Chuyển động Hà Nội

Quận Đống Đa quyết tâm đầu tư cải tạo, để hướng tới một đô thị xanh

Huyền Anh 27/02/2024 19:18

Quận Đống Đa hiện là quận có số lượng hồ nước nhiều nhất trong 4 quận nội thành với tổng số 11 hồ nước.

Đến nay, toàn bộ số hồ tại quận Đống Đa đều đã được cải tạo và được hoàn thiện hệ thống hạ tầng đồng bộ. Những hồ nước này đã góp phần làm đẹp thêm cảnh quan đô thị và đặc biệt là cư dân có môi trường sống trong lành.

Hồ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa mới được xây dựng cải tạo và đưa vào sử dụng hơn một năm nay. Với diện tích mặt hồ khoảng 2 ha, xung quanh hồ được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, chiếu sáng và những vườn hoa nhỏ xinh.

Từ khi hoàn thành, cảnh quan hồ Linh Quang sáng đẹp hơn rất nhiều và là nơi thể dục, thể thao, thư giãn hàng ngày cho người dân trong khu vực.

1(3).jpg
Một góc bên hồ Nam Đồng

Bên cạnh đó, hồ Nam Đồng, phường Nam Đồng cũng là địa điểm không thể không nhắc đến trong hệ thống hồ nước trên địa bàn quận Đống Đa. Hồ tiếp giáp các phố Đặng Văn Ngữ - Hồ Đắc Di và Trần Hữu Tước; vừa được được cải tạo và hoàn thiện vào cuối năm 2023.

Được biết, tổng mức đầu tư dự án khoảng 25,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách quận. Trong đó, chi phí xây dựng gần 20 tỷ đồng, chi phí thiết bị hơn 800 triệu đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng gần 1,4 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 2,3 tỷ đồng… Dự án được kỳ vọng sẽ tạo cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại, giúp người dân có không gian sinh hoạt lành mạnh.

Sau khi được cải tạo xong, đây là công trình được đánh giá là có cảnh quan đẹp, các hạng mục được đầu tư khang trang, hiện đại và đồng bộ. Từ những thành công của việc cải tạo hồ Nam Đồng, được biết thời gian tới quận Đống Đa sẽ tiếp tục cải tạo, chỉnh trang một số hồ có hiện tượng xuống cấp trên địa bàn.

Mặt nước trong không gian đô thị giữ vai trò quan trọng nhằm điều hòa không khí, thoát nước mưa, tạo không gian kiến trúc, cảnh quan môi trường cho khu vực.

Với một quận nội thành có nhiều hồ nước như quận Đống Đa thì đó là một lợi thế, vì vậy việc đầu tư gìn giữ và phát triển hệ thống không gian mặt nước là điều rất cần thiết, đang được quận quyết tâm đầu tư cải tạo, để hướng tới một đô thị xanh, hiện đại và đáng sống./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa quyết tâm đầu tư cải tạo, để hướng tới một đô thị xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO