Sự kiện & Bình luận

Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền miệng cho cán bộ công chức, viên chức

Phương Anh 19:22 15/09/2023

Ngày 15/9, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền miệng cho 300 báo cáo viên Thành phố, lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Tham dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo các đảng ủy trực thuộc; các đồng chí báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Thực hiện Kế hoạch số 110-KH/TU, ngày 19/10/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng khác của thành phố Hà Nội năm 2023, buổi tập huấn được tổ chức nhằm bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp thực hiện nhiệm vụ cho báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội. Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền bằng lời nói, quản lý dư luận xã hội, đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong bối cảnh mới. Đây cũng là cơ hội để kết nối các hoạt động tuyên truyền với mục tiêu chính trị của địa phương và Thành phố.

z4696314519385_8a98c7909e9937635783e102fa72ce4f.jpg
Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên luôn được Đảng xác định là một trong những kênh thông tin quan trọng

Từ trước đến nay, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên luôn được Đảng ta xác định là một trong những kênh thông tin quan trọng, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đây là vũ khí sắc bén, kịp thời đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội sẽ giúp cấp ủy, chính quyền các cấp kịp thời giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc phát sinh. Công tác góp phần định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đây là những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác tuyên giáo của Đảng.

z4696314536230_75620e03dd6e61cf3aae9d2ebbd2bf3d.jpg
Trưởng phòng Báo cáo viên, Trung tâm TTCTTG, Ban Tuyên giáo Trung ương Văn Tiến Bằng triển khai 3 chuyên đề về kỹ năng tuyên truyền miệng trong khuôn khổ hội nghị tập huấn

Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn, các báo cáo viên được nghe đồng chí Văn Tiến Bằng - Trưởng phòng Báo cáo viên, Trung tâm TTCTTG, Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai 3 chuyên đề về kỹ năng chuẩn bị bài tuyên truyền miệng; kỹ năng thực hiện một buổi tuyên truyền miệng; kỹ năng, phương pháp giới thiệu nghị quyết của Đảng.

Trên cơ sở các nội dung được triển khai tại Hội nghị tập huấn, cùng với sự quan tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và công tác dư luận xã hội của thành phố trong thời gian tới sẽ đi vào thực chất, hiệu quả hơn, góp phần vào kết quả chung công tác tuyên giáo của Đảng bộ thành phố./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền miệng cho cán bộ công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO