Tháo gỡ vướng mắc CCHC không tốn kém, chỉ cần trí tuệ và  đồng tâm

HNM| 23/02/2016 16:58

NHN Online - Sáng 23-2, ngay sau khi tham gia lễ giao nhận quân tại thị trấn Tây Аằng, đồng chí Hoà ng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội đã có cuộc là m việc với huyện Ba Vì vử tình hình kinh tế xã hội.

Tham dự cuộc là m việc có Phó chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt và  lãnh đạo các sở, ban, ngà nh. 

Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải phát biểu tại buổi là m việc.


Tại cuộc là m việc, Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải nhận định, tiửm năng của Ba Vì rất lớn, nhất là  lợi thế vử du lịch, nông nghiệp, văn hóa truyửn thống. Ba Vì là  huyện có 7 xã miửn núi nhưng thuận lợi hơn rất nhiửu so với các tỉnh khác. Theo Bí thư Thà nh ủy, sở dĩ còn có những ngăn trở Ba Vì phát triển vì cơ sở hạ tầng yếu kém, nhưng quan trọng là  quy hoạch, đặc biệt là  cải cách hà nh chính chưa đi trước một bước.
 Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, Ba Vì phải tập trung đẩy mạnh CCHC, coi đây là  nhiệm vụ số một. Ngay từ những ngà y đầu năm nà y, huyện phải chỉ đạo rà  soát lại quy trình công việc, phân công giữa các ban ngà nh, phát hiện bất cập, gỡ bử những thủ tục rườm rà , tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng. Tháo gỡ vướng mắc vử CCHC không tốn kém, tôi chỉ đòi hửi các đồng chí đóng góp trí tuệ và  trên tinh thần đồng tâm, vì thương hiệu Ba Vì, vì thương hiệu Hà  Nội là  là m được- Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải nói.

Bí thư Thà nh ủy chỉ đạo, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện phải tập trung bảo đảm trật tự an toà n xã hội. Xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp, môi trường sinh sống an là nh cho nhân dân phải được coi là  nhiệm vụ hà ng đầu. 

Аồng chí Hoà ng Trung Hải nhấn mạnh, thời gian tới, Ba Vì phải quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Аại hội Аảng bộ huyện, nhất là  các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá. Muốn vậy, huyện phải tập trung xây dựng Аảng bộ trong sạch, vững mạnh, chính quyửn năng động, hiệu quả gắn với CCHC. Thà nh ủy, UBND thà nh phố sẽ nghiên cứu các chính sách mới hơn, để thu hút đa dạng các nguồn lực đầu tư phát triển. Trước mắt, Ban Thường vụ Thà nh ủy sẽ xem xét, ban hà nh kết luận nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU ngà y 31-10-2011 của Ban Thường vụ Thà nh ủy vử Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bà o dân tộc thiểu số miửn núi của Thủ đô Hà  Nội giai đoạn 2010-2015. Thà nh phố sẽ ưu tiên phân bổ ngân sách xây dựng nông thôn mới, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, dồn điửn đổi thử­a, thủy lợi nội đồng... Bí thư Thà nh ủy cho rằng, ngân sách ngà y cà ng khó khăn, nên huyện cùng với các sở, ban, ngà nh phải năng động, vận dụng chính sách để khai thác các nguồn lực xã hội hóa. Trong các dự án, đử án, huyện phải xác định thứ tự ưu tiên đử xuất thà nh phố quyết định.

Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải đã đi thị sát công trường dự án Cụm công trình tiếp nước, cải tạo và  khôi phục sông Tích.


Trong chương trình là m việc với huyện Ba Vì, Bí thư Thà nh ủy Hoà ng Trung Hải đã đi thị sát công trường dự án Cụm công trình tiếp nước, cải tạo và  khôi phục sông Tích. Nhấn mạnh đây là  một phần dự án chống ngập cho Hà  Nội, Bí thư Thà nh ủy cho rằng phải đẩy nhanh tiến độ dự án, đa dạng hóa các nguồn đầu tư, có thể áp dụng mô hình đầu tư BT để tháo gỡ vử vốn. Với khả năng chống ngập hiện nay mà  mưa như năm 2008 thì Hà  Nội sẽ lại ngập như cũ. Lúc đó chúng ta không ăn nói với dân được. Các đồng chí phải đẩy nhanh tiến độ các dự án, không chỉ riêng dự án sông Tích mà  cả các dự án liên quan khác- đồng chí Hoà ng Trung Hải nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ vướng mắc CCHC không tốn kém, chỉ cần trí tuệ và  đồng tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO