Thông tin doanh nghiệp

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo

Nhung Nguyễn 09:20 23/10/2024

Lắng nghe nhu cầu của các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.

cz1.jpg
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz.
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz, anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential – lần đầu chia sẻ những câu chuyện chưa từng bật mí về công tác đào tạo bảo hiểm đặc biệt vào thời điểm “ngược gió” của ngành nói riêng và thị trường nói chung.
Mở đầu tập 3 với chủ đề “Tư vấn viên bảo hiểm: Dục tốc bất đạt?”, anh Châu cho biết công việc chính của bộ phận phát triển và huấn luyện kênh đại lý bao gồm: xây dựng nội dung đào tạo, biên soạn giáo trình cho đội ngũ tư vấn viên bán hàng; thiết kế các quy trình đào tạo; tuyển chọn và quản lý đội ngũ giảng viên giỏi để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho đại lý.
Không chỉ bật mí về vai trò tại Prudential, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Châu còn mang đến góc nhìn sâu sắc về câu chuyện đào tạo đội ngũ tư vấn viên và các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong những giai đoạn đầy thách thức của ngành.
Theo anh Châu, so với mô hình đào tạo tư vấn viên, việc đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong bối cảnh hiện nay cũng đang có những khó khăn nhất định. Dẫn chứng điều này, Giám đốc Đào tạo của Prudential cho biết khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng, điều này đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực bảo hiểm phải không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng phục vụ. Mặt khác, những thay đổi về yếu tố vĩ mô cùng sự ra đời của Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng đưa ra các bài toán mới cần tìm lời giải.
Do đó, việc thiết kế các chương trình và cách thức đào tạo phù hợp dành cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý để “trúng” nhu cầu thị trường cần, khách hàng muốn là những điều khiến anh Châu cùng các cộng sự luôn trăn trở.
“Đó là thách thức cho người làm đào tạo. Nhưng khó thì cần phải gỡ”, anh Châu nói. Tuy nhiên, khi đã hình dung được bài toán cần giải, anh Châu cùng nhân sự làm công tác huấn luyện, đào tạo kênh đại lý tại Prudential từng bước tìm ra câu trả lời.
Đầu tiên, thay vì “nghĩ” xem các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý cần gì, những chuyên gia đào tạo trực tiếp đối thoại với từng Giám đốc xem họ thực sự muốn một chương trình ra sao, những kỹ năng nào là cần thiết để phát triển bền vững.
Thực tế, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đang phải đóng ba vai trò khác nhau: Bán hàng, Quản lý đại lý, và Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO). Phần lớn những người thành công kỳ cựu rất có kinh nghiệm trong vai bán hàng và tuyển dụng, phát triển hệ thống đại lý. Còn với “vai CEO”, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong câu chuyện quản trị, đòi hỏi kỹ năng quản trị phải thật “cứng”.
“Đây là thời điểm trọng yếu nhất để hướng các Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý về công việc lớn và quan trọng nhất của một người điều hành doanh nghiệp, đó là CEO. Với hệ thống chương trình dành cho các anh chị tổng đại lý năm nay, chúng tôi tập trung vào đúng vào góc độ đào tạo CEO”, anh Châu nói.
Cụ thể, với chương trình đào tạo này, Prudential tập trung phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, quản trị doanh nghiệp của CEO. Chương trình đào tạo dài hạn và mang tính thực chiến cao giúp các Giám đốc văn phòng tổng đại lý giải quyết hầu hết các vấn đề tại doanh nghiệp.
cz.jpg
anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential.
Cùng với đó, chương trình được phát triển theo hướng “đo ni đóng giày”, từng bài giảng nhằm phát triển các kỹ năng của CEO – người làm chủ, điều hành doanh nghiệp, giúp đại lý bảo hiểm có thể đi dài và bền hơn với nghề. Với lộ trình đào tạo 6 tháng, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý có thể “thực hành” ngay với nghề, giải được những bài toán khó thị trường đang đặt ra.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, Prudential đã hợp tác cùng các đối tác uy tín trên thị trường nhằm giải quyết bài toán này, xác định những kỹ năng “sống còn” của một giám đốc bảo hiểm cần có vào chương trình đào tạo. Tháng 8 vừa qua, Prudential kết hợp với Viện Quản trị và Công nghệ FSB của Đại học FPT triển khai chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành riêng cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý.
Không chỉ đầu tư vào đội ngũ giám đốc, Prudential còn hỗ trợ phát triển toàn bộ hệ thống nhân sự cốt lõi trong văn phòng tổng đại lý. Các chương trình đào tạo sẽ được mở rộng cho các vị trí như nhân viên hỗ trợ kinh doanh, kế toán tài chính… nhằm tạo sự phối hợp hiệu quả và nâng cao năng lực toàn diện cho cả hệ thống.
“Khi đứng trước cú sốc của ngành bảo hiểm vừa qua, các anh chị Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đứng trước ngã rẽ: thay đổi hoặc buộc phải thay đổi”, anh Châu cho biết thêm. Đồng hành cùng các Giám đốc trên hành trình đó, Prudential cam kết không để ai lại phía sau, tiếp tục mở rộng và nâng cao các khóa đào tạo để nâng cao năng lực cho toàn bộ đội ngũ, vững vàng trước mọi thách thức.
Bài liên quan
  • Prudential đổi mới mô hình văn phòng, đồng hành cùng đối tác
    Mỗi giám đốc văn phòng tổng đại lý cần tích lũy cả kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo đa chức năng, đặc biệt khi ngành bảo hiểm đang trải qua nhiều biến động. Tuy nhiên, họ không phải hành động đơn lẻ trên con đường này.
(0) Bình luận
  • VinFast khuấy đảo thị trường với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng
    Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng, thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại cùng chính sách sạc điện 0 đồng, xe máy VinFast đang tạo nên cơn sốt trên thị trường.
  • Chỗ đỗ xe - “Quyền lực mềm” quyết định sức hút của bất động sản cao cấp
    Giữa bối cảnh nội đô Hà Nội ngày càng khan hiếm không gian đỗ xe, dự án Vinhomes The Gallery (148 Giảng Võ, Hà Nội) với 4 tầng hầm liên thông, 1.544 chỗ đỗ ô tô không chỉ giải bài toán giao thông tĩnh mà còn định hình tiêu chuẩn mới cho bất động sản thương mại cao cấp, tạo lợi thế cạnh tranh chiến lược trong cuộc đua thu hút thương hiệu xa xỉ.
  • Kỹ sư cơ khí chia sẻ lý do mua xe máy VinFast Feliz Neo chỉ sau một lần chạy thử
    Tiết kiệm từ chi phí sở hữu đến vận hành, đi kèm hàng loạt ưu điểm vượt trội về thiết kế, công nghệ và hiệu suất, VinFast Feliz Neo đang trở thành khoản đầu tư hời cho người tiêu dùng Việt, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng sống xanh ngày càng lên ngôi.
  • Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
    Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort – khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc – ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
  • VinUni tổ chức lễ tốt nghiệp cho gần 150 sinh viên “thế hệ kiên cường”
    Trong số gần 150 tân khoa khóa 2 của Trường Đại học VinUni, có tới 55% sinh viên được tuyển dụng trước lễ tốt nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng như Google, Qualcomm, Boston Consulting Group (BCG), Unilever, P&G, VinRobotics…; 26% sinh viên trúng tuyển chương trình sau đại học tại các trường hàng đầu thế giới, trong đó gần một nửa thuộc nhóm đại học Top 20 toàn cầu.
  • FPT Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ Tiên tiến phát triển dược phẩm vì sức khỏe người Việt
    Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống và xây dựng cộng đồng khỏe mạnh, FPT Long Châu chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Công nghệ Tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty Biochempha. Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại vào phát triển các sản phẩm dược liệu chăm sóc sức khỏe, minh bạch và chuẩn mực khoa học.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gợi mở tư duy cải cách từ những thăng trầm của kinh tế Việt Nam
    Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức: tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản trầm lắng, yêu cầu cải cách thể chế ngày càng rõ rệt…, việc nhìn lại những bài học từ lịch sử là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Cuốn sách “Kinh tế Việt Nam – Thăng trầm và đột phá” (NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, 2025) của hai tác giả Phạm Minh Chính và Vương Quân Hoàng mang đến một nền tảng tri thức khoa học và thực tiễn để suy ngẫm, định hướng cho hiện tại và tương lai.
  • Sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” được vinh danh tại Trung Quốc
    Cuốn sách “Người Hà Nội, chuyện ăn, chuyện uống một thời” của tác giả Vũ Thế Long, ấn bản tiếng Trung do Công ty Cổ phần Văn hóa Chi – Chibooks thực hiện và bán bản quyền cho Nhà xuất bản Khoa học kỹ thuật Quảng Tây, vừa chính thức được trao giải thưởng “Sách Đông Nam Á có sức ảnh hưởng tại Trung Quốc năm 2025”.
  • Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa
    Chương trình sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn. Các tác phẩm tập trung nhấn mạnh và khẳng định những thành tựu văn hóa của đất nước; ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng của văn hóa qua 80 năm...
  • Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
    Trong bối cảnh thị trường lao động không ngừng biến động bởi chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Đây là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững Thủ đô trong giai đoạn mới.
  • HĐND Thành phố Hà Nội: Những dấu ấn 6 tháng đầu năm 2025 (Bài 2)
    Với nỗ lực lớn, quyết tâm cao, trong 6 tháng năm 2025, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã tổ chức các kỳ họp rất thành công và hiệu quả. Thông qua các hoạt động của HĐND thành phố Hà Nội đã khẳng định là hình mẫu tiêu biểu của cả nước, và HĐND thành phố thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, luôn bám sát các chủ trương của Trung ương và Thành ủy, kịp thời thể chế hóa thành các cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn.
Đừng bỏ lỡ
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO