Chuyển động Hà Nội

Thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2027

Như Anh 16:37 24/04/2024

Sáng nay 24/4, đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2027. Tham dự Đại hội có đại diện một số sở, ngành TP Hà Nội, lãnh đạo huyện Sóc Sơn và gần 100 hội viên chính thức của Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn.

2.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn chúc mừng Đại hội.

Hiện nay huyện Sóc Sơn có 2.741 doanh nghiệp hoạt động, bao gồm 47 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 440 triệu USD, hơn 2.200 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước, với tổng nguồn vốn gần 35.000 tỷ đồng.

Trên địa bàn huyện Sóc Sơn, hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp đăng ký đang hoạt động trên địa bàn huyện, trong đó có 47 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 440 triệu USD; 2.800 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 35.500 tỷ đồng, thu hút và tạo việc làm trên 31.700 lao động.

Các ngành hoạt động chủ yếu gồm: lĩnh vực thương mại có 1.600 doanh nghiệp, chiếm 58,57%, ngành dịch vụ có 152 doanh nghiệp (5,64%), nông nghiệp có 135 doanh nghiệp (5,01%), công nghiệp có 593 doanh nghiệp (22,02%), xây dựng có 236 doanh nghiệp (8,76%).

Về quy mô hoạt động, có 103 doanh nghiệp có quy mô lớn, 592 doanh nghiệp có quy mô vừa, còn lại là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 128 hợp tác xã và trên 6.000 hộ kinh doanh đang hoạt động với nhiều ngành nghề khác nhau.

Sự phát triển của các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành mục tiêu chung của huyện Sóc Sơn và tăng thu ngân sách cho địa phương. Tính riêng trong năm 2023, các doanh nghiệp của huyện đã nộp ngân sách hơn 230 tỷ đồng. Bên cạnh tạo việc làm ổn định cho gần 50.000 lao động, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện, hoạt động xã hội, xây dựng nông thôn mới...

Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nhiều của đại dịch Covid-19, song các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện đã nỗ lực vượt qua mọi thách thức, khó khăn để duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn;

Tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện, hoạt động xã hội, phòng chống dịch bệnh, xây dựng chương trình nông thôn mới, ... cùng chính quyền thực hiện hỗ trợ các đối tượng chính sách xã hội, giảm nghèo và tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, các phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao rèn luyện sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

z5377844853627_3bfa2aeaa3c7e6f3bff656f7e0822f24.jpg
Đồng chí Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh nhấn mạnh: "Có được những thành tích, kết quả nổi bật nói trên là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân đang trực tiếp họat động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Sóc Sơn...".

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực vượt khó, tích cực ủng hộ và đóng góp hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Ông Phạm Văn Minh tin tưởng, Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn được thành lập sẽ là “ngôi nhà chung” cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tập hợp, gắn kết, hỗ trợ nhau trước những cơ hội, thách thức mới; là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp; đóng góp tích cực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sóc Sơn và của Thành phố Hà Nội, xây dựng huyện Sóc Sơn giàu đẹp, văn minh, đáng sống.

Huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện các biện pháp khắc phục, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ, gắn bó, hỗ trợ, đồng hành giữa chính quyền với doanh nghiệp. Với sự quan tâm của huyện, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và sự nỗ lực, đoàn kết, trí tuệ của tất cả mọi người, tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công.

img_4766.jpg
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn - Phạm Văn Minh tặng hoa chúc mừng 35 đồng chí đã được bầu vào BCH Hội Doanh nghiệp Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Tại phiên chính thức Đại hội tổ chức sáng 24/4, Đại Hội Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2024-2027 đã bầu ra 35 Ủy viên BCH (trong đó có 13 Ủy viên Ban Thường vụ Hội, 07 PCT Hội). Ông Trịnh Quang Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xuân Sơn được bầu làm Chủ tịch Hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2027:

5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.1.jpg
9.2.jpg
9.3.jpg
9.4.jpg
9.jpg

Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn được thành lập với mục tiêu: (1) Tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để hợp tác, liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững;

(2) Tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn Huyện và Thành phố, kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý những vấn đề thiết thực, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh;

(3) Xây dựng đội ngũ Doanh nhân vừa có tâm, vừa có tầm, đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của Thành phố.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Báo chí, văn nghệ sỹ đã thông tin, tuyên truyền sâu đậm về các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, cho biết, trong thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên báo chí, văn nghệ sỹ đã phối hợp với tỉnh Điện Biên thực hiện rất tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • "Hoa ban đỏ" mở màn Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Cùng với các hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ quốc phòng và Tổng cục Chính trị, Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
  • Tỉnh Điện Biên đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực
    Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.
  • Nguyễn Thị Oanh giành Huy chương vàng giải điền kinh Hồng Kông mở rộng
    Thi đấu xuất sắc, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã giành được chiến thắng ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, ẵm tấm Huy chương Vàng (HCV) tại Giải điền kinh quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Athletics Championships) năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO