Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt

Mạnh Dũng| 09/12/2020 11:08

Thời gian qua, nhiều báo quốc tế về công nghệ như chuyên trang PC Mag (Anh), XDA (Mỹ) và Kr-Asia (Singapore)... đã lên tiếng phân tích về tương lai của điện thoại Việt Vsmart khi gia nhập thị trường Mỹ.

Sản phẩm Việt sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Mỹ

Chuyên trang công nghệ XDA nhấn mạnh, VinSmart chuẩn bị bán điện thoại thông minh 5G “made in Vietnam” đầu tiên tại Mỹ vào năm 2021, ngay sau khi họ ký hợp đồng sản xuất 2 triệu điện thoại thông minh cho một nhà mạng Mỹ vào tháng 11/2020. Theo điều tra của Bloomberg, có khả năng đối tác của VinSmart là nhà mạng AT&T.

Ông Nguyễn Minh Việt, Giám đốc viện nghiên cứu của VinSmartđã chia sẻ với báo giới: “VinSmart dự định sản xuất và tung ra các dòng sản phẩm chiến lược trong Quý 4 năm nay, ví dụ như nền tảng 5G mới của Qualcomm với nhiều công nghệ tiên tiến khác về âm thanh và hình ảnh.”

Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhà sản xuất điện thoại của Việt Nam vẫn đang ngày ngày chờ đợi sự ra mắt chính thức của dịch vụ di động 5G tại Việt Nam.

Hiện tại, VinSmart đang phát triển và thương mại hóa các mẫu điện thoại 5G với giá cả phải chăng cho thị trường Mỹ vì đây là nơi mà 5G đã trở nên phổ biến. Ngoài ra, chúng tôi cũng đãcó kế hoạch bán tại Việt Nam khi Việt Nam phủ sóng 5G.” - Bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc khối điện thoại của VinSmartcũng cho biết.

Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt

Toàn cảnh nhà máy VinSmart với công suất sản xuất lên tới 130 triệu chiếc mỗi năm.

Được biết, các đại gia viễn thông như Viettel, Mobifone và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đã nhận được giấy phép thử nghiệm vào tháng 11 vừa qua để thử nghiệm thương mại 5G tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thị trường Mỹ luôn có chỗ cho thương hiệu mới

Khác với Việt Nam, tại thị trường Mỹ, hai ông lớn T-Mobile và AT&T đã triển khai mạng 5G trên toàn quốc.

Với tuyên bố từ đại diện của VinSmart, trang Kr-Asia nhận đinh, hãng điện thoại Việt đang nhanh chóng “nhảy vào” đáp ứng thị trường Mỹ - nơi nhu cầu sử dụng điện thoại 4G và 5G ngày một tăng lên. Kr-Asia dẫn số liệu thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, trong Quý 2/2020, có đến 70% số lượng điện thoại thông minh vào thị trường Mỹ từ các thương hiệu của Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo…

Trang PC Mag cho biết, tại Mỹ, hai thị trường phân phối điện thoại chính là thị trường trả sau và trả trước.

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứuWave7 (Mỹ), trong tháng 10/2020, 93% điện thoại trả sau được bán qua T-Mobile là của Apple hoặc Samsung; 96% tại Verizon và 99% tại AT&T. Cụ thể, AT&T đang bán điện thoại của Apple, Google, Kyocera, LG, Microsoft, Motorola, Samsung, Sonim và Tinno. Nhưng, rất ít trong số đó đạt được doanh số bán hàng lớn.

Khác với thị trường trả sau, thị trường trả trước của Mỹđược coi là cơ hội cho những nhà sản xuất vừa và nhỏ bởi tại đây, mỗi nhà sản xuất đều tìm được một thị trường ngách. Ví dụ,các mẫu điện thoại Wiko và Coolpad được phân phối bởi Boost và Assurance, nhà cung cấp cho người tiêu dùng có thu nhập thấp. Assurance cũng bán điện thoại của Unimax. Kroger Wireless, chuyên bán điện thoại thông qua các cửa hàng tạp hóa với các mẫu điện thoại Nuu, PCD và Foxxd.

PC Mag dẫn nguồn tin từ một trang web của Ấn Độ, Vsmart Aris 5G có thể sẽ được bán với giá khoảng 25.000 Rs (khoảng 338 USD). Đây có thể là lý do tại sao AT&T đang xem xét làm đối tác với nhà sản xuất điện thoại của Việt Nam nhằm mở rộng phân khúc điện thoại 5G tầm trung bởi mẫu điện thoại 5G rẻ nhất của AT&T là LG K92 5G đã có giá lên tới 395 USD.

Nhà báo công nghệ Sascha Segan khẳng định trong bài xã luận của PC Mag, vẫn còn chỗ cho những thương hiệu mới mong muốn gia nhập thị trường Mỹ.

Tổng hợp từ Kr-Asia, PC Mag, XDA

XDA: https://www.xda-developers.com/vietnamese-vinsmart-plans-bring-flagship-phones-us/amp/?__twitter_impression=true

Kr-Asia: https://kr-asia.com/vingroups-new-5g-smartphones-will-soon-be-available-in-the-us

PCmag: https://uk.pcmag.com/mobile-phones/130290/vinsmart-plugs-us-5g-phones-with-under-display-cameras

The Nation: https://www.nationthailand.com/news/30396395

Bài liên quan
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường điện thoại Mỹ: VinSmart có nhiều cơ hội tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO