Tháng 10, Quốc hội chọn người thay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Dantri| 12/09/2013 16:47

(NHN) Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết, kử³ họp Quốc hội cuối năm 2013 sẽ có các nội dung vử công tác nhân sự. Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân, xem xét nhân sự thay thế.

Tháng 10, Quốc hội chọn người thay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mới được UB TƯ MTTQ Việt Nam hiệp thương cử­ là m Chủ tịch thay cho ông Huử³nh Аảm.Bà n vử chương trình, nội dung kử³ họp cuối năm tại UB Thường vụ Quốc hội sáng nay 12/9, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương thắc mắc vì các báo cáo, dự kiến chương trình không bố trí thời lượng cho công tác nhân sự. Văn phòng Quốc hội chỉ để nử­a ngà y dôi dư cho những vấn đử quan trọng phát sinh.

Bà  Nương cho biết, tại kử³ họp thứ 6 nà y sẽ có việc Quốc hội miễn nhiệm chức danh Phó Thủ tướng Chính phủ đối với ông Nguyễn Thiện Nhân vì ông Nhân vừa được điửu chuyển công tác, cử­ là m Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam. Vì việc nà y, Quốc hội cũng phải xem xét phê chuẩn nhân sự thay thế vị trí Phó Thủ tướng của ông Nhân.

Ngoà i ra, theo bà  Nương, kử³ họp nà y cũng sẽ bầu bổ sung một số chức danh trong Hội đồng dân tộc, các UB của Quốc hội.

Việc thay đổi với mỗi nhân sự, theo quy trình, cần công bố tử trình, các đại biểu thảo luận, UB Thường vụ họp tổng hợp ý kiến, là m báo cáo giải trình và  Quốc hội tiến hà nh bầu, phê chuẩn trong một buổi khác. Vì vậy, nếu có nử­a ngà y dự phòng trong chương trình sẽ không đủ. Trưởng Ban Công tác đại biểu yêu cầu bố trí thêm thời gian cho công tác nhân sự.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thông tin thêm, các nội dung vử nhân sự cần phải xin ý kiến các cấp có thẩm quyửn, các cơ quan liên quan nhưng chắc chắn sẽ có trong chương trình kử³ họp tới. Phó Chủ tịch nhắc Văn phòng Quốc hội chuẩn bị thời lượng tương xứng cũng như sắp xếp để các phiên bử phiếu, biểu quyết có đầy đủ đại biểu cũng như các lãnh đạo Аảng, nhà  nước tham dự.

Kử³ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII dự kiến bắt đầu từ 20/10/2013 với rất nhiửu nội dung nghị sự, sẽ kéo dà i khoảng 44 ngà y.

Dự thảo sử­a đổi Hiến pháp năm 1992 dự kiến được dà nh 4 ngà y để Quốc hội xem xét, thông qua nội dung quan trọng, trong đó bố trí 1,5 ngà y ở tổ (kết hợp với thảo luận vử việc thực hiện Nghị quyết số 26/2008/QH12 của Quốc hội vử thực hiện thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân huyện, quận, phường), 2 ngà y ở hội trường và  0,5 ngà y xem xét, thông qua.

Luật Аất đai sử­a đổi cũng được dự kiến thông qua tại kử³ họp nà y với nhiửu ý kiến góp ý bố trí sau khi thông qua Hiến pháp sử­a đổi.

Ngoà i ra, Quốc hội sẽ thông qua 9 dự án luật khác và  xem xét 8 dự án luật mà  UB Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến.

Ngoà i nội dung thảo luận vử kinh tế xã hội, ngân sách, báo cáo vử công tác phòng, chống tham nhũng như thường kử³, Quốc hội cũng xem xét kết quả cuộc giám sát tối cao vử Việc thực hiện chính sách, pháp luật vử bảo hiểm y tế, giai đoaÌ£n 2009-2012, báo cáo tình hình rà  soát quy hoạch tổng thể vử thủy điện, báo cáo vử quá trình và  kết quả thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội vử việc điửu chỉnh địa giới hà nh chính thà nh phố Hà  Nội và  một số tỉnh có liên quan...


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Tháng 10, Quốc hội chọn người thay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO