Y tế - Giáo dục

Quận Đống Đa: 100% các trường đảm bảo an toàn đón học sinh quay trở lại học tập

Huyền Anh 17:20 10/09/2024

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, Hà Nội, đến sáng nay ngày 10/9, 100% học sinh trong quận và nhà trường học trở lại bình thường sau bão số 3 (bão Yagi).

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền từ quận đến các phường, các lực lượng chức năng và quyết tâm cao nhất khắc phục thiệt hại, đảm bảo an toàn đón học sinh đến trường, ngay khi bão Yagi qua đi, các trường học trên địa bàn quận Đống Đa đã khẩn trương bắt tay vào dọn dẹp, tổng vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả bão gây ra.

3(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch quận Đống Đa trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Cán bộ, nhân viên, người lao động Nhà trường cùng sự hỗ trợ của các bậc phụ huynh, các trường trên địa bàn quận đã đón học sinh trở lại trường, ổn định nền nếp. Nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp theo thời khóa biểu, bảo đảm khung kế hoạch thời gian năm học.

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa Trịnh Đan Ly thông tin, tính đến sáng ngày 9/9, quận Đống Đa chỉ còn duy nhất trường THCS Đống Đa chưa tổ chức đón học sinh trở lại trường học do cơn bão số 3 làm một số cây to tại trường bị đổ, nghiêng và gãy ở trên cao, nhiều cành mắc trên nóc nhà nên việc cắt tỉa cần nhiều thời gian hơn. Còn lại, các trường học khác của quận đã đón học sinh quay trở lại trường, ổn định nền nếp, tổ chức dạy học bình thường. Các trường thực hiện nghiêm túc quy trình tổ chức bữa ăn bán trú, đặc biệt quan tâm giám sát nguồn thực phẩm để đảm bảo an toàn cho học sinh. Toàn quận quyết tâm khắc phục mọi sự cố sau bão để 100% các trường có thể đón học sinh trở lại từ ngày 10/9.

1(1).jpg
2(1).jpg
Cán bộ, giáo viên, người lao động và các phụ huynh trường Tiểu học Nam Thành Công cùng nhau nỗ lực khắc phục hậu quả, dọn dẹp, chỉnh trang sân trường để đón các em học sinh.

Bà Trịnh Đan Ly cho biết thêm, trước đó, trong ngày 7/9, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận, các trường THCS Đống Đa và Tiểu học Văn Chương chuẩn bị cơ sở vật chất, phối hợp cùng lực lượng chức năng, chính quyền các phường đón nhân dân tại các nhà tập thể thuộc diện nguy hiểm vào tránh trú bảo đảm bảo tốt nhất các điều kiện để nhân dân tránh trú bão an toàn.

Cô Đào Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa cho biết: “Nhà trường được Ủy ban nhân dân quận Đống Đa, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận quan tâm đến tận nơi chỉ đạo công tác xử lý sau bão, nhận được phối hợp, hỗ trợ của lực lượng tại chỗ phường Kim Liên. Đồng thời, nhà trường cũng chủ động huy động toàn bộ thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên Nhà trường cùng sự ủng hộ tích cực từ phụ huynh để chủ động khắc phục hậu quả sau bão, quyết tâm để học sinh sớm trở lại trường học được an toàn”. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chủ động huy động toàn bộ thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên Nhà trường cùng sự ủng hộ tích cực từ phụ huynh để chủ động khắc phục hậu quả sau bão, quyết tâm để học sinh sớm trở lại trường học được an toàn”.

Theo ghi nhận của các tổ công tác Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đi kiểm tra tại các nhà trường cho thấy, cơn bão số 3 đã làm thiệt hại đáng kể về cơ sở vật chất, khiến nhiều cây xanh, bảng biển, nhà để xe... của các trường bị hư hỏng.

Tuy nhiên, với quyết tâm khắc phục thiệt hại thiên tai, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học do UBND Thành phố ban hành nói chung và của quận Đống Đa nói riêng, các trường thuộc quận đều nỗ lực khắc phục khó khăn, vừa tổ chức dạy học, vừa tập trung khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra.

Kết quả, theo như kế hoạch, đến sáng ngày 10/9, 100% học sinh trong quận và nhà trường học trở lại bình thường.

Trong những ngày tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục sát sao kiểm tra, rà soát khung cảnh sư phạm, an toàn trong trường học, động viên thầy trò, cùng phối hợp với nhà trường triển khai, duy trì hoạt động dạy và học, ổn định nề nếp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đã đặt ra./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Cục Di sản văn hóa đề nghị dừng sắc phong mới tại phủ Vân Cát
    Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản gửi Sở VHTTDL tỉnh Nam Định về việc tiếp nhận bản phục hồi sắc phong tại Phủ Vân Cát, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
  • [Inforgraphic] Chương trình nghệ thuật và triển lãm tại TP Cần Thơ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về việc tổ chức chương trình nghệ thuật tại thành phố Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội dự kiến tổ chức chương trình nghệ thuật và triển lãm tại thành phố Cần Thơ vào ngày 21 - 22/9 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Qua đó góp phần quảng bá văn hóa nghìn năm văn hiến của Thủ đô Hà Nội, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.
  • Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, động lực xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình HĐND thành phố về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội được xây dựng với nguyên tắc hoạt động chính là lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể và động lực để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
  • Ra mắt bộ sách kĩ năng Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm
    Với mong muốn giúp bạn đọc trẻ trang bị những kĩ năng mềm, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu bộ sách Dám mơ - Biết nói - Giỏi làm gồm 2 cuốn “Tiệm sữa Chào buổi sáng” và “Người biết đi đường dài”.
  • Xiếc Việt Nam giành giải Bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Nga
    Liên hoan năm nay quy tụ sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia: Ethiopia, Đức, Italia, Pháp, Trung Quốc, Mexico, Azerbaijan, Kazakhstan, Việt Nam... Các đoàn mang đến Liên hoan nhiều tiết mục dự thi đa dạng ở các thể loại tung hứng, nhào lộn, đu bay, cầu bật…
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
    UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.
Quận Đống Đa: 100% các trường đảm bảo an toàn đón học sinh quay trở lại học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO