Văn hóa - Xã hội

Sạt lở trên quốc lộ 4D, chia cắt TP.Lào Cai và Sa Pa

PV 19:29 23/07/2024

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Lào Cai, vào lúc 19h30 ngày 22/7, tại Km127+700, Quốc lộ 4D, đoạn qua xã Cốc San, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xảy ra sạt lở lớn gây chia cắt giao thông từ thành phố đi Sa Pa và ngược lại.

326016_23.7-lao-cai-sa-pa.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. (ảnh: báo Lào Cai)

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai đã triển khai phương tiện và nhân lực đến hiện trường để khắc phục.

Tuy nhiên, do đất đá tại điểm sạt lở vẫn tiếp tục rơi xuống lòng đường nên lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai phong tỏa hai đầu điểm sạt lở để phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện đi qua để đảm bảo an toàn.

Hiện, các phương tiện được phân luồng sang tỉnh lộ 155 đang phải di chuyển chậm hơn bình thường, ùn ứ ở hai đầu. Do tuyến đường này vốn dĩ là đường một chiều xuôi từ Sa Pa về thành phố Lào Cai (sau Trạm thu phí cầu Móng Sến), có dốc dài liên tục nên lực lượng chức năng phân luồng cho từng chiều đi một, tránh xảy ra va chạm giao thông.

Theo cảnh báo của lực lượng chức năng, điểm sạt lở tại Km127+700, Quốc lộ 4D vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi đất, đá từ trên sườn núi tiếp tục sạt xuống lòng đường nên đơn vị bảo trì không thể triển khai thi công khắc phục. Do vậy, người dân không nên đi lại qua khu vực này để đảm bảo an toàn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở trên quốc lộ 4D, chia cắt TP.Lào Cai và Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO