Thông tin doanh nghiệp

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo

Nhung Nguyễn 09:20 23/10/2024

Lắng nghe nhu cầu của các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.

cz1.jpg
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz.
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz, anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential – lần đầu chia sẻ những câu chuyện chưa từng bật mí về công tác đào tạo bảo hiểm đặc biệt vào thời điểm “ngược gió” của ngành nói riêng và thị trường nói chung.
Mở đầu tập 3 với chủ đề “Tư vấn viên bảo hiểm: Dục tốc bất đạt?”, anh Châu cho biết công việc chính của bộ phận phát triển và huấn luyện kênh đại lý bao gồm: xây dựng nội dung đào tạo, biên soạn giáo trình cho đội ngũ tư vấn viên bán hàng; thiết kế các quy trình đào tạo; tuyển chọn và quản lý đội ngũ giảng viên giỏi để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho đại lý.
Không chỉ bật mí về vai trò tại Prudential, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Châu còn mang đến góc nhìn sâu sắc về câu chuyện đào tạo đội ngũ tư vấn viên và các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong những giai đoạn đầy thách thức của ngành.
Theo anh Châu, so với mô hình đào tạo tư vấn viên, việc đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong bối cảnh hiện nay cũng đang có những khó khăn nhất định. Dẫn chứng điều này, Giám đốc Đào tạo của Prudential cho biết khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng, điều này đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực bảo hiểm phải không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng phục vụ. Mặt khác, những thay đổi về yếu tố vĩ mô cùng sự ra đời của Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng đưa ra các bài toán mới cần tìm lời giải.
Do đó, việc thiết kế các chương trình và cách thức đào tạo phù hợp dành cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý để “trúng” nhu cầu thị trường cần, khách hàng muốn là những điều khiến anh Châu cùng các cộng sự luôn trăn trở.
“Đó là thách thức cho người làm đào tạo. Nhưng khó thì cần phải gỡ”, anh Châu nói. Tuy nhiên, khi đã hình dung được bài toán cần giải, anh Châu cùng nhân sự làm công tác huấn luyện, đào tạo kênh đại lý tại Prudential từng bước tìm ra câu trả lời.
Đầu tiên, thay vì “nghĩ” xem các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý cần gì, những chuyên gia đào tạo trực tiếp đối thoại với từng Giám đốc xem họ thực sự muốn một chương trình ra sao, những kỹ năng nào là cần thiết để phát triển bền vững.
Thực tế, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đang phải đóng ba vai trò khác nhau: Bán hàng, Quản lý đại lý, và Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO). Phần lớn những người thành công kỳ cựu rất có kinh nghiệm trong vai bán hàng và tuyển dụng, phát triển hệ thống đại lý. Còn với “vai CEO”, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong câu chuyện quản trị, đòi hỏi kỹ năng quản trị phải thật “cứng”.
“Đây là thời điểm trọng yếu nhất để hướng các Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý về công việc lớn và quan trọng nhất của một người điều hành doanh nghiệp, đó là CEO. Với hệ thống chương trình dành cho các anh chị tổng đại lý năm nay, chúng tôi tập trung vào đúng vào góc độ đào tạo CEO”, anh Châu nói.
Cụ thể, với chương trình đào tạo này, Prudential tập trung phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, quản trị doanh nghiệp của CEO. Chương trình đào tạo dài hạn và mang tính thực chiến cao giúp các Giám đốc văn phòng tổng đại lý giải quyết hầu hết các vấn đề tại doanh nghiệp.
cz.jpg
anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential.
Cùng với đó, chương trình được phát triển theo hướng “đo ni đóng giày”, từng bài giảng nhằm phát triển các kỹ năng của CEO – người làm chủ, điều hành doanh nghiệp, giúp đại lý bảo hiểm có thể đi dài và bền hơn với nghề. Với lộ trình đào tạo 6 tháng, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý có thể “thực hành” ngay với nghề, giải được những bài toán khó thị trường đang đặt ra.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, Prudential đã hợp tác cùng các đối tác uy tín trên thị trường nhằm giải quyết bài toán này, xác định những kỹ năng “sống còn” của một giám đốc bảo hiểm cần có vào chương trình đào tạo. Tháng 8 vừa qua, Prudential kết hợp với Viện Quản trị và Công nghệ FSB của Đại học FPT triển khai chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành riêng cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý.
Không chỉ đầu tư vào đội ngũ giám đốc, Prudential còn hỗ trợ phát triển toàn bộ hệ thống nhân sự cốt lõi trong văn phòng tổng đại lý. Các chương trình đào tạo sẽ được mở rộng cho các vị trí như nhân viên hỗ trợ kinh doanh, kế toán tài chính… nhằm tạo sự phối hợp hiệu quả và nâng cao năng lực toàn diện cho cả hệ thống.
“Khi đứng trước cú sốc của ngành bảo hiểm vừa qua, các anh chị Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đứng trước ngã rẽ: thay đổi hoặc buộc phải thay đổi”, anh Châu cho biết thêm. Đồng hành cùng các Giám đốc trên hành trình đó, Prudential cam kết không để ai lại phía sau, tiếp tục mở rộng và nâng cao các khóa đào tạo để nâng cao năng lực cho toàn bộ đội ngũ, vững vàng trước mọi thách thức.
Bài liên quan
  • Prudential đổi mới mô hình văn phòng, đồng hành cùng đối tác
    Mỗi giám đốc văn phòng tổng đại lý cần tích lũy cả kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo đa chức năng, đặc biệt khi ngành bảo hiểm đang trải qua nhiều biến động. Tuy nhiên, họ không phải hành động đơn lẻ trên con đường này.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khơi dậy giá trị di sản bị lãng quên từ quán Đạo giáo
    Trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, đình, chùa, đền, miếu từ lâu đã được nhận diện như những thiết chế tiêu biểu, in đậm dấu ấn trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, có một loại hình di tích tôn giáo từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần dân tộc nhưng dần bị lãng quên: đó là quán Đạo giáo. Cuốn sách "Quán Đạo giáo với một số vấn đề lịch sử và tôn giáo ở Việt Nam" của TS. Nguyễn Thế Hùng (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) là một chuyên khảo công phu nhằm lấp đầy khoảng trống trong nghiên cứu cũng như nhận thức xã hội về loại hình di sản đặc biệt này.
  • Phường Sơn Tây (mới) ngày đầu thực hiện tổ chức chính quyền 2 cấp: Vì Nhân dân phục vụ
    Từ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước, phường Sơn Tây (thị xã Sơn Tây cũ - thành phố Hà Nội) thực hiện hoạt động chính quyền 2 cấp. Từ đầu giờ sáng nay, 1/7, toàn bộ cán bộ, công chức Phục vụ hành chính công phường Sơn Tây đã có mặt đầy đủ, đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ.
  • Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường Cửa Nam: Không để đứt gãy công việc khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
    Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, sáng 1/7, HĐND phường Cửa Nam (Thành phố Hà Nội) khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để xem xét, quyết định công tác nhân sự và thực hiện các nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Đây là kỳ họp đặc biệt của phường Cửa Nam để hoàn thiện tổ chức bộ máy, vận hành chính quyền địa phương 2 cấp hiệu lực, hiệu quả góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô Văn hiến – Văn minh – Hiện đại.
  • Ngày đầu tiên vận hành chính quyền 2 cấp tại phường Ba Đình diễn ra thông suốt
    Sáng 1/7, 126 xã, phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được đánh giá diễn ra thuận lợi, người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ chu đáo của đội ngũ cán bộ, công chức.
  • Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường Phú Thượng: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân
    Sáng 1/7, HĐND phường Phú Thượng (Hà Nội) khóa I tổ chức kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2026, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Đừng bỏ lỡ
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO