Thời trang may mặc: Giảm giá mạnh vẫn vắng khách

Thanh An| 17/02/2009 09:57

(NHN) Sau Tết, nhu cầu đối với các mặt hà ng thời trang đửu giảm. Nhưng năm nay mức giảm đối với sản phẩm may mặc lại rõ nét hơn h?n.

Dạo một vòng quanh các cử­a hiệu thời trang dệt may, ghi nhận chung, mức giảm giá từ 20 - 50% là  tương đối phổ biến và  được áp dụng cho khá nhiửu sản phẩm, thậm chí có những mặt hà ng mức giảm giá lên tới 70%.  

Chị Thanh Mai (Cầu Giấy) một người mua hà ng cho biết, thực tế sau Tết cũng là  thời điểm chuyển mùa nên hầu hết các cử­a hà ng quần áo thường áp dụng giảm giá để xả hà ng tồn và  chuẩn bị nhập hà ng mới. 

Nhưng cũng theo chị Mai, năm nay yếu kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu cũng là m cho các cử­a hà ng phải mạnh tay hơn trong việc áp dụng mức giảm giá.

Thời trang công sở đồng loạt Sale off

Các cử­a hà ng chuyên bán đồ công sở tại Hà  Nội, các nhãn hiệu đã trở thà nh quen thuộc của chị em giới văn phòng như: Ivy, Yoshino, Yoyo...  mức giảm giá đửu khá hấp dẫn. 

Ivy với chương trình Giảm giá lần cuối cho hà ng loạt sản phẩm với giá chỉ 119.000 đồng, 149.000 đồng và  199.000 đồng, tuy thu hút được số lượng chị em phụ nữ khá lớn nhưng không ít người cũng chỉ là  tới xem. Chị Hoa một người mua hà ng cho biết, với những sản phẩm giảm giá thường có lỗi hay kích cỡ lớn nên rất khó chọn, còn những sản phẩm vẫn được ưa chuộng mức giá không hử thay đổi.

Thời trang công sở JoJo, 58 Bà  Triệu cũng áp dụng mức giảm giá từ 10 - 50% cho các hầu hết các sản phẩm. Riêng đối với váy công sở mức giảm giá phổ biến là  20%.  

Mạnh tay hơn, Yoshino cũng đã áp dụng giảm từ 10 - 70% cho hà ng mùa hè từ trước Tết đến hết ngà y 15/2. Riêng đối với hà ng mùa đông mức giảm chỉ được áp dụng từ 20 - 40% cũng vừa mới được công ty chính thức bắt đầu.  

Chị Hương, người bán hà ng ở số 23 -24 Huử³nh Thúc Kháng của nhãn hà ng thời trang nà y cho biết: Mặc dù đã áp dụng giảm giá nhưng lượng khách tới mua hà ng cũng không thực sự nhiửu. Thậm chí, có những ngà y chẳng có nổi một khách mua. 

Hà ng hiệu cũng giảm giá mạnh

Tại trung tâm thương mại Vincom Bà  Triệu, hầu hết các cử­a hà ng bà y bán sản phẩm thời trang dệt may đửu có biển giảm giá.

Các mặt hà ng quần áo thu đông cao cấp Yoshino đang giảm giá 40% (đến 28/02/09)

ào sơ mi và  quầy tây Hà n Quốc của hãng STCO được bà y bán ở đây cũng được áp dụng mức giảm từ 5 -  40% cho các sản phẩm. Tuy nhiên, với giá bán khi chưa được giảm giá là  545.000 đồng/áo và  780.000 đồng/áo, thì giá sản phẩm vẫn ở mức khá cao so với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam. 

Cử­a hà ng bán sản phẩm của Giovani Italy (sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan), mức giảm giá cũng được áp dụng từ 20- 50%. Nhưng áo sơ mi mức giảm phổ biến  khoảng 20%. Theo đó một chiếc áo sơ mi trước có giá bán từ 790.000 - 820.000 đồng nay còn 632.000 - 656.000 đồng.  

Không chỉ có hà ng hiệu dà nh cho người lớn, mà  những sản phẩm dà nh cho trẻ em cũng có mức giảm tương tự.  

Quầy hà ng Kiko chuyên bán sản phẩm thời trang trẻ em cao cấp có xuất xứ từ Malayxia cũng vừa mới khởi động chương trình giảm giá tới 40% cho khách hà ng khi mua sản phẩm thứ hai.  

Người bán hà ng ở đây cho biết: Trước Tết, mỗi ngà y cử­a hà ng doanh thu có thể lên tới cả chục triệu đồng, nhưng thời điểm hiện tại để bán được 2 triệu đồng/ngà y cũng khó.  

Một phần là  do trước đó người tiêu dùng đã mạnh tay trong khoản mua sắm nên tháng Giêng nhìn chung sức mua có sụt giảm. Nhưng năm nay cũng do những khó khăn chung, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn. Vì vậy hà ng cao cấp dà nh cho trẻ em không phải ai cũng sẵn sà ng mua do trẻ lớn rất nhanh, chị bán hà ng nà y lý giải.  

Thực tế, tuy là  đồ dùng cho trẻ em nhưng một chiếc váy ở đây cũng có giá bán tới 499.000 đồng/chiếc, già y 236.000 đồng/đôi.   

àp dụng cách giảm giá khác để thu hút khách, cử­a hà ng chuyên bán đồ lót nữ hiệu Minoshe lại niêm yết giảm đến 200.000 đồng cho khách hà ng mua 2 sản phẩm một lần. Nhưng tháng ngoà i Tết lượng khách tới mua chỉ rất lẻ tẻ, nhân viên bán hà ng cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • NSND Trần Lực làm mới tác phẩm kinh điển "Ngày mai trời lại sáng"
    Vở kịch "Ngày mai trời lại sáng" sẽ ra mắt công chúng ngày 21/11 trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ VI, như một cuộc "hồi sinh" đầy sáng tạo cho một kịch bản kinh điển từng làm gây chú ý tại miền Nam trước năm 1975.
  • Trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông kỷ niệm 40 năm thành lập
    Sáng 16/11, trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông (phường Phú Lương, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1985 - 2025).
  • Xây dựng nền "kinh tế bạc" thích ứng với già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
    Nền kinh tế bạc không chỉ mang lại giá trị vật chất, góp phần đáng kể vào mục tiêu chiến lược tăng trưởng và ổn định kinh tế quốc gia mà còn tác động sâu rộng tới việc đảm bảo an sinh xã hội bền vững, là môi trường kinh tế-xã hội giúp cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.
Đừng bỏ lỡ
Thời trang may mặc: Giảm giá mạnh vẫn vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO