Chuyển động Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng: Quyết tâm để xây dựng quận trở thành đô thị văn minh, hiện đại

Ly Ly 26/05/2024 9:00

Ngày 31/5/1961, Hội đồng chính phủ đã ban hành Quyết định số 78 chính thức thành lập khu phố Hai Bà Trưng, đồng thời ngày 09/6/1961, Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Nghị quyết số 123 thành lập Đảng bộ Khu phố Hai Bà Trưng.

Phát huy truyền thống để xứng đáng mang tên hai vị nữ anh hùng dân tộc

Tối 25/5, tại Công viên Thống Nhất - phố đi bộ Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 63 năm thành lập (1961-2024) đồng thời chính thức ra mắt Trang webiste “3600 Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội. Về phía quận Hai Bà Trưng có các đồng chí: Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND; Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận

img_7544.jpeg
Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền trình bày diễn văn khai mạc.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, quận Hai Bà Trưng có bề dày lịch sử, giàu truyền thống văn hóa; nhân dân lao động cần cù, sáng tạo. Trong những năm tháng chiến tranh, quận Hai Bà Trưng đã phát huy tinh thần yêu nước, kiên cường, bất khuất, hăng hái tham gia đấu tranh bảo vệ quê hương, giữ gìn non sông, đất nước và đẩy mạnh lao động sản xuất góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị của quận Hai Bà Trưng đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng và phát triển quận xanh – sạch – đẹp – văn minh – hiện đại.

img_7594.jpeg
Tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội gắn với các chương trình công tác toàn khóa của Thành uỷ, Quận ủy, cho thấy các mục tiêu, nhiệm vụ đã được quận tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của quận luôn duy trì ở mức cao. Thu ngân sách tăng nhanh, là một trong những quận có số thu ngân sách cao nhất Thành phố hàng năm. Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được xây dựng đồng bộ, hiện đại.

Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm, diện mạo đô thị có nhiều thay đổi. Lĩnh vực văn hoá xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị từng bước được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng, có nhiều đổi mới.

Quận Hai Bà Trưng đã khẳng định vị thế qua 63 năm trưởng thành và phát triển, xứng đáng với tên gọi của Hai vị nữ anh hùng dân tộc. Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được trong những năm qua, quận đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Tiên phong ứng dụng chuyển đổi số để phát huy tối đa giá trị các di tích

Thực hiện Chương trình số 11 ngày 01/3/2021 của Quận uỷ Hai Bà Trưng về phát triển văn hoá xã hội, đẩy mạnh xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quận Hai Bà Trưng giai đoạn 2021-2025; Chuyên đề 11 ngày 13/7/2021 của Quận uỷ Hai Bà Trưng về bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn quận Hai Bà Trưng gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025; để góp phần đẩy mạnh quảng bá du lịch văn hóa, giới thiệu các di tích lịch sử cũng như phục vụ công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc trên địa bàn quận, sau thời gian khẩn trương triển khai thực hiện, nhân dịp này, quận Hai Bà Trưng chính thức giới thiệu website các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn quận với tên gọi: “360o Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.

Đây cũng chính là một trong những dự án thiết thực, ý nghĩa để chào mừng Kỷ niệm 63 năm thành lập quận Hai Bà Trưng.

Trang webiste được xây dựng với mục đích đẩy mạnh quảng bá du lịch văn hóa, giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa cũng như phục vụ công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc trên địa bàn quận.

Trang webiste “3600 Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.

Đường link webiste: https://360ditich.haibatrung.hanoi.gov.vn

Đây là trang thông tin điện tử giới thiệu và tìm hiểu toàn bộ 51/51 di tích trên địa bàn quận di tích được chia theo các cấp độ khác nhau và được hệ thống một cách khoa học, cho phép người dùng trải nghiệm “Không gian tham quan ảo 360 độ” các di tích cùng với những hình ảnh 3D sinh động của các hiện vật lịch sử của di tích, tạo trải nghiệm trực quan và chân thực; được tích hợp âm thanh, video, hình ảnh, bài viết thuyết minh tạo trải nghiệm đa phương tiện cho người dùng; Tích hợp bản đồ số, thuyết minh tự động, tra cứu thông tin bằng mã QR, cung cấp thông tin chi tiết về vị trí và đối tượng của từng di tích, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng tìm kiếm và di chuyển đến các điểm du lịch theo nhu cầu.

img_7581.jpeg
Các đại biểu và Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng bấm nút chính thức ra mắt trang webiste “360 độ Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”.

Trang webiste được hình thành dựạ trên công nghệ 360 độ và công nghệ quét laser hiện vật được đánh giá là công nghệ tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay trong lĩnh vực thông tin và truyền thông về du lịch. Trang thông tin có thể dễ dàng tích hợp lên Cổng Thông tin điện tử của quận, hoặc ứng dụng “Nhịp sống số Hai Bà Trưng”; đồng thời có thể tích hợp với các ứng dụng của Thành phố để đồng bộ dữ liệu quản lý trên các hệ thống phần mềm.

“Sự kiện ra mắt trang webiste “3600 Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội” đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của quận Hai Bà Trưng gắn với du lịch văn hóa và xây dựng điểm đến du lịch của quận, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo. Với việc chính thức đưa vào sử dụng sản phẩm này, quận Hai Bà Trưng là đơn vị đầu tiên của Thành phố Hà Nội hoàn thành triển khai số hóa 360o cho toàn bộ các điểm di tích có trên địa bàn quận”

img_7555.jpeg
Hình ảnh Trang thông tin được giới thiệu tại chương trình.

Trang website “3600 Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội” hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách thập phương trong và ngoài nước có một cách nhìn mới mẻ hơn về di tích quận Hai Bà Trưng bằng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay. Đồng thời, phục vụ công tác quản lý, quản trị của quận nhằm bảo tồn các di tích, phát huy giá trị về quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn quận nói riêng và Thủ đô nói chung.

img_7587.jpeg
Người xem có thể truy cập trang webiste bằng cách quyét mã QR

Với những thành tích đã đạt được trong chặng đường 63 năm hình thành và phát triển, quận Hai Bà Trưng đang ngày càng hội nhập và phát triển. Vượt qua mọi khó khăn thách thức, với tinh thần quyết tâm cao nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 26 đề ra, để viết tiếp những trang sử vẻ vang của một quân nội đô anh hùng trong trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Bài liên quan
  • Chuẩn bị ra mắt Trang thông tin “360 độ Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội”
    Sự kiện ra mắt Trang thông tin giới thiệu các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn quận với tên gọi “3600 Di tích lịch sử - văn hóa quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội” sẽ đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của quận Hai Bà Trưng gắn với du lịch văn hóa và xây dựng điểm đến du lịch của quận, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận giai đoạn 2021 - 2025 và các năm tiếp theo.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Quận Cầu Giấy tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng 2024
    Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) Ngô Ngọc Phương cho biết, UBND quận Cầu Giấy vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong mùa nắng nóng năm 2024.
  • Hà Nội: Đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7
    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ 0h ngày 4-7, các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Quyết tâm để xây dựng quận trở thành đô thị văn minh, hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO