Âm nhạc

Thi sáng tác ca khúc về ngành dệt may

Yến Ly 19:23 15/04/2023

Cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu tự hào Dệt may Việt Nam” do Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức vừa được phát động vào đầu tháng 4/2023.

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Giai điệu tự hào Dệt may Việt Nam” nhằm tìm kiếm các ca khúc có chất lượng nghệ thuật cao, phản ánh vai trò và những đóng góp to lớn của ngành dệt may Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước cũng như góp phần tuyên truyền, tôn vinh giá trị, truyền thống và tình yêu quê hương đất nước của công nhân viên chức người lao động ngành dệt may, Công đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức cuộc thi này.

aaa.jpg
Màn biểu diễn tại Lễ phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu tự hào Dệt may Việt Nam”.
Ảnh: Thanh Nhã

Cuộc thi dành cho các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, là người Việt Nam đang sinh sống/ làm việc ở trong và ngoài nước (thành viên Ban Giám khảo có quyền tham gia hưởng ứng nhưng không được tham dự xét giải).

Mỗi tác giả tham gia cuộc thi không được quá 2 tác phẩm/ thể loại (Ca khúc và Hợp xướng). Tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm mới sáng tác, chưa được phổ biến, chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào.

Cuộc thi yêu cầu tác phẩm bám sát chủ đề, có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam cũng như các đảm bảo về trách nhiệm bản quyền, theo quy định của pháp luật. Tác phẩm dự thi không bao gồm các ca khúc có nội dung về một đơn vị, doanh nghiệp cụ thể. Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc có thể thuê ca sĩ thể hiện.

Hồ sơ dự thi gồm có: 1 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời đánh máy trên giấy A4 (bản PDF); 1 bản thu âm ca khúc định dạng file MP3; 1 phiếu đăng ký dự thi của tác giả - trong đó ghi rõ họ tên tác giả, bút danh nếu có, đơn vị nơi công tác, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email nếu có, tên tác phẩm dự thi, thể loại. Nếu tác phẩm phổ thơ cần ghi rõ tên tác giả thơ và đảm bảo sự đồng ý của tác giả thơ cho gửi tác phẩm dự thi.

Tác giả chịu trách nhiệm về tính bảo mật của tác phẩm dự thi trong quá trình gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các sự cố thất lạc trong quá trình gửi tham dự hoặc các tác phẩm dự thi không đúng thời gian quy định, không đúng thể lệ Cuộc thi.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ email: sangtaccakhucnganhdetmayvn@gmail.com (gồm phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm theo định dạng PDF cùng file thu âm định dạng MP3).

Tác giả có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Ban Tuyên giáo – Nữ công Công đoàn Dệt may Việt Nam, số 460 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ “Tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Dệt may Việt Nam” (Bao gồm bản PDF phiếu đăng ký dự thi, bản ký âm cùng file thu âm tác phẩm trong 01 USB).

Điện thoại liên hệ: 0912 843 239 (đ/c Nguyễn Hồng Chiến).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 1/5/2023 đến ngày 15/8/2023.

Bài liên quan
  • Thể lệ cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”
    Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” do Tạp chí Người Hà Nội phát động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp để những người yêu Hà Nội được thể hiện và bày tỏ những tình cảm, những ngẫm suy, những góc nhìn về Hà Nội. Ban Tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả trong nước và quốc tế để qua đó tình yêu Hà Nội cũng như những giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến được gìn giữ và lan tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thi sáng tác ca khúc về ngành dệt may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO