Chuyển động Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Ly Ly 18:26 10/09/2024

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã chỉ đạo, khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng, ngay sau khi bão tan các phòng, ban, ngành, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã chủ động phối hợp với UBND các phường xử lý kịp thời cây đổ, cành cây gẫy, cây nghiêng theo phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.

2(2).jpg
Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung (áo xanh, giữa) kiểm tra việc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 tại phường Vĩnh Tuy.

Theo thống kê, tính đến 6h ngày 9/9, toàn quận có 3 người bị thương nhẹ (1 nam, 2 nữ), trong đó 1 người ở phường Phạm Đình Hổ và 1 người ở phường Vĩnh Tuy; 15 nhà bị tốc mái; 3 cột đèn chiếu sáng và biển quảng cáo bị hư hỏng; hư hại 12 xe ôtô và 4 xe máy đều do cây đổ vào. Có 757 cây xanh bị đổ, nghiêng, cây gẫy cành. Trong đó có 436 cây trên các tuyến phố chính, cây trong khuôn viên cơ quan, trụ sở đơn vị, ngõ nhỏ… và 307 cành cây to gẫy, các đơn vị đã xử lý kịp thời không làm ảnh hưởng tới giao thông. 14 cây to nguy hiểm đang được xử lý để đảm bảo an toàn cho người, tài sản của nhà nước, nhân dân. Ngoài ra, có 12 cột điện bị đổ gãy, nghiêng 1 cột… Công ty Điện lực Hai Bà Trưng đang tiến hành khắc phục kịp thời.

Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân sinh sống trên địa bàn quận, UBND 4 phường Đồng Tâm, Minh Khai, Vĩnh Tuy, Bạch Đằng đã tổ chức di dời người dân ra khỏi những nơi nguy hiểm như: Nhà tập thể cũ, nhà bị cây đổ, nhà gần sông Hồng đến nơi tránh trú bão an toàn. Điển hình, tại phường Bạch Đằng, UBND phường đã di dời 14 hộ dân đến nơi tạm trú an toàn; tại phường Phố Huế di dời 4 hộ dân.

1(2).jpg
Các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng xử lý cây đổ ngang đường.

Trước tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, UBND quận Hai Bà Trưng, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình sau bão, những nơi bị úng ngập để có biện pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời. Triển khai hiệu quả trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, tổ chức ứng trực 100% quân số trực 24/24 theo quy định. Thực hiện các phương án, kế hoạch đã phê duyệt để ứng phó kịp thời khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Được biết, nắm bắt tình hình bão số 3 đổ bộ, Quận Ủy Hai Bà Trưng đã ban hành văn bản hỏa tốc số 4891-CV/QU ngày 06/9/2024 về chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. UBND quận đã ban đã phân công lịch trực chỉ đạo và lịch trực cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận. Các thành viên đã chủ động, tham gia ứng trực nghiêm túc, chỉ đạo trên hệ thống zalo quận nhằm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tại hiện trường.

UBND - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, UBND các phường, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường trên địa bàn quận tiếp tục chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của của UBND Thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Công an quận Hai Bà Trưng cũng đã liên tục tổ chức tuần tra, triển khai lực lượng, tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm, dọn dẹp các cây gãy đổ gây cản trở giao thông. Chủ động phát hiện, xử lý kịp thời những thân cây có biểu hiện sắp gãy đổ để đảm bảo an toàn cho nhân dân và các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường được thông suốt./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
    Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
  • Hà Nội xây thêm 29 cầu vượt cho người đi bộ
    Mới đây, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố. Đề xuất này nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực đông dân cư, nơi tập trung nhiều trường học.
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO