Văn hóa - Xã hội

Sôi động “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023”

Phạm Hoa 20/10/2023 07:43

Từ ngày 21 – 22/10 tại phố đi bộ Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp tổ chức “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023”.

Ban tổ chức cho biết, Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn 2023 là sự kiện nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia. Đây cũng là sự kế thừa, tiếp nối thành công của Ngày hội năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên diễn ra đã thu hút hơn 8.000 người dân và du khách tham gia.

viet-han.jpg
“Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023” diễn ra vào ngày 21 – 22/10 tại phố đi bộ Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin về sự kiện lần này, ông Choi Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ, Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt – Hàn 2023 sẽ có nhiều hoạt động, chương trình văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, sôi động… để người dân TP. Hồ Chí Minh và du khách quốc tế đến Việt Nam trải nghiệm văn hóa, khám phá ẩm thực Hàn Quốc.

Điểm nhấn của Ngày hội là chương trình biểu diễn sân khấu âm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng được yêu mến tại Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó có ca sĩ Sunggyu (Infinite), Cho Joo Han, Suni Hạ Linh, Orange, Roy Nguyễn... và tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam – Hàn Quốc đến từ đoàn nghệ thuật Trung tâm Gugak Quốc gia Namdo Hàn Quốc và nhiều nghệ sĩ khác.

suni-halinh-.jpg
Ca sĩ Suni Hạ Linh của Việt Nam...
yi2.jpg
... cùng ca sĩ Sunggyu (Infinite) sẽ biểu diễn trong Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2023.

Ngoài ra, Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2023 còn có nhiều hoạt động thú vị được tổ chức, như: Trình diễn trò chơi truyền thống Hàn Quốc (ném tuho, quay bona...); nhảy K-Pop cùng nhân vật hoạt hình; trải nghiệm mặc trang phục truyền thống hanbok Hàn Quốc; thưởng thức ẩm thực đường phố Hàn Quốc; khám phá và check-in tại photozone mang đậm phong cách xứ sở kim chi thông qua các gian hàng quảng bá du lịch, phim ảnh...

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ có các hoạt động nhằm quảng bá cho sự kiện Thành phố Busan của Hàn Quốc đăng cai tổ chức World Expo 2030. “Chúng tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn nữa tới người dân trên khắp Việt Nam và cùng thúc đẩy giao lưu văn hóa Hàn Quốc – Việt Nam”, ông Choi Seung Jin, cho biết.

trai-nghiem.jpg
Tham gia trải nghiệm mặc trang phục truyền thống hanbok Hàn Quốc tại Ngày hội, người dân và du khách có cơ hội được nhận những phần quà hấp dẫn.

Trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa tại mỗi nước và đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2023 cũng là một trong các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sôi động “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO