.

Trong bài hát “Cho tôi lang thang” của Đen và Ngọt, có những câu hát như nói lên nỗi lòng người trẻ: “….Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài, đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”. Khám phá và trải nghiệm hết dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất, là hành trình tự hào nhất của người Việt. Và đồng hành cùng hành trình “Bay khắp Việt Nam”, chúng ta có thể tự hào mà nói với bạn bè trên khắp thế giới rằng “tôi yêu Tổ Quốc tôi”, “tôi tự hào là người Việt Nam”.

Nhằm giúp hành khách có những chuyến đi linh hoạt, tiết kiệm, Bamboo Airways đưa ra các sản phẩm thẻ bay Bamboo Pass,  gồm 4 dòng thẻ ưu việt: Bamboo Pass Dynamic (Bay linh hoạt), Bamboo Pass Unlimited (Bay không giới hạn), Bamboo Pass Business (Bay đẳng cấp), Bamboo Pass Holiday (Bay tận hưởng).

Để tìm hiểu thông tin, hành khách vui lòng truy cập:

Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: giftvouchers@bambooairways.com

Hotline: 0867620064/0865308850

Hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của Bamboo Airways trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho lời kêu gọi ''bay khắp Việt Nam'' và tinh thần vì Tổ quốc đáng tự hào của người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO