SEA Games 29 - Bước chạy đࠝ quan trọng

Theo Báo HNM| 26/01/2017 11:29

NHN Online - Khi chỉ còn một năm nữa là  tới ASIAD 2018 và  Olympic 2020 cũng không còn xa, các nhà  quản lý thể thao Việt Nam đã coi SEA Games 29 là  cơ hội tốt để rà  soát lực lượng cho hai kử³ đại hội trên. Thể thao Việt Nam cũng đặt mục tiêu và o nhóm ba đoà n dẫn đầu SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia trong năm nay.

Lê Tú Chinh (giữa) - niửm hy vọng của điửn kinh Việt Nam.


Trong những năm gần đây, SEA Games đã không còn là  đấu trường cao nhất với thể thao Việt Nam. Thay và o đó, các nhà  quản lý đã hướng tới đấu trường ASIAD và  Olympic với mục đích nâng tầm thể thao Việt Nam. Nhưng điửu đó không có nghĩa sân chơi SEA Games bị coi nhẹ. Аấu trường nà y cũng có độ khắc nghiệt riêng trong đó nhiửu nội dung có sự tham gia tranh tà i của những vận động viên (VАV) đã vươn tới tầm thế giới như cầu lông, taekwondo, bơi, cử­ tạ, bóng bà n, bóng chuyửn... Không dễ để VАV Việt Nam già nh huy chương và ng (HCV) ở những môn thể thao trên nên SEA Games cũng là  thử­ thách thực sự.

Cũng vì vậy, mục tiêu và o nhóm 3 đoà n dẫn đầu vẫn được đặt ra. Từ SEA Games năm 2003 đến nay, thể thao Việt Nam đã luôn đứng trong nhóm ba đoà n dẫn đầu SEA Games. Nhưng thay vì chỉ chăm lo cho mục tiêu và o nhóm ba đoà n dẫn đầu, các nhà  quản lý thể thao Việt Nam cũng định hướng kiểm tra lực lượng và  già nh huy chương tại SEA Games 29 ở những môn thể thao trong chương trình thi đấu của Olympic và  ASIAD. Trong hội nghị triển khai công tác Ngà nh Thể thao Việt Nam năm 2017, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Аức Phấn cho biết: Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đứng đầu tại SEA Games 29 đối với những môn có trong chương trình thi đấu của Olympic. Ngoà i ra, còn nhắm đến những tấm HCV của các môn trong chương trình thi đấu tại ASIAD.

Các VАV Việt Nam sẽ dự tranh ở 26/38 môn thể thao tại SEA Games 29. Theo tính toán của những nhà  quản lý, Việt Nam có thể già nh HCV ở 15 môn thi đấu. Trong số nà y, những môn như điửn kinh, bơi, thể dục dụng cụ, bắn súng, karatedo, pencak silat... được kử³ vọng hơn cả. Những môn khó già nh HCV không thuộc nhóm được đầu tư trọng điểm để phục vụ mục tiêu ASIAD cũng như Olympic. Thực tế, số môn được dự báo già nh HCV tại SEA Games 29 của thể thao Việt Nam sẽ tăng lên nếu môn vật, rowing, canoeing được đưa và o chương trình thi đấu. Ngoà i ra, mục tiêu già nh vị trí trong nhóm ba đoà n dẫn đầu SEA Games 29 cũng không dễ dà ng khi các nội dung của nữ ở nhiửu môn không được góp mặt hay một số môn thế mạnh của Việt Nam bị cắt giảm số bộ huy chương. Rõ nhất là  ở môn kiếm quốc tế, khi chỉ các nội dung cá nhân có trong chương trình thi đấu còn các nội dung đồng đội lại ngoà i cuộc. Tất nhiên, cũng không ít quốc gia gặp khó như thể thao Việt Nam tại SEA Games tới nên có thể coi đó là  việc khó người, khó ta.

Với tính toán số HCV có thể đạt được ở 15 môn trong nhóm môn Olympic hay ASIAD, các nhà  quản lý có thể tin và o mục tiêu già nh ít nhất vị trí thứ ba toà n đoà n dù sẽ phải so kè với Indonesia cũng như rà  soát lực lượng cho các sân chơi lớn hơn. Chỉ khi thực hiện trọn vẹn mục tiêu ấy, thể thao Việt Nam mới có một kử³ SEA Games thà nh công.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 29 - Bước chạy đࠝ quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO