thế hệ

VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”
Trong số gần 150 tân khoa khóa 2 của Trường Đại học VinUni, có tới 55% sinh viên được tuyển dụng trước lễ tốt nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng như Google, Qualcomm, Boston Consulting Group (BCG), Unilever, P&G, VinRobotics…; 26% sinh viên trúng tuyển chương trình sau đại học tại các trường hàng đầu thế giới, trong đó gần một nửa thuộc nhóm đại học Top 20 toàn cầu.
  • Sân chơi nghệ thuật sáng tạo, hiện đại và đầy bản sắc dành cho thế hệ trẻ
    Tối 28/4, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chung khảo Liên hoan các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh trung học phổ thông Thành phố Hà Nội lần thứ 2 - năm 2025 với chủ đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”.
  • Thế hệ nhà văn 1975 trong không gian văn học đương đại
    Lớp nhà văn sinh từ 1975, chúng tôi gọi là “Thế hệ 1975”, một lực lượng đông đảo (sinh ra trong vòng 20 năm, sau giải phóng miền Nam), các tác giả là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hoặc những cây bút nhiều triển vọng.
  • NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ
    Vừa qua, Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt NESTGEN 2025 - chương trình đào tạo trực tuyến với mục tiêu cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng và mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam.
  • Lý do VinFast Motio là mẫu xe máy điện “xóa nhòa mọi khoảng cách thế hệ”
    VinFast Motio đang làm mưa làm gió trên thị trường nhờ thiết kế trẻ trung, phong cách, tính năng an toàn và chi phí hợp lý. Sự hào hứng từ phụ huynh và học sinh khi tham gia chuỗi sự kiện “Phủ Xanh Trường Học” càng cho thấy “sự lợi hại” của dòng xe máy điện đặc biệt tối ưu cho học sinh của VinFast.
  • Hà Nội chú trọng xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có hoài bão từ trong nhà trường
    Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng trong đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trong trường học luôn được Thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong thời gian qua. Từ đó góp phần xây dựng thế hệ trẻ Thủ đô giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng…
  • Thế hệ Neo Urbanites: định hình phong cách sống tại The Continental
    Khi công dân toàn cầu được nhắc đến nhiều hơn, cũng là lúc thị trường đòi hỏi những dự án nhà ở đáp ứng được các tiêu chí mà nhóm khách hàng này hướng tới.
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, khẳng định vai trò trung tâm của thế hệ trẻ
    Sáng 21/12, Lễ mít tinh Tiếp cận y tế toàn diện – vì một Việt Nam khỏe mạnh, chào mừng thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 5.000 thanh niên và người dân Thủ đô.
  • Trưng bày “Gan vàng dạ sắt”: Thế hệ trẻ thêm vững bước trên con đường bảo vệ và xây dựng Tổ quốc
    Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024) và 35 năm Ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (TP. Hà Nội) tổ chức trưng bày chuyên đề “Gan vàng dạ sắt”. Đây là sự kiện không chỉ gợi nhắc ký ức hào hùng mà còn lan tỏa niềm tự hào, khơi dậy tinh thần yêu nước cho thế hệ hôm nay.
  • 5 tiêu chí chọn đồ uống chuẩn gu thế hệ Z
    ‎Đứng trước thị trường đồ uống cực phong phú, GenZ đã có sẵn bộ tiêu chí riêng để có thể chọn lựa được sản phẩm vừa chất lượng, vừa mang dấu ấn của thế hệ.‎‎
  • 70 năm văn học Thủ đô nhìn từ thế hệ và thành tựu
    Hội Nhà văn Hà Nội hiện nay có gần 700 hội viên thuộc các ngành sáng tác thơ, văn, lý luận phê bình, dịch thuật và khảo cứu. Chưa có một thống kê cụ thể và đầy đủ số lượng các nhà văn chuyên môn hóa sáng tác khi lựa chọn thể loại văn học nhưng ước tính thì số người làm thơ và viết văn xuôi là không bên nào áp đảo bên nào. Nói hình ảnh thì thơ và văn xuôi là hai dòng chủ lưu thao thiết chảy tạo nên diện mạo cũng như khí sắc văn học Thủ đô trong vòng bảy thập kỷ qua (1954-2024). Đặc điểm của đội ngũ nhà văn Hà Nội thường là “2 trong 1” (vừa là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà văn Hà Nội). Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Hà Nội là Thủ đô với ưu thế tập trung tinh hoa, hội tụ và lan tỏa các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật của cả nước. Tạo tác nên thành tựu văn học Thủ đô qua các chặng đường văn từ 1954 - 2024 là sự nỗ lực của các thế hệ nhà văn, theo quy luật tre già măng mọc.
  • Người tiêu dùng thế hệ mới: động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh"
    Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
  • Chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024": Sự toả sáng của sinh viên Việt Nam
    Tối 28/8, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife ra mắt Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024. Đây là cuộc thi hoàn thiện kỹ năng và kiến thức cho sinh viên các trường đại học trên cả nước thông qua việc thực hiện các dự án vì cộng đồng.
  • Trong thành tựu của Thủ đô Hà Nội có sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân thị xã Sơn Tây
    Đó là phát biểu của đồng chí Trần Anh Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây tại Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt Quốc khánh 2/9/2024 Đảng bộ Thị xã Sơn Tây diễn ra sáng 27/8 tại Trụ sở Thị ủy Sơn Tây. Dự Lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.
  • Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam ra mắt thế hệ nghệ sĩ độc tấu hàn lâm tương lai
    Vào ngày 17/8 tới đây, lần đầu tiên nhiều nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu.
  • “Thắp lửa” tình yêu đọc sách trong thế hệ trẻ, xây dựng Thủ đô văn minh - hiện đại
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thị xã Sơn Tây (3/8/1954 -3/8/2024) và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), UBND thị xã Sơn Tây vừa tổ chức thành công Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thị xã Sơn Tây năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long – Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO