Sau bão, người đàn ông tử vong do nhiễm phải vi khuẩn gây hoại tử

Hoàng Hạnh/LĐO (Theo CNN)| 28/10/2017 17:03

Hai tháng sau khi đổ bộ ở Texas (Hoa Kỳ), bão Harvey đã gây ra cái chết cho một nạn nhân khác.

Sau bão, người đàn ông tử vong do nhiễm phải vi khuẩn gây hoại tử
Chân dung bà Nancy Reed. Nguồn CNN


Một người đàn ông 31 tuổi chết đã vào tuần trước sau khi được chẩn đoán mắc phải một loại vi khuẩn ăn thịt hiếm gặp, gọi là viêm cân mạc hoại tử (necrotizing fasciitis). Người đàn ông này được xác định là Josue Zurita.

Anh đã đi từ Mexico đến Mỹ để giúp sửa chữa một số ngôi nhà bị hư hỏng, khắc phục thiệt hại do lũ lụt sau bão Harvey.

Theo tờ Galveston County Health District, Zurita đến bệnh viện vào ngày 10.10 với một vết thương nghiêm trọng phía trên cánh tay trái.

Đây là trường hợp tử vong thứ hai sau Nancy Reed, một phụ nữ 77 tuổi sống ở Houston, đã tử vong với tình trạng tương tự.

Theo hãng tin CNN, KTRK, ông Atkins là ca nhiễm trùng đầu tiên may mắn sống sót. Ông từng đi xuồng qua vùng nước lũ để kiểm tra những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão, theo một bài đăng trên Facebook vào tháng 9.

“Những ca nhiễm trùng như viêm cân mạc hoại tử rất hiếm khi xảy ra”, tiến sĩ Philip Keiser, thuộc cơ quan y tế quận Galveston, cho biết. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật, từ năm 2010, có khoảng 700 đến 1.100 trường hợp tử vong mỗi năm do nhiễm phải loại vi khuẩn này tại Mỹ.

Theo Viện Y tế Quốc gia, một số loại vi khuẩn có thể gây ra bệnh viêm cân mạc hoại tử. “Chúng có thể lây lan nhanh chóng và giết chết các mô mềm của cơ thể, nhất là khi chúng xâm nhập vào các vết thương không được xử lý cẩn thận”, Keiser nói. Người bị nhiễm trùng có thể tử vong chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Keiser cho biết: "Khi da của bạn bị rách, khu vực giữa da và cơ là một khoảng trống “lý tưởng” cho vi khuẩn sinh sôi. Tôi đã thấy tình trạng này diễn ra hàng giờ, thậm chí, ở một vài trường hợp, tôi có thể nhìn thấy những mảng đỏ lan rộng trong lúc thăm khám cho bệnh nhân. Đó thực sự là một mối nguy hiểm bởi chúng có thể  làm gia tăng khoảng cách giữa cơ và da, giết chết tất cả các dây thần kinh và khiến mạch máu bị đóng cục".

Theo Keiser và CDC, để ngăn ngừa những trường hợp tử vong đáng tiếc như vậy, việc chăm sóc vết thương đúng cách là điều rất quan trọng. Cần chắc chắn rằng các vết thương đã được bao bọc bằng băng sạch và giữ khô cho đến khi hồi phục.

Nếu trên cơ thể đang có vết thương hở, bạn nên tránh tiếp xúc với nước lũ và các nguồn nước tự nhiên khác. Những vết thương nhỏ cần được xử lý ngay lập tức để tránh bị nhiễm trùng. Đồng thời, bạn cũng cần rửa tay thường xuyên bằng xà bông và nước sạch. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Sau bão, người đàn ông tử vong do nhiễm phải vi khuẩn gây hoại tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO