Quận Tây Hồ xét giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ VI năm học 2021-2022

Sơn Dương| 28/05/2022 11:19

Ngày 21/5/2022, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ, Phòng GD&ĐT phối hợp với Liên đoàn lao động quận Tây Hồ long trọng tổ chức xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ 6 quận Tây Hồ năm học 2021-2022.

Quận Tây Hồ xét giải thưởng
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự chỉ đạo và định hướng trong Ngày hội có sự hiện diện của Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; nhà giáo Ưu tú, Tiến sĩ Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Tây Hồ, Bà Bùi Thị Lan Phương - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Đặc biệt để tạo sự lan tỏa và khích lệ trong toàn ngành GD&ĐT quận, Ban tổ chức đã kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận. Bởi lẽ sự tâm huyết, sáng tạo của các nhà giáo nếu được chia sẻ, nhân rộng, sự hạnh phúc của các con học sinhtheo đó cũng được nhân lên nhiều phần. Đó cũng chính là điều mà mỗi nhà giáo đã làm nhân lên những hạnh phúc chân chính của nghề dạy học. Để mỗi nhà giáo có thể yêu hết thảy các con vào lòng, yêu con trẻ từ những nét ngây thơ đến những hờn dỗi của lứa tuổi dậy thì, dần khơi dậy trong các con niềm đam mê, khát khao vì tương lai của chính bản thân mỗi các con. Vì vậy, các thầy cô giáo phải là những người gương mẫu, nhiệt huyết với nghề, đam mê với nghề, vừa làm thầy, vừa làm bạn để dẫn dắt các con vào những trang sách từ lý thuyết đến thực tế.

Đối với ngành GD&ĐT quận Tây Hồ, việc đề cao các phong trào thi đua mang tính đặc thù của nghề gieo con chữ, nghề vun trồng những ước mơ cho các thế hệ măng non của đất nước vừa là nhiệm vụ vừa là trách nhiệm của mỗi nhà giáo. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” dần trở thành việc làm tự nguyện trong mỗi thầy cô. Nhiều nhà giáo đã không ngừng vượt khó để tự học, tự bồi dưỡng, áp dụng sáng tạo linh hoạt, phù hợp đối tượng kể cả về phương pháp đến định lượng từng nội dung kiến thức trong quá trình dạy học. Các nhà giáo đã hoàn thành tốt trọng trách lớn lao của nghề dạy học, một nghề thanh cao, thanh bạch nhưng chẳng mấy thanh nhàn, vinh quang nhưng cũng đầy áp lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công cuộc đổi mới giáo dục và sự tin tưởng của các thế hệ phụ huynh học sinh.

Quận Tây Hồ xét giải thưởng

Quận Tây Hồ xét giải thưởng

Quận Tây Hồ xét giải thưởng
Hội đồng xét duyệt trao giải thưởng cho các nhà giáo đạt giải.

Vòng chung khảo toàn quận có 9 nhà giáo đã được lựa chọn trong 19 nhà giáo đại diện các trường trên địa bàn đăng ký tham gia vòng sơ khảo được tổ chức vào ngày 16/5. Đến với Ngày hội xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”, mỗi nhà giáo sẽ báo cáo trước Hội đồng xét duyệt những việc đã và đang làm thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo trong công tác quản lý cũng như tổ chức các hoạt động dạy học, các hoạt động giáo dục khác. Sự lan tỏa, chia sẻ những sáng tạo và sự đổi mới của mỗi nhà giáo trong nhà trường, trong toàn ngành để đạt được các mục tiêu xây dựng trường học “đổi mới, sáng tạo, chất lượng, hạnh phúc”. Qua đó các nhà giáo còn nhận được sự định hướng, chia sẻ từ phía Hội đồng xét duyệt những giải pháp nổi bật, những vấn đề cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để đạt hiệu quả cao hơn, tạo sự lan tỏa hơn trong công tác quản lý và dạy học.

Kết thúc chương trình Ban tổ chức đã trao thưởng động viên các nhà giáo tham dự Ngày hội và lựa chọn 03 nhà giáo tiêu biểu nhất đại diện cho ngành GD&ĐT quận Tây Hồ sẽ tiếp tục tham dự vòng xét giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ 6, cấp Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ xét giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ VI năm học 2021-2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO