Chuyển động Hà Nội

Quận Ba Đình triển khai di dời khoảng 200 hộ dân ở khu vực nguy hiểm

Đình Thế 20:54 10/09/2024

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, ngày 10/9, UBND quận Ba Đình di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.

hm.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình xuống bờ vở sông Hồng chỉ đạo công tác ứng phó với lũ lụt tại phường Phúc Xá.

Để đảm bảo an toàn cho người dân trước nguy cơ nước sông Hồng dâng cao, lực lượng chức năng quận Ba Đình và phường Phúc Xá đã nhanh chóng tổ chức di dời 30 hộ dân tại khu vực nhà trọ có nguy cơ ngập lụt cao nhất. Kế hoạch di dời các hộ dân còn lại cũng được triển khai, đảm bảo hoàn thành trong ngày.

Về hỗ trợ người dân di dời khỏi khu vực nguy hiểm, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, lực lượng chức năng quận và phường đã chuẩn bị chỗ ở tạm và 3 bếp ăn, hỗ trợ người dân được an toàn, không thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt.

Quận Ba Đình cũng đã yêu cầu phường Phúc Xá và các lực lượng chức năng phối hợp nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án phòng chống lũ lụt tại địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã chỉ đạo các lực lượng quân đội, công an nhanh chóng vào cuộc, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn đã được đẩy mạnh, phối hợp chặt chẽ với UBND phường Phúc Xá để đảm bảo việc cứu trợ diễn ra kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu Công ty Điện lực quận đảm bảo an toàn hệ thống điện trong quá trình di dời.

phucxa1.jpg
Lực lượng chức năng quận chuẩn bị chỗ ở tạm cho người dân.

UBND quận đã lên kế hoạch sơ tán các hộ dân tại phường Phúc Xá đến các địa điểm an toàn đã được bố trí trước, đồng thời cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo cho cuộc sống của người dân. Lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị các chỗ ở tạm thời và bố trí 3 bếp ăn, đảm bảo người dân không bị thiếu thốn trong sinh hoạt.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến yêu cầu cấp ủy, chính quyền phường Phúc Xá duy trì ứng trực 24/24h, theo dõi sát sao tình hình nước trên sông Hồng và sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ, di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn theo phương án đã đề ra.

Tại phường Phúc Xá, hằng năm quận đều tổ chức diễn tập phương án cứu nạn, cứu hộ thiên tai, do đó công tác phối hợp theo phương châm “4 tại chỗ” đã được các lực lượng nắm chắc./.

Đình Thế