Thanh Trì (Hà Nội): Hành lang đê Sông Hồng đang bị đe dọa?

Nhóm PV| 28/10/2022 13:30

Vừa qua, tòa soạn Người Hà Nội nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc thời gian gần đây ngay chân đê Hữu Hồng thuộc địa bàn xã xuất hiện một bãi tập kết đất trái phép hoạt động suốt ngày đêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi tập kết đất trên nằm ở phía dưới chân đê Hữu Hồng thuộc thôn Đồng Trì (xã Tứ Hiệp) do Công ty Cường Thịnh Phát là chủ sở hữu. Anh N.V.T (một người dân sinh sống trên địa bàn) cho biết: đất ở bãi được chuyển từ tỉnh Phú Thọ mang về Hà Nội, tôi không biết bãi tập kết trên là của doanh nghiệp nào vì không thấy treo biển tên; tôi không hiểu chủ đất họ làm gì mà có máy sàng đất ở đây, hoạt động suốt ngày đêm gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây. Hơn nữa, bãi tập kết này lại ở ngay chân đê, ảnh hưởng lớn đến hành lang an toàn  của hệ thống đê điều trên địa bàn xã. 

z3827839334723_5afef2929c61d1d73a0ce7c867173632.jpg
Cận cảnh bãi tập kết đất trái phép tại thôn Đồng Trì xã Tứ Hiệp huyện Thanh Trì.

Trước những phản ánh của người dân, tòa soạn Người Hà Nội chuyển thông tin ghi nhận được đến các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để kịp thời can thiệp, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều (nếu có) để đảm bảo an toàn hành lang đê cũng như sự an toàn của người dân sinh sống vùng ven đê.

Tòa soạn Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có phản hồi từ cơ quan chức năng…

Theo thống kê của Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội (Sở NN&PTNT Hà Nội) cho thấy, trong tháng 7 và 8 (thời kỳ cao điểm của mùa mưa lũ năm 2022), các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Long Biên, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Trì và Ứng Hòa để phát sinh 20 vụ vi phạm pháp luật đê điều; nâng tổng số vụ từ đầu năm 2022 đến nay lên 60. Mặc dù cơ quan quản lý đê đã lập biên bản, chuyển hồ sơ, đề nghị xử lý theo thẩm quyền nhưng đến thời điểm này, các địa phương mới xử lý 11 vụ phát sinh trong năm 2022 và 7 vụ xảy ra từ trước năm 2021. Trước tình trạng trên, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tổng kiểm tra, rà soát, tổng hợp các vụ việc vi phạm pháp luật đê điều trên địa bàn; chủ trì phối hớp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức đợt cao điểm xử lý, giải tỏa vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm các vụ việc tồn đọng trên địa bàn theo thẩm quyền.

Bài liên quan
  • Quản lý trật tự xây dựng đô thị: Cần sự và o cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị
    NHN Online - Trong những năm qua, công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị được Thà nh phố xác định là  nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Thà nh ủy, HАND, UBND Thà nh phố đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và  đã có nhiửu chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vử xây dựng: không phép, sai phép, lấn chiếm không gian... vẫn xảy ra nhiửu, công tác xử­ lý còn chậm hoặc chưa triệt để gây bức xúc trong nhân dân.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì (Hà Nội): Hành lang đê Sông Hồng đang bị đe dọa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO