Chuyển động Hà Nội

Quận Hai Bà Trưng: Đảm bảo di dời 100% người dân sát bờ sông Hồng đến nơi an toàn

Ly Ly 11/09/2024 15:40

Ngay trong sáng nay 11-9, Chủ tịch UBND - Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung tiếp tục họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận cùng lãnh đạo hai phường Bạch Đằng và Thanh Lương để triển khai các giải pháp ứng phó khi nước sông Hồng vượt báo động 2.

Trước đó, ngay sau cuộc họp trực tuyến của Thành phố với các đơn vị sáng 10-9, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung cũng họp khẩn với đại diện lãnh đạo các đơn vị, phường liên quan để bàn các giải pháp ứng phó với tình hình nước sông Hồng dâng cao có thể ảnh hưởng đến người dân ở các phường Bạch Đằng, Thanh Lương. Ông Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân. Trước mắt, quận thành lập Sở chỉ huy tiền phương đặt tại trụ sở UBND phường Bạch Đằng. Đồng thời, bảo đảm sẵn sàng kích hoạt các kịch bản ứng phó với mưa lũ khi nước sông Hồng tiếp tục dâng cao những ngày tới.

Tiếp đó, ngay trong đêm qua 10-9, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống lũ của các hộ dân hai phường ngoài đê là Bạch Đằng, Thanh Lương.

1-v.nu.jpg
Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung tiếp tục họp khẩn với thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN quận Hai Bà Trưng sáng 11/9. (Ảnh: V.Nữ)

Để chủ động ứng phó với nước sông Hồng lên cao, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung đã chỉ đạo UBND hai phường Bạch Đằng, Thanh Lương tập trung rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm, tổ chức di dời ngay các hộ dân đang cư cư trú sát bờ sông Hồng (gần sát mép nước), quyết liệt vận động 100% người dân sát bờ chuyển ra khu vực an toàn.

Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Nguyễn Hoành Dũng cho biết, ngay sau khi nhận được công điện của Thành phố và quận, phường đã có thông báo đề nghị người dân khu vực số nhà lẻ đường Bạch Đằng (khu vực bờ vở phía mép nước sông Hồng) phải chủ động có biện pháp di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm khi nước sông Hồng lên cao.

1-anh-nson-nguoi-dan-phuong-bach-dang-duoc-cac-luc-luong-chuc-nang-ho-tro-di-doi-den-noi-an-toan-ngay-trong-dem-10-9.jpg
Nhiều hộ dân tại phường Bạch Đặng được các lực lượng chức năng hỗ trợ di dời đến nơi an toàn trong đêm 10-9. (Ảnh: N.Sơn)

Tính đến sáng nay 11-9, UBND phường Bạch Đằng đã tuyên truyền, vận động di dời được toàn bộ 70 hộ dân sát mép nước bờ vở sông Hồng ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời tuyên truyền, vận động được 33 hộ dân khác trên khu vực bờ vở di dời đảm bảo an toàn.

Còn phường Thanh Lương có 896 hộ dân với 3.122 nhân khẩu sinh sống tại khu vực ngoài đê. UBND phường đã triển khai thông tin, tuyên truyền, vận động các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng của lũ chuẩn bị phương án di dời về các nhà văn hóa phường khi cần thiết và yêu cầu người dân ký cam kết thực hiện khi có lệnh của UBND quận./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng: Đảm bảo di dời 100% người dân sát bờ sông Hồng đến nơi an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO