thế hệ

NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
Vừa qua, Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt NESTGEN 2025 - chương trình đào tạo trực tuyến với mục tiêu cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng và mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam.
  • Lý do VinFast Motio là mẫu xe máy điện “xóa nhòa mọi khoảng cách thế hệ”
    VinFast Motio đang làm mưa làm gió trên thị trường nhờ thiết kế trẻ trung, phong cách, tính năng an toàn và chi phí hợp lý. Sự hào hứng từ phụ huynh và học sinh khi tham gia chuỗi sự kiện “Phủ Xanh Trường Học” càng cho thấy “sự lợi hại” của dòng xe máy điện đặc biệt tối ưu cho học sinh của VinFast.
  • Hà Nội chú trọng xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có hoài bão từ trong nhà trường
    Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trong trường học luôn được Thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong thời gian qua. Từ đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thủ đô giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng…
  • 70 năm văn học Thủ đô nhìn từ thế hệ và thành tựu
    Hội Nhà văn Hà Nội hiện nay có gần 700 hội viên thuộc các ngành sáng tác thơ, văn, lý luận phê bình, dịch thuật và khảo cứu. Chưa có một thống kê cụ thể và đầy đủ số lượng các nhà văn chuyên môn hóa sáng tác khi lựa chọn thể loại văn học nhưng ước tính thì số người làm thơ và viết văn xuôi là không bên nào áp đảo bên nào. Nói hình ảnh thì thơ và văn xuôi là hai dòng chủ lưu thao thiết chảy tạo nên diện mạo cũng như khí sắc văn học Thủ đô trong vòng bảy thập kỷ qua (1954-2024). Đặc điểm của đội ngũ nhà văn Hà Nội thường là “2 trong 1” (vừa là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà văn Hà Nội). Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Hà Nội là Thủ đô với ưu thế tập trung tinh hoa, hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật của cả nước. Tạo tác nên thành tựu văn học Thủ đô qua các chặng đường văn từ 1954 - 2024 là sự nỗ lực của các thế hệ nhà văn, theo quy luật tre già măng mọc.
  • Người tiêu dùng thế hệ mới: động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh"
    Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
  • Chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024": Sự toả sáng của sinh viên Việt Nam
    Tối 28/8, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife ra mắt Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024. Đây là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng.
  • Trong thành tựu của Thủ đô Hà Nội có sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân thị xã Sơn Tây
    Đó là phát biểu của đồng chí Trần Anh Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây tại Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt Quốc khánh 2/9/2024 Đảng bộ Thị xã Sơn Tây diễn ra sáng 27/8 tại Trụ sở Thị ủy Sơn Tây. Dự Lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.
  • Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ra mắt thế hệ nghệ sĩ độc tấu hàn lâm tương lai
    Vào ngày 17/8 tới đây, lần đầu tiên nhiều nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu.
  • “Thắp lửa” tình yêu đọc sách trong thế hệ trẻ, xây dựng Thủ đô văn minh - hiện đại
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thị xã Sơn Tây (3/8/1954 -3/8/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), UBND thị xã Sơn Tây vừa tổ chức thành công Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thị xã Sơn Tây năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • Căn hộ 3PN The Sola Park giải bài toán cho gia đình 3 thế hệ
    Sở hữu ưu điểm vượt trội như thiết kế thông minh, linh hoạt, căn hộ 3 phòng ngủ The Sola Park nhận được nhiều quan tâm của giới đầu tư lẫn người mua nhà để ở, đặc biệt là các gia đình đa thế hệ.
  • Bùng nổ xu hướng chữa lành: Lời giải cho áp lực và tâm lý của thế hệ Gen Z
    Sáng 8/7, tại talkshow “Chữa lành có thật sự lành”, các bạn nhóm Mùa hè rực rỡ là sinh viên trường đại học FPT đã tổ chức buổi giao lưu với PGS.TS Trần Thu Hương - Trưởng bộ môn tâm lý học lâm sàng Đại học Khoa học xã hội và nhân văn. Qua đó các bạn sinh viên có được góc nhìn rõ nét về tâm lý của các bạn gen Z thời nay.
  • Di tích Trung Giã: "Địa chỉ đỏ" giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ
    Khu di tích cách mạng kháng chiến Trung Giã (thôn Xuân Sơn, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) là nơi diễn ra cuộc hội đàm giữa Bộ Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam và phái đoàn quân đội Pháp từ ngày 4/7-27/7/1954 để bàn về tất cả các vấn đề mà cuộc đàm phán ở Genève đặt ra. Di tích đang được huyện Sóc Sơn và TP. Hà Nội lên kế hoạch tôn tạo, tu bổ trở thành không gian giáo dục truyền thống cách mạng và lịch sử Thủ đô cho thế hệ trẻ.
  • Lan toả giá trị của gia đình trong thế hệ trẻ
    Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
  • Hành trình “Say Xẩm”: Trải nghiệm nét văn hóa xưa của 36 phố phường Hà Nội
    “Say Xẩm” là sự kiện văn hóa đa trải nghiệm về nghệ thuật hát Xẩm do nhóm sinh viên ngành giải trí và Sự kiện - Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức trong hai ngày 15 - 16/6.
  • Ngày hội của các thế hệ cựu thanh niên xung phong
    Tiếp nối Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024” (cụm 1), tối 15/5, tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đã diễn ra Chung khảo Liên hoan (cụm 2).
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Giáo dục tình yêu nước cho thế hệ trẻ qua âm nhạc
    Với lòng nhiệt huyết và đam mê âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc, vừa qua, nhóm The Patriotics (một đội ngũ sinh viên đến từ Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tự hào tổ chức chương trình “Hai Thế Hệ Một Trái Tim".
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO