Rooney phản pháo Ferguson

Vnexpress| 21/10/2010 10:35

(NHN) Tiửn đạo của MU tử ra ngạc nhiên với một số phát ngôn của ông thầy liên quan đến chuyện anh từ chối ký hợp đồng mới.

Trong bản thông cáo đầu tiên đưa ra hôm qua, Wayne Rooney khẳng định anh muốn ra đi vì đội bóng tử ra thiếu tham vọng, và  không còn khả năng thu hút các ngôi sao hà ng đầu thế giới.

Rooney tiết lộ tuần trước anh đã gặp Giám đốc điửu hà nh David Gill. "à”ng ấy không đưa ra được bất cứ sự đảm bảo nà o mà  tôi mong muốn trong việc tăng cường sức mạnh cho đội hình trong tương lai", bản thông cáo của Rooney nêu rõ.

Mối quan hệ giữa Rooney và  Ferguson đang ở đỉnh điểm căng thẳng.

Trước đó một ngà y HLV Alex Ferguson đã nói trong một cuộc họp báo rằng ông cảm thấy "sốc" và  "thất vọng" khi nghe tin Rooney muốn ra đi. à”ng còn tiết lộ đã phải yêu cầu Rooney tử ra tôn trọng CLB.

Tuy nhiên trong bản thông cáo được đưa ra chỉ và i tiếng trước khi MU bước và o trận đấu với Bursaspor ở Champions League tối qua, Rooney nhấn mạnh: "Tôi ngạc nhiên trước một số bình luận của Ferguson. Tôi chưa từng là m bất cứ điửu gì thiếu tôn trọng câu lạc bộ. Là m sao tôi có thể đối xử­ như cái cách ông ấy nói đối với một câu lạc bộ có lịch sử­ tuyệt vời như MU và  đặc biệt khi đó là  nơi mà  tôi đã may mắn được là  một thà nh viên trong sáu năm qua?".

Trước khi Rooney lên tiếng đã có nhiửu nhận định xung quanh quyết định ra đi của anh. Một số ý kiến cho rằng cầu thủ nà y không thửa mãn vử vấn đử lương bổng. Hiện tại hưởng mức 90.000 bảng một tuần, nhưng Rooney muốn có 150.000 bảng trong bản hợp đồng mới. Số khác lại nhận định Rooney cảm thấy ức chế vì liên tục bị loại khửi đội hình gần đây, sau khi vỡ lở chuyện quan hệ với gái mại dâm.

Tuy nhiên bản thông cáo của Rooney nêu rõ: "Tất cả là  vì tôi muốn già nh thêm những danh hiệu".

Vẫn còn những bất đồng nhưng Rooney cũng khẳng định trước sau gì anh vẫn rất tôn trọng và  thậm chí "nợ ơn lớn" của Ferguson. "à”ng ấy là  một huấn luyện viên, một cố vấn tuyệt vời đã luôn giúp đỡ và  ủng hộ từ khi mua tôi vử từ Everton khi tôi mới 18 tuổi".

Rooney hiện được liên hệ với một số CLB lớn tại châu à‚u, trong đó có cả địch thủ cùng thà nh phố với MU - Man City. Tuy nhiên hôm qua HLV Roberto Mancini của "Man xanh" khẳng định ông chưa có liên hệ gì với Rooney.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Rooney phản pháo Ferguson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO