Thông tin doanh nghiệp

Sau Golf, đâu là bộ môn thể thao “quý tộc” đang ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam

Huy Hoàng 07:02 22/12/2023

Không chỉ dừng lại ở những chiếc túi, đôi giày hàng hiệu hay những bữa tiệc xa hoa, giới thượng lưu của thế hệ mới đang tìm đến những thú chơi lành mạnh nhưng không kém phần đắt đỏ, thể hiện được kiến thức, đam mê và cá tính riêng biệt của người chơi. Sau Golf, môn thể thao cưỡi ngựa với nguồn gốc kiêu hãnh và nhiều lợi ích thiết thực đang ngày càng thu hút nhiều người chơi thời thượng.

Từ bộ môn đậm chất “quý tộc” và đầy kiêu hãnh

Từ thời Trung cổ ở châu Âu, ngựa đã là một trong những biểu tượng của quyền lực, tiền tài và sự sung túc. Từ những năm 1500 trở đi, vua chúa Châu Âu dần xem cưỡi ngựa như một bộ môn tiêu khiển, biểu trưng cho lãnh thổ và tiềm lực kinh tế.

Trong Hoàng gia Anh, tất cả các nghi lễ trang trọng diễu hành bằng ngựa là điều bắt buộc và các thành viên trong hoàng gia luôn được tiếp xúc với ngựa từ nhỏ. Nữ hoàng Elizabeth II ngay từ khi 4 tuổi đã được ông nội, vua George V, tặng cho một con ngựa thuộc dòng Shetland pony mang tên Peggy. Bà bắt đầu cưỡi ngựa khi lên 6 tuổi. Đến năm 18 tuổi, bà trở thành người cưỡi ngựa chuyên nghiệp với mọi thao tác trình diễn như đi chậm, chạy nhanh, vượt chướng ngại, phóng qua hàng rào.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II với niềm đam mê cưỡi ngựa từ năm lên 6

Ngày nay, các bộ môn thể thao với ngựa vẫn là thú vui độc quyền của giới quý tộc, thượng lưu. Thậm chí, bộ môn này còn trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt hãng thời trang siêu xa xỉ như Hermès, Gucci, Salvatore Ferragamo, Ralph Lauren Polo, Longchamps,… Trong tuần lễ thời trang Haute Couture Xuân Hè 2022 ở Paris, nhà mốt “hoa trà trắng” Chanel đã mời Charlotte Casiraghi – cháu gái của công nương Grace Kelly, cưỡi ngựa mở màn cho show diễn bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thời trang cưỡi ngựa, đủ thấy cách nhìn của thế giới dành cho bộ môn thể thao đầy kiêu hãnh này.

Chanel gắn liền hình ảnh của bộ môn cưỡi ngựa cùng thời trang cao cấp trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2022. Ảnh: ImaxTree

Không giống các môn thể thao khác, bộ môn cưỡi ngựa đòi hỏi người tham gia tính kiên nhẫn, sự bình tĩnh trong những tình huống bất ngờ. Song song với đó, cưỡi ngựa còn mang lại rất nhiều những lợi ích về sức khỏe tinh thần, loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống. Ngoài việc nâng cao thể lực cho người chơi, môn thể thao cưỡi ngựa còn giúp các học viên có thêm tình yêu về động vật, hòa mình với thiên nhiên.

Thể thao cưỡi ngựa gắn liền với sự phóng khoáng, tự do, đầy kiêu hãnh mang lại nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần cho người chơi.

Đến thú chơi đắt đỏ của thế hệ trẻ thượng lưu

Không chỉ dừng lại là bộ môn quý tộc ở trời Âu, thể thao cưỡi ngựa cũng dần “chiếm sóng” ở các nước Châu Á trong những năm gần đây. Tại Trung Quốc, số lượng người tham gia môn thể thao cưỡi ngựa ngày càng gia tăng, tỷ lệ thuận với sự phát triển của nền kinh tế và thu nhập của người dân.

Người sáng lập Wonder Horse - nơi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến ngựa tại Thượng Hải cho biết, các bậc cha mẹ Trung Quốc coi cưỡi ngựa là môn học dành cho tầng lớp ưu tú, giúp con cái họ nổi bật hơn trong xã hội Trung Quốc cạnh tranh cao. Đối với người lớn, việc tham gia môn thể thao cưỡi ngựa có thể giúp họ mở rộng sang các khía cạnh lớn hơn như sở hữu, đầu tư, du lịch, giải trí và các hoạt động xã hội.

Nhiều gia đình có điều kiện đã cho trẻ nhỏ làm quen với ngựa

Du nhập về Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây, thể thao cưỡi ngựa nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng mới của giới trẻ thời thượng. Mức giá cho một buổi học có sự hướng dẫn của huấn luyện viên hiện nay ở mức khá cao, dao động từ 600.000đ đến hàng triệu đồng tùy cơ sở.

Từ năm 2016, 8 trường đua ngựa đã được xây dựng tại Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu… với mức đầu tư kinh phí từ hàng chục triệu USD. Đây là chỉ báo về sự bùng nổ của trào lưu thể thao cưỡi ngựa trong tương lai. Cho đến nay, bên cạnh các trường đua lớn, những trường huấn luyện thể thao cưỡi ngựa vừa và nhỏ cũng xuất hiện ngày một nhiều, đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ.

Gần đây nhất, Ocean City ở phía Đông Hà Nội của chủ đầu tư Vinhomes cũng có các dịch vụ trải nghiệm tham quan, cho ngựa ăn giữa lòng thành phố được xây dựng và quản lý bởi thương hiệu Vietgangz Farm song song với các hoạt động lều trại, BBQ ngoài trời… Các hoạt động này đã thu hút đông đảo gia đình trẻ và thế hệ Gen Z tham gia trải nghiệm. Được biết, trong thời gian tới, Vinhomes dự kiến sẽ xây dựng Học viện cưỡi ngựa ngay trong một dự án BĐS tại Hải Phòng. Mô hình độc đáo này hứa hẹn sẽ là tiện ích độc nhất vô nhị phục vụ nhu cầu của cư dân tinh hoa.

Bài liên quan
  • Vingroup phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói xanh"
    Quỹ Vì tương lai xanh thuộc Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup vừa chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh” dành cho học sinh Trung học phổ thông trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm tạo cho các công dân tương lai của đất nước cách tư duy Xanh - lối sống Xanh, từ đó thúc đẩy hành động Xanh trở thành hiện thực trong cuộc sống. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới hơn 18,5 tỷ đồng.
(0) Bình luận
  • Trang trí VF 3 phong cách Doraemon, chủ xe 9x chở văn hóa Gia Rai đi khắp Việt Nam
    Chiếc VinFast VF 3 khiến anh Nguyễn Đức Trương Phước (Gia Lai) có động lực ra đường hơn. Anh đã thực hiện nhiều chuyến đi khám phá các tỉnh thành khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ, tới tận mũi Cà Mau và sắp tới là cả Lào.
  • “Skinimalism” - Bí quyết làm đẹp thông minh với kem dưỡng collagen đa năng
    Trong bối cảnh xu hướng "Skinimalism" – tối giản quy trình chăm sóc da – ngày càng được giới trẻ Gen Z và Millennials hưởng ứng mạnh mẽ, thị trường mỹ phẩm lại ghi nhận một nghịch lý thú vị: người tiêu dùng hiện đại sẵn sàng nói “không” với các bước skincare rườm rà, nhưng lại “mạnh tay” đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da cao cấp, đa công dụng. Đặc biệt, các dòng kem dưỡng chứa collagen đang trở thành lựa chọn được ưa chuộng bởi hiệu quả toàn diện và khả năng chăm sóc da tối ưu chỉ trong một bước.
  • Agribank đồng hành cùng chính quyền và nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do bão Wipha
    Là người bạn đồng hành thủy chung, gắn bó thân thiết với người nông dân, Agribank đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và khu vực nông thôn. Không chỉ là một định chế tài chính lớn, Agribank luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội, sẵn sàng sẻ chia và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, đặc biệt là với các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Sau cơn bão Wipha (bão số 3), Agribank dành kinh phí 6 tỷ đồng trao tặng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Nghệ An, cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục hậu quả.
  • Máy bán hàng tự động - xu hướng hiện đại hoá thương mại của đô thị văn minh
    Những năm gần đây, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… hình ảnh những chiếc máy bán hàng tự động xuất hiện ngày càng nhiều ở bến xe, bệnh viện, trường học, khu vui chơi hay phố đi bộ.
  • Cảm hứng “ngũ phúc” tại khu vườn Feliz Jardin trung tâm tổ hợp Sun Group Cầu Giấy
    Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây – ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
  • VinMotion gây chấn động với humanoid robot 100% Make in Vietnam: Kỳ tích công nghệ chỉ sau 7 tháng
    Lần đầu tiên tại Việt Nam, một dàn robot hình người do các kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn đã trình diễn trực tiếp trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, đánh dấu cột mốc lịch sử cho ngành công nghệ nước nhà.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sau Golf, đâu là bộ môn thể thao “quý tộc” đang ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO