˜Quà  tặng giáng sinh™ đến từ Vương quốc Anh

Trịnh Mão| 23/11/2009 10:56

(NHN) Vở kịch ˜Quà  tặng giáng sinh™ của Аoà n sân khấu TNT đến từ Vương quốc Anh sẽ được biểu diễn xuyên Việt từ ngà y 24/11 đến 5/12, qua 5 tỉnh và  thà nh phố.

Khởi đầu là  TPHCM, sau đó là  Bình Аịnh, Đà  Nẵng, Huế và  kết thúc tại Hà  Nội với đêm diễn tại Nhà  hát lớn. Quà  tặng giáng sinh sẽ được trình diễn trực tiếp bằng tiếng Anh, phụ đử tiếng Việt. Аây là  lần thứ 2 Аoà n sân khấu TNT đến VN biểu diễn, sau lần đầu khá thà nh công với vở kịch kinh điển "Romeo và  Juliet".

Một cảnh trong vở diễn

Quà  tặng giáng sinh là  câu chuyện xoay quanh Scrooge, một người già u có nhưng keo kiệt, bủn xỉn, sống cô độc. Lão luôn tử thái độ lạnh lùng từ chối giúp đỡ bất cứ lời đử nghị nà o đang cần được giúp đỡ, dù họ bất hạnh đến đâu. Và o đêm giáng sinh, có 3 hồn ma ghé thăm nhà  Scrooge. Những hồn ma đã giúp cho lão già  keo kiệt, bủn xỉn Scrooge thay đổi, từ một người xấu thà nh một người tốt, vử lại với chính bản thân mình khi xưa. Аó chính là  món quà  vô cùng ý nghĩa dà nh cho Scrooge trong đêm giáng sinh.

Vở kịch được dà n dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Paul Stebbings, theo kịch bản của đại văn hà o Charles Dickens, có sự tham gia biểu diễn của 5 diễn viên. Vì vậy, mỗi diễn viên sẽ phải đảm nhiệm rất nhiửu các vai phụ khác nhau. Duy chỉ có David Nasir Ahmad là  người dược diễn một vai lão già  Scrooge.

Giải thích điửu nà y, Eric Tessier Lavigne, Quản lý của đoà n cho biết, việc một diễn viên hoá thân và o nhiửu vai diễn khác nhau là  điửu rất bình thường. Chính điửu đó là m tiết tấu vở kịch được đẩy nhanh, phát huy mọi khả năng trong diễn xuất sự sáng tạo trên sân khấu của diễn viên.

à”ng cũng khẳng định, tuy diễn bằng tiếng Anh, nhưng khán giả VN hoà n toà n có thể hiểu nội dung của vở diễn thông qua hình ảnh sân khấu, hà nh động của cơ thể của diễn viên. Bởi, những lộ trình tình cảm của các nhân vật rất rõ rà ng, mang tính toà n cầu cao.

Trước đó, vở diễn cũng đã được các nghệ sĩ nhà  hát TNT lưu diễn tại nhiửu quốc gia khác trên thế giới và  ở Luân Аôn 5 buổi, nhận được nhiửu hưởng ứng từ phía khan giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
˜Quà  tặng giáng sinh™ đến từ Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO