Chuyển động Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị

Ly Ly 30/05/2024 14:41

Sáng 30/5, Quận ủy Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn quận.

Báo cáo tại Hội nghị, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Hai Bà Trưng Phùng Bích Nga cho biết, Đảng bộ, chính quyền quận thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo" và Quy định số 11-QĐi/TW về "trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân"; thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong bối cảnh có nhiều khó khăn phức tạp. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy, HĐND, UBND quận và quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa bàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

1(1).jpg
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Hội nghị.

Theo đó, từ năm 2019 đến nay, người đứng đầu cấp ủy của quận và các phường đã thực hiện 3.423 buổi tiếp dân, các phường tiếp 33 buổi đột xuất, trong đó cá nhân Bí thư Quận ủy tiếp 33 lượt, bí thư Đảng ủy các phường tiếp 277 lượt công dân.

Từ năm 2014 đến nay, Chủ tịch UBND quận và Chủ tịch UBND các phường đã tiếp 7.341 cuộc với 4.107 lượt công dân, chỉ đạo giải quyết 1.745 vụ việc. Các thông báo kết luận sau tiếp dân của lãnh đạo quận đều được các đơn vị thực hiện nghiêm, kịp thời.

10 năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy triển khai 4 cuộc kiểm tra đối với 24 tổ chức đảng và 6 đảng viên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; UBND quận tiến hành 10 cuộc thanh tra việc chấp hành quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo...

2(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Hai Bà Trưng Trần Quyết Thắng trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận cơ bản ổn định, không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh đạt và vượt mức được giao.

Từ năm 2018, số thu NSNN trên địa bàn quận luôn ở tốp dẫn đầu 30 quận, huyện của TP. Nhiều dự án lớn được triển khai đã góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị của quận theo hướng khang trang, văn minh hơn.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam khẳng định, có được những kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn quận thời gian qua chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị quận và đồng tình ủng hộ của nhân dân trong quận. Tuy nhiên, trên địa bàn còn một số hạn chế, khó khăn, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức quận nghiêm túc nhìn nhận rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, nhằm đưa ra những giải pháp quyết liệt để sớm khắc phục, thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn.

Bí thư Quận ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các địa phương, đơn vị thuộc quận tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp Ban Thường vụ Quận ủy đã đề ra và nhấn mạnh thêm 5 nhóm nội dung quan trọng. Trong đó, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở tiếp tục xác định thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ưu tiên và là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu các đơn vị.

Nhân dịp này, Thường trực Quận ủy đã trao tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Quận ủy khen thưởng 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW và 5 tập thể, 10 cá nhân xuất sắc trong 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW trên địa bàn quận./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người": Chủ đề tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 158-HD/BTGTW, về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, chủ đề tuyên truyền là “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng
    Sáng 5/7, tại HĐND-UBND quận Tây Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 5 tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
  • Quận Đống Đa: Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận
    Trưởng ban Dân vận Quận ủy Đống Đa Võ Hồng Vinh cho biết, “Dân vận khéo” để vận động, thuyết phục nhân dân cùng đồng lòng trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng quận Đống Đa giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO