Tạp chí Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

THCL| 25/08/2018 11:31

Những thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vinamilk, Viettel, Vingroup, Vietjet vừa lọt top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của Forbes.

 Các doanh nghiệp được Forbes tôn vinh năm nay có tổng giá trị thương hiệu hơn 8 tỷ USD, tăng hơn 50% so với danh sách công bố năm 2017, một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE trung bình của phần lớn các ngành đều tăng. Một số gương mặt mới xuất hiện là HDBank, Vinhomes, VNPT, Trung Nguyên…
Tạp chí Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018
Tạp chí Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018

Giá trị của các thương hiệu được đo lường theo phương pháp toàn cầu của Forbes, dựa trên sự minh bạch, công khai các số liệu tài chính. Theo Forbes, những thương hiệu giá trị nhất đều đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Thương hiệu Việt trẻ tuổi hơn cả là Vietjet. Kể từ khi cất cánh năm 2011, thương hiệu Vietjet đã mang đến sự thay đổi tích cực cho thị trường vận tải hàng không, đạt những tăng trưởng đột phá về cả doanh thu, lợi nhuận và lượng khách chuyên chở. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Vietjet dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa và là hãng hàng không có tổng số chuyến bay khai thác tăng trưởng tốt nhất với 59.944 chuyến bay, tăng gần 22%.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chợ phiên vùng cao - điểm hẹn văn hóa đầu năm 2026 tại Ngôi nhà chung
    Từ ngày 1 đến 4/1/2026, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội) sẽ diễn ra chuỗi hoạt động Tết Dương lịch với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2026”. Đây là hoạt động văn hóa mở đầu năm mới tại Làng nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của các dân tộc thông qua nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán, đồng thời tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các cộng đồng dân tộc trong Ngôi nhà chung.
  • Tôn vinh vẻ đẹp đất nước qua ống kính người cao tuổi
    Sáng ngày 22/12, tại không gian vườn hoa Hàng Trống (số 42 phố Nhà Chung), Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Vẻ đẹp quê hương qua góc nhìn người cao tuổi”. 76 tác phẩm của 76 tác giả cao tuổi đã mang đến cho công chúng không gian nghệ thuật giàu cảm xúc.
  • Ra mắt bản tiếng Việt tuyển tập kiệt tác Fujiko F. Fujio
    Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bản tiếng Việt tuyển tập đặc biệt “Tuyển tập kiệt tác Fujiko F. Fujio: F THE BEST” - ấn phẩm quy tụ những tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của một trong những tác giả manga có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất Nhật Bản.
  • Dấu chân người lính giữa lòng châu Âu
    Chương trình nghệ thuật “Dấu chân người lính” không chỉ là đêm diễn tri ân, mà còn là không gian ký ức, nơi cộng đồng người Việt gìn giữ tinh thần Tổ quốc nơi xa.
  • SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
    Ngày 11/12/2026 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Forbes vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO