Sự kiện & Bình luận

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

T. Trang 22:25 24/04/2024

Vào tối ngày 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh sẽ khai mạc "Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP" tại Nhà văn hóa huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

da1.png
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa huyện Đông Anh.

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Với quy mô khoảng trên 200 gian hàng, trên 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của huyện Đông Anh, của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày và bán được ghi rõ giá bán, có nhãn mác, bao bì, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.

da2.png
Không gian Hội chợ được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm, trong các ngày diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa dân tộc gắn với bản sắc địa phương ...

Toàn bộ không gian Hội chợ được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Việc tổ chức Hội chợ cũng hướng đến mục tiêu đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Trung ương, Thành phố về hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 – 30/4/2024.

Bài liên quan
  •  [Video] Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 tại Hà Nội
    Tối 22/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Hội chợ năm nay, có tới 56 tỉnh, thành phố đăng ký gian hàng đặc sản OCOP, không chỉ giới thiệu sản vật địa phương mà còn kết hợp giao lưu văn hoá.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO