QĐND Việt Nam luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của Quân đội các nước và cộng đồng quốc tế

PV| 22/12/2022 10:10

Tối 21/12 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức thân mật Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

image002.jpg
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, trải qua 78 năm xây dựng và trưởng thành, QĐND Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay đã luôn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên cường chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, đồng hành cùng với sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước và tích cực, chủ động hội nhập ngày càng sâu rộng với bạn bè quốc tế.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, QĐND Việt Nam luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của Quân đội các nước và cộng đồng quốc tế; đồng thời khẳng định là một dân tộc đã phải trải qua những đau thương, mất mát của các cuộc chiến tranh, nhân dân Việt Nam nói chung, QĐND Việt Nam nói riêng luôn thấu hiểu sâu sắc giá trị cao quý của hoà bình. QĐND Việt Nam luôn nỗ lực cùng Quân đội các nước phấn đấu vì một thế giới không có chiến tranh, không có kẻ thù, chỉ có hoà bình và cùng những người bạn hợp tác, đoàn kết, chung tay vì sự phát triển phồn vinh, thịnh vượng của mỗi người dân. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến mong muốn các Đại sứ, Đại biện lâm thời, Tuỳ viên Quốc phòng, Tuỳ viên Quân sự, Tuỳ viên Quân chủng các nước tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò đặc biệt của mình, là nhịp cầu thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng với đất nước và QĐND Việt Nam.

image003.jpg
Đại tá Ishihara Masanao phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho Đoàn Tùy viên Quân sự các nước dự buổi chiêu đãi, Đại tá Ishihara Masanao, Tuỳ viên Quốc phòng Nhật Bản, Phó Trưởng đoàn Tuỳ viên Quân sự các nước tại Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ thường xuyên của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam; đồng thời chúc mừng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tổ chức thành công Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Đại tá Ishihara Masanao bày tỏ hy vọng sự gắn bó mật thiết giữa Đoàn Tùy viên Quân sự các nước và Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ ngày càng được củng cố.

Bài liên quan
  • Khai mạc tuần phim nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân
    Tối 18/12, khai mạc Tuần phim kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022) diễn ra tại Rạp Điện ảnh Quân đội nhân dân (17 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hoạt động do Điện ảnh Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
QĐND Việt Nam luôn sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy của Quân đội các nước và cộng đồng quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO