Sự kiện & Bình luận

Tập huấn kỹ năng viết về xây dựng Đảng cho phóng viên các cơ quan báo chí Thủ đô

Đình Thế 19:25 22/11/2023

Ngày 22/11, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng và phát hiện đề tài; cách thức, thể hiện tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng cho hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội.

cbebe22cd861713f2870.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng cho biết: Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp tổ chức hằng năm. Giải Báo chí về xây dựng Đảng, Thủ đô Hà Nội đã tổ chức duy trì đến nay là năm thứ V.

Đề tài viết về xây dựng Đảng là một đề tài khó, thế nhưng lại là một lĩnh vực có nội dung rất then chốt đối với đất nước. Chính vì vậy, đề tài đã khó thì cách thức thể hiện, tìm ra được tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng ra sao, nhà báo Kiều Thanh Hùng chia sẻ.

Đồng thời, nhà báo Kiều Thanh Hùng bày tỏ mong muốn các phóng viên, biên tập viên sẽ đặt câu hỏi và tương tác nhiều với diễn giả để buổi tập huấn đạt hiệu quả cao nhất. Nhà báo Nguyễn Văn Bắc là một trong những người có kinh nghiệm, trưởng thành từ nhà báo chiến sỹ sẽ giúp cho các phóng viên, biên tập viên tìm được đề tài trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Tại buổi tập huấn, nhà báo Nguyễn Văn Bắc, nguyên Trưởng ban Xây dựng Đảng, Báo Nhân dân đã truyền đạt 2 chuyên đề: Kinh nghiệm phát hiện đề tài; cách thức xây dựng, thể hiện tác phẩm báo chí tham dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Giải Búa liềm vàng” và Bài chính luận về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Qua buổi tập huấn, các phóng viên, biên tập viên được nắm bắt những kỹ năng, kinh nghiệm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, từ đó, chủ động, đổi mới sáng tạo hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng phù hợp với tình hình mới; có nhiều bài viết tham gia các giải báo chí Trung ương và Hà Nội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn kỹ năng viết về xây dựng Đảng cho phóng viên các cơ quan báo chí Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO