Điểm hẹn cuối tuần

Đường hoa phong linh rực vàng tại Hà Nội hút du khách

Quỳnh Chi 07:59 27/02/2024

Hàng cây phong linh của khu đô thị ParkCity Hanoi (phường La Khê, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) đang bung nở sắc vàng, trở thành điểm đến của nhiều du khách, nhất là giới trẻ.

Phong linh (còn gọi là cây chuông vàng) là loài cây có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ và khu cận bìa rừng Amazon. Loài cây này du nhập vào Việt Nam những năm trở lại đây. Tại Hà Nội, khu đô thị ParkCity Hanoi tại phường La Khê, quận Hà Đông trong khoảng 3 năm lại đây có con đường dài gần 1km, bên đường trồng cây phong linh.

hoaphonglinh-16-.jpg
Những hàng cây phong linh vào độ tháng 2 dương lịch...
hoaphonglinh-7-.jpg
... bung sắc vàng khiến nhiều người không khỏi say đắm.

Đến tháng 2 dương lịch hàng năm, hoa phong linh ra hoa với sắc vàng óng ả rất đẹp. Vì thế, con đường hoa phong linh tại phường La Khê trở thành điểm đến check in yêu thích của đông đảo người dân, du khách.

Tại châu Á, cây phong linh phân bố ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, miền Bắc Việt Nam, trong đó có khu đô thị thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

hoaphonglinh-9-.jpg
Nhiều chị em "lên đồ" để có những bức ảnh duyên dáng, rực rỡ cùng với hoa phong linh.
hoaphonglinh-8-.jpg
Tạo dáng và dùng "vì nghệ thuật" để có những bức ảnh ưng ý nhất cùng với sắc vàng hoa phong linh.

Những ngày qua, con đường hoa phong linh đã vàng rực. Ban quản lý khu đô thị đã tổ chức Lễ hội hoa phong linh từ ngày 24 - 25/2 phục vụ nhu cầu du khách.

Lễ hội hoa phong linh giúp nhiều người, nhất là các bạn trẻ, chị em phụ nữ có cơ hội để chụp ảnh cùng hoa phong linh, hoặc du dương cùng nhiều bản nhạc với các tiết mục biểu diễn đường phố tại đường hoa phong linh. Rất nhiều người đã lên đồ để có những bức hình đẹp nhất tại con đường hoa “đẹp quên lối về” ở phường La Khê.

hoaphonglinh-4-.jpg
Từ "mẹ bỉm sữa"...
hoaphonglinh-11-.jpg
...các chị em đã lập gia đình bên tà áo dài thuần Việt
hoaphonglinh-2-.jpg
...tới người mẫu chuyên nghiệp đã đến với con đường hoa phong linh đang rộ sắc vàng để trải nghiệm, khám phá và khoe sắc cùng loài hoa này.
hoaphonglinh-12-.jpg
Hình ảnh đầy thơ mộng và lãng mạn tại con đường hoa phong linh ở phường La Khê.
hoaphonglinh-6-.jpg
Hoa phong linh có kích thước lớn, nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông.
hoaphonglinh-1-.png
Không cần đến máy ảnh chuyên nghiệp, nhiều bạn trẻ selfie để ghi lại những bức ảnh ấn tượng để khoe với người thân, bạn bè trên mạng xã hội.
hoaphonglinh-14-.jpg
Về đêm, sắc hoa phong linh vẫn nổi bật với sắc vàng lung linh khiến những ai đi qua đây không khỏi thích thú./.
Bài liên quan
  • Du lịch Hà Nội “cất cánh” trên nền sáng tạo
    Sở hữu nguồn tài nguyên phong phú, kết hợp khai thác tiềm năng hợp lý và bài bản, mở rộng các loại hình và tạo ra sản phẩm mới hấp dẫn, cùng thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển du lịch hiệu quả; du lịch Thủ đô đã phục hồi mạnh mẽ và “cất cánh”. Từ đó, thương hiệu du lịch Hà Nội đã được định vị trên bản đồ du lịch quốc tế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Đường hoa phong linh rực vàng tại Hà Nội hút du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO