Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất "Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu" Hà Nội năm 2023

Ly Ly 13/11/2023 14:30

Ngày 13/11, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức chung khảo “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II, năm 2023. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động của Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Thành phố năm 2023.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Quốc Huy - Cục phó Cục văn hoá thông tin cơ sở - Bộ Văn hóa và thể thao Hà Nội, Khuất Văn Quý - Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Đào Xuân Dũng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trần Thị Vân Anh –Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan, NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Trưởng Ban giám khảo.

Đại diện lãnh đạo huyện Đông Anh có các đồng chí: Phạm Trọng La - Trưởng ban Tuyên giáo, Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện

img_0857(1).jpeg
Đại biểu tham dự

Trước đó, vào ngày 26 và 28/8, vòng sơ khảo “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II, năm 2023 đã được tổ chức theo 02 khối: khối các quận và khối các huyện. Ban Giám khảo đã lựa chọn 11 gia đình tiêu biểu xuất sắc để tham gia chung khảo. Đó là gia đình đến từ các quận: Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Long Biên; các huyện: Đan Phượng, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thanh Trì, Mỹ Đức.

img_0855.jpeg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội nhấn mạnh, chủ trương xây dựng cuộc sông ấm no hạnh phúc tiến bộ văn minh đối với mỗi gia đình cũng như toàn thể dân tộc Việt Nam đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta xác định ngay từ khi Đảng ra đời, cũng được nêu rõ trong các văn kiện Đại hội của Đảng qua các kỳ Đại hội.

Nhận thức sâu sắc điều đó, trong những năm qua, ngành Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng các mô hình văn hoá, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Liên hoan “Gia đình văn hoá tiêu biểu” là một trong số các hoạt động đó. Đây cũng là một trong những giải pháp cụ thể hoá nhiệm vụ đề ra tại chương trình 04 nhiệm kỳ 15,16 và chương trình 06 nhiệm kỳ 17 của Thành ủy về “Phát triển văn hoá nâng cao chất lượng nguồn nhân lực xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh”.

Chung khảo “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II, năm 2023 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và không kém phần gây cấn khi các gia đình đều có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, kiến thức cũng như trang phục, kịch bản, đạo cụ…

img_0800.jpeg
Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Khắc phục những hạn chế từ vòng sơ khảo, đến với chung khảo, các gia đình đã lưu ý hơn đến kỹ năng trình diễn trên sân khấu; các thông tin giới thiệu về địa phương; thành tích nổi bật trong xây dựng gia đình văn hóa, đô thị văn minh, nông thôn mới của địa phương; các kiến thức về Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình… được các gia đình dự thi thể hiện chính xác, rõ ràng, súc tích.

img_0869.jpeg
Phần chào hỏi của gia đình đến từ huyện Chương Mỹ

Đặc biệt, phần hùng biện chủ đề “Gia đình hạnh phúc, đất nước phồn vinh”, thông qua hình thức sân khấu hóa, các gia đình đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, đẹp về xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

img_0895.jpeg
Phần dự thi năng khiếu của gia đình của huyện Đông Anh

Với gia đình đến từ đơn vị đăng cai huyện Đông Anh hay quận Long Biên đã mang đến thông điệp về một gia đình hạnh phúc là khi có sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương lẫn nhau.

Còn với đơn vị đến từ huyện Chương Mỹ, Gia Lâm, quận Tây Hồ, quận Bắc Từ Liêm khán giả được chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng một gia đình học tập, con cháu chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo.

img_0871.jpeg
Các gia đình tham gia phần thi kiến thức

Thay mặt Ban Giám khảo, NSND Trần Quốc Chiêm, Trưởng ban Giám khảo đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc cùng sự tham gia nhiệt tình của tất cả các gia đình. Ưu điểm nổi bật là các đội đều có sự đầu tư về ý tưởng, bám sát chủ đề của chương trình. Thành viên tham gia hát tốt, múa và mình họa sáng tạo, đạo cụ phù hợp tạo nhiều màu sắc ấn tượng cho liên hoan. Tất cả các gia đình tham gia chung khảo đều chiến thắng.

img_0899.jpeg
Phần dự thi của gia đình đại diện quận Bắc Từ Liêm

Với phần thể hiện vượt trội, gia đình đại diện quận Bắc Từ Liêm đã dành giải Nhất một cách thuyết phục; 02 giải Nhì được trao cho các gia đình đại diện huyện Đông Anh và Sóc Sơn và 08 giải Ba.

img_0915.jpeg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trao giải Nhất cho gia đình quận Bắc Từ Liêm
img_0906.jpeg
Các đơn vị tham gia chụp ảnh lưu niệm

“Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II, năm 2023 một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Thành phố, các cấp, các ngành dành cho công tác gia đình trên địa bàn Thủ đô. Giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi gia đình người Việt nói chung và các gia đình ở Thủ đô nói riêng là trách nhiệm của tất cả mọi người; là sự nghiệp của toàn dân; từ đó góp phần xây dựng hệ giá trị gia đình Thủ đô trong thời đại mới và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm giành giải Nhất "Liên hoan Gia đình văn hóa tiêu biểu" Hà Nội năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO