Thủ đoạn lừa đảo mới nhằm vào người có tài khoản ngân hàng

HNM| 11/07/2021 09:42

Thời gian gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới nhằm vào những người có tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, kẻ gian gửi email thông báo khách hàng nhận được một khoản tiền và đính kèm xác nhận thanh toán, yêu cầu khách hàng truy cập vào file đính kèm hoặc link có chứa mã độc. Đối tượng giả mạo email chứa yếu tố của ngân hàng và thậm chí có cả chữ ký email của cán bộ ngân hàng.

Đối với lừa đảo qua tin nhắn, kẻ gian mạo danh tin nhắn của ngân hàng để yêu cầu khách hàng cập nhật tài khoản hết hạn mật khẩu, mở khóa tài khoản, nâng cấp hệ thống, đăng nhập để nhận quà… kèm đường link lừa đảo. Khi khách hàng truy cập vào và cung cấp thông tin sẽ bị đánh cắp tài khoản và bị chiếm đoạt tiền.

Đây không phải là thủ đoạn xảy ra riêng với một ngân hàng, mà xảy ra với nhiều ngân hàng, nhất là những ngân hàng lớn. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng vẫn có khách hàng tin vào những thông tin nhận được qua email hoặc tin nhắn, tạo điều kiện cho kẻ gian chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), cùng nhiều ngân hàng khác cảnh báo: Nhằm tạo lòng tin cho khách hàng, đối tượng lừa đảo thậm chí còn gửi tiền cho khách hàng, tin nhắn hay email được gửi có gắn yếu tố ngân hàng. Ngân hàng không bao giờ yêu cầu truy cập vào đường link, cung cấp mật khẩu trong bất kỳ tình huống nào nên khách hàng tuyệt đối không tùy ý chuyển khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ đoạn lừa đảo mới nhằm vào người có tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO