Chuyển động Hà Nội

Quận Ba Đình triển khai di dời khoảng 200 hộ dân ở khu vực nguy hiểm

Đình Thế 20:54 10/09/2024

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, ngày 10/9, UBND quận Ba Đình di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.

hm.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình xuống bờ vở sông Hồng chỉ đạo công tác ứng phó với lũ lụt tại phường Phúc Xá.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ nước sông Hồng dâng cao, lực lượng chức năng quận Ba Đình và phường Phúc Xá đã nhanh chóng tổ chức di dời 30 hộ dân tại khu vực nhà trọ có nguy cơ ngập lụt cao nhất. Kế hoạch di dời các hộ dân còn lại cũng được triển khai, đảm bảo hoàn thành trong ngày.

Về hỗ trợ người dân di dời khỏi khu vực nguy hiểm, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, lực lượng chức năng quận và phường đã chuẩn bị chỗ ở tạm và 3 bếp ăn, hỗ trợ người dân được an toàn, không thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt.

Quận Ba Đình cũng đã yêu cầu phường Phúc Xá và các lực lượng chức năng phối hợp nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án phòng chống lũ lụt tại địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an nhanh chóng vào cuộc, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn đã được đẩy mạnh, phối hợp chặt chẽ với UBND phường Phúc Xá để đảm bảo việc cứu trợ diễn ra kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu Công ty Điện lực quận đảm bảo an toàn hệ thống điện trong quá trình di dời.

phucxa1.jpg
Lực lượng chức năng quận chuẩn bị chỗ ở tạm cho người dân.

UBND quận đã lên kế hoạch sơ tán các hộ dân tại phường Phúc Xá đến các địa điểm an toàn đã được bố trí trước, đồng thời cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo cho cuộc sống của người dân. Lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị các chỗ ở tạm thời và bố trí 3 bếp ăn, đảm bảo người dân không bị thiếu thốn trong sinh hoạt.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến yêu cầu cấp ủy, chính quyền phường Phúc Xá duy trì ứng trực 24/24h, theo dõi sát sao tình hình nước trên sông Hồng và sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ, di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn theo phương án đã đề ra.

Tại phường Phúc Xá, hằng năm quận đều tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ thiên tai, do đó công tác phối hợp theo phương châm “4 tại chỗ” đã được các lực lượng nắm chắc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam không?
    Theo Khoản 2, Điều 11 Luật Cảnh sát biển Việt Nam quy định, trong trường hợp vì mục đích nhân đạo, hoà bình, đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật, cảnh sát biển Việt Nam được hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam...
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 30 - năm 2024
    Năm nay, Giải Mai Vàng sẽ mở rộng đến 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với một vòng đề cử được tổ chức từ ngày 15/9 đến 25/11. Độc giả có thể tham gia đề cử thông qua Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) và trang web chính thức của Giải Mai Vàng (maivang.nld.com.vn).
  • Ngọn đèn vàng trong căn bếp phố cổ
    Mỗi lần đi du lịch ở trong và ngoài nước, điều tôi không thích nhất ở các khách sạn là họ toàn dùng ánh sáng đèn vàng, cứ nhờ nhờ, sáng chả ra sáng, tối không ra tối. Đa phần mọi người đều nói dùng đèn vàng như thế mới sang trọng, nhưng tôi thì không. Cũng là bởi cứ mỗi khi gặp ánh đèn vàng, ký ức tôi lại dội về căn nhà xưa cũ trên phố cổ những năm sáu mươi, bảy mươi của thế kỷ trước với căn bếp ám khói và ngọn đèn vàng mờ mịt.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Cảnh sát biển Việt Nam có những nhiệm vụ gì
    Sao hôm nay cô người yêu của anh lại buồn thế nhỉ?/ Em ra đây để tìm cảm hứng cho đề tài sắp tới, thế mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được gì cả, trong khi đó sắp hết thời hạn đăng ký rồi/ Đề tài là gì? anh có giúp được gì không?/ Bây giờ thanh niên đang phát động viết về chủ đề biển đảo quê hương...
  • Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024
    UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4762/QĐ-UBND ngày 12/9/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, cơ quan tương đương Sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội.
  • Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách
    Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.
  • Rộn ràng Đêm hội Trăng rằm tại quận Tây Hồ
    Tối 15/9, UBND quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Đêm hội Trăng rằm" và xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa năm 2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ.
  • Nhiều nhà hát tổ chức đêm nghệ thuật quyên góp ủng hộ người dân vùng lũ
    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các chương trình nghệ thuật phải đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện đạo lý tương thân tương ái, đoàn kết của dân tộc, kêu gọi nhân dân cả nước đồng lòng hướng về hỗ trợ đồng bào và các địa phương đang gánh chịu hậu quả nặng nề của bão lũ.
  • Huyện Quốc Oai ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau mưa lũ
    Ngày 15/9, huyện Quốc Oai tổ chức lễ phát toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
  • Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
    Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.
Quận Ba Đình triển khai di dời khoảng 200 hộ dân ở khu vực nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO