Thông tin doanh nghiệp

Thiết bị tối ưu xử lý nước đầu nguồn cho cư dân ở đô thị

Nhật Ánh 15:32 27/12/2023

Hiện nay, ở một số môi trường sống, vấn đề ô nhiễm nguồn nước ngày càng trở nên nghiêm trọng, đặt ra thách thức không nhỏ đối với cuộc sống hàng ngày của người dân, đặc biệt trong các đô thị lớn.

Nhận thức về tầm quan trọng của nước trong cuộc sống, trong những năm qua Viện Công nghệ và Sức khoẻ, là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Trung ương Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đã tiến hành nhiều nghiên cứu và phát triển các ứng dụng xử lý nước đầu nguồn cho hộ gia đình tại khu vực đô thị. Đây là hoạt động khoa học và công nghệ nhằm cung cấp nguồn nước sạch và an toàn cho cộng đồng trước thực trạng hạ tầng hệ thống cấp nước tại các đô thị ở Việt Nam còn nhiều vấn đề bất cập và hạn chế.

ban_nsdt.jpg
Viện Công nghệ và Sức khoẻ thành lập Ban Quản lý dự án Nước sạch Đô thị

Tiến sĩ Lê Hữu Thi, Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, là người chủ trì thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ về nước sạch. Anh là một chuyên gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ lọc nước và xử lý nước sạch phục vụ cho dân dụng và công nghiệp. Anh cho biết: “Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển mạnh như hiện nay, khi mức sống của người dân ngày càng nâng cao thì yêu cầu đỏi hỏi về chất lượng nguồn nước cũng được người dân quan tâm. Việc thực hiện thành công dự án giải pháp xử lý nước đầu nguồn cho hộ gia đình ở đô thị là một bước sự kiện quan trọng của Viện Công nghệ và Sức khoẻ. Thời gian qua chúng tôi không chỉ tập trung vào nghiên cứu mà còn chú trọng đến việc áp dụng những đề tài khoa học vào thực tiễn. Chúng tôi luôn nỗ lực làm sao để đưa công nghệ phục vụ tốt hơn cho người dân”.

loc_tong_uf.jpeg
Giải pháp xử lý nước đầu nguồn cho căn hộ chung cư với thiết kế nhỏ gọn

Để thực hiện nhiệm vụ đó, Viện Công nghệ và Sức khoẻ đã giao cho Ban Công nghệ Nước sạch Đô thị chủ trì nghiên cứu phát triển ứng dụng và triển khai kế hoạch phổ biến giải pháp này đến các hộ gia đình trong các khu đô thị, biệt thự, liền kề và chung cư. Điều này không chỉ giúp mọi người được tiếp cận nước sạch một cách dễ dàng mà còn nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của nguồn nước đầu nguồn đối với cuộc sống của các hộ gia đình.

son_khiem.jpg
Thiết bị xử lý nước đầu nguồn do Ban Công nghệ Nước sạch Đô thị nghiên cứu và phát triển ứng dụng

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tạp chí Người Hà Nội, Tiến sĩ Lê Hữu Thi thổ lộ: "Chúng tôi hy vọng thông qua việc triển khai giải pháp xử lý nước đầu nguồn, có thể giảm bớt áp lực cho hệ thống cung ứng nước và đồng thời cung cấp nguồn nước sạch và an toàn cho cộng đồng. Đây là một phần nhỏ của sự nỗ lực toàn diện để bảo vệ tài nguyên nước quý báu này và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của cộng đồng". Trước bối cảnh ô nhiễm nguồn nước ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc có những giải pháp xử lý nước hiệu quả, tiết kiệm không chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của môi trường và cuộc sống - Tiến sĩ Thi nhấn mạnh.

Công nghệ xử lý nước đầu nguồn do Viện Công nghệ và Sức khoẻ nghiên cứu và phát triển không chỉ giúp loại bỏ các chất ô nhiễm có hại từ nước mà còn tích hợp các phương pháp diệt khuẩn và cải thiện chất lượng nước một cách đáng kể. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm bớt áp lực cho hệ thống cung ứng nước công cộng, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

khiem_va_loc_tong.jpg
Anh Nguyễn Văn Khiêm - Trưởng ban Công nghệ Nước sạch Đô thị

Anh Nguyễn Văn Khiêm - Trưởng ban Công nghệ Nước sạch Đô thị - Viện Công nghệ và Sức khoẻ cho biết: "Chúng tôi hy vọng công nghệ xử lý nước của chúng tôi không chỉ là một giải pháp tạm thời mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong việc giữ gìn nguồn nước cho thế hệ tương lai. Được sử dụng nước sạch là quyền của mọi người, và chúng tôi cam kết đóng góp vào việc biến điều này thành hiện thực". Vấn đề đặt ra một tầm quan trọng về việc đẩy mạnh và bền vững hóa các giải pháp xử lý nước để giúp bảo vệ nguồn tài nguyên quý báu của chúng ta.

loctong_2cot.jpeg
Thiết bị xử lý nước đầu nguồn được lắp đặt tại một hộ gia đình tại Cầu Giấy - Hà Nội

Để được tư vấn các giải pháp xử lý nước đầu nguồn cho gia đình, khách hàng vui lòng liên hệ Ban Công nghệ Nước sạch Đô thị - Viện Công nghệ và Sức khoẻ; địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 024 6680 6799 - Hotline: 0931 353 858.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị tối ưu xử lý nước đầu nguồn cho cư dân ở đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO