Tài xế đập phá, đánh nhân viên trạm BOT ở Khánh Hòa

Tấn Lộc/PLO| 04/05/2018 08:20

Không chỉ dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé, nhiều tài xế còn xông vào đuổi đánh nhân viên trạm BOT Ninh Lộc trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Trao đổi với Phóng viên, ông Vũ Hải Long, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho hay từ sáng đến 14 giờ 30 ngày 2-5, trạm thu giá BOT Ninh Lộc đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã phải xả trạm bảy lần. “Hiện tình hình vẫn hết sức căng thẳng, phức tạp. Nhóm các tài xế ở thị xã Ninh Hòa vẫn liên tục quay vòng, dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé, gây ách tắc giao thông kéo dài. Trước tình hình này, chúng tôi phải liên tục xả trạm để giải phóng lượng xe bị ùn ứ” - ông Long thông tin.

Tài xế cầm đá xông vào trạm đánh nhân viên BOT Ninh Lộc - ảnh 1
Nhiều tài xế xông vào trụ sở trạm thu phí BOT Ninh Lộc trưa 2-5. Ảnh: CTV

Cũng theo Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, trưa cùng ngày, nhiều tài xế cầm đá xông vào trụ sở trạm thu phí BOT Ninh Lộc, đuổi đánh nhân viên của trạm. Khi một bảo vệ đóng cửa trụ sở trạm liền bị một số người xông vào tấn công.

Ông Long cho biết thêm: Trước đó, tối 1-5, trong khi dừng xe giữa các làn thu phí, các tài xế xông vào đập phá cabin trạm thu phí. Một phụ nữ còn giật lấy hai lốc vé mà nhân viên đang bán. Chỉ trong ngày 1-5, BOT Ninh Lộc phải xả trạm đến 11 lần.

Tài xế cầm đá xông vào trạm đánh nhân viên BOT Ninh Lộc - ảnh 2
Một người đuổi đánh nhân viên 
trạm BOT Ninh Lộc trưa 2-5. Ảnh: CTV

“Nhiều tài xế rất manh động, liên tục đe dọa nhân viên trạm thu giá. Tình hình căng thẳng kéo dài, giao thông trên quốc lộ 1 liên tục bị ùn tắc nhưng đến nay các cơ quan chức năng địa phương chưa có biện pháp can thiệp, giải quyết. Hiện chúng tôi đang báo cáo, đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ GTVT có biện pháp can thiệp để ổn định tình hình” - ông Long thông tin.

PV đã liên lạc lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa để tìm hiểu thêm tình hình nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tài xế cầm đá xông vào trạm đánh nhân viên BOT Ninh Lộc - ảnh 3
Một phụ nữ đưa tay vào giật hai lốc vé trong cabin trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh cắt từ clip.

Theo ghi nhận của PV, từ tối 30-4 ,hàng chục tài xế ở thị xã Ninh Hòa liên tục tập trung tại trạm BOT Ninh Lộc. Các tài xế này liên tục điều khiển xe quay vòng qua trạm, dừng giữa các làn thu phí nhưng không mua vé để phản đối. Các tài xế cho rằng việc BOT Ninh Lộc chỉ giảm 40%-50% giá vé đối với ô tô của tám xã, phường lân cận trạm thu phí là không hợp lý, không đúng theo cam kết của Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đối với các doanh nghiệp, tài xế.

Tài xế cầm đá xông vào trạm đánh nhân viên BOT Ninh Lộc - ảnh 4
Các tài xế liên tục quay vòng, dừng xe giữa các làn thu phí nhưng không mua vé. Ảnh: CTV

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho rằng từ ngày 1-5, trạm BOT Ninh Lộc giảm 40%-50% giá vé đối với ô tô đăng ký tại tám xã, phường của thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 5 km là theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ GTVT).

Trước đây, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị giảm 50%-100% giá vé cho tất cả ô tô đăng ký trên địa bàn 16 xã, phường của thị xã Ninh Hòa nằm trong bán kính 10 km nhưng Bộ GTVT không chấp nhận. Trong thời gian chờ Bộ GTVT xem xét, để giải quyết tình trạng các lái xe liên tục phản đối, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã áp dụng việc miễn, giảm phí đối với ô tô loại 1 trong bán kính 10 km nhưng sau đó Bộ GTVT yêu cầu dừng áp dụng.

Tài xế cầm đá xông vào trạm đánh nhân viên BOT Ninh Lộc - ảnh 5
Hàng loạt ô tô bị ùn ứ hai đầu trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: CTV

Như PV đã phản ánh, từ cuối năm 2017 đến nay, trạm BOT Ninh Lộc nhiều lần xảy ra ách tắc, xả trạm do nhiều tài xế ở địa phương dừng xe, không trả tiền, sử dụng tiền lẻ để yêu cầu miễn, giảm phí. Theo Bộ GTVT, đây là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng 38 km quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa. Trước đây trạm có tên BOT Ninh An và được đổi thành BOT Ninh Lộc từ đầu tháng 2-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Tài xế đập phá, đánh nhân viên trạm BOT ở Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO