Thông tin doanh nghiệp

Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo

Nhung Nguyễn 09:20 23/10/2024

Lắng nghe nhu cầu của các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý, xây dựng chương trình đào tạo linh hoạt và phát triển kỹ năng quản trị doanh nghiệp… là cách thức Prudential đang thực hiện để giúp các giám đốc bảo hiểm đủ sức thích nghi với những thay đổi của thị trường bảo hiểm.

cz1.jpg
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz.
Là khách mời trong chuỗi talkshow “Thành công vẫn cần thay đổi” hợp tác giữa Prudential và Cafebiz, anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential – lần đầu chia sẻ những câu chuyện chưa từng bật mí về công tác đào tạo bảo hiểm đặc biệt vào thời điểm “ngược gió” của ngành nói riêng và thị trường nói chung.
Mở đầu tập 3 với chủ đề “Tư vấn viên bảo hiểm: Dục tốc bất đạt?”, anh Châu cho biết công việc chính của bộ phận phát triển và huấn luyện kênh đại lý bao gồm: xây dựng nội dung đào tạo, biên soạn giáo trình cho đội ngũ tư vấn viên bán hàng; thiết kế các quy trình đào tạo; tuyển chọn và quản lý đội ngũ giảng viên giỏi để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho đại lý.
Không chỉ bật mí về vai trò tại Prudential, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Châu còn mang đến góc nhìn sâu sắc về câu chuyện đào tạo đội ngũ tư vấn viên và các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong những giai đoạn đầy thách thức của ngành.
Theo anh Châu, so với mô hình đào tạo tư vấn viên, việc đào tạo Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý trong bối cảnh hiện nay cũng đang có những khó khăn nhất định. Dẫn chứng điều này, Giám đốc Đào tạo của Prudential cho biết khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng, điều này đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực bảo hiểm phải không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng phục vụ. Mặt khác, những thay đổi về yếu tố vĩ mô cùng sự ra đời của Luật Kinh doanh bảo hiểm cũng đưa ra các bài toán mới cần tìm lời giải.
Do đó, việc thiết kế các chương trình và cách thức đào tạo phù hợp dành cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý để “trúng” nhu cầu thị trường cần, khách hàng muốn là những điều khiến anh Châu cùng các cộng sự luôn trăn trở.
“Đó là thách thức cho người làm đào tạo. Nhưng khó thì cần phải gỡ”, anh Châu nói. Tuy nhiên, khi đã hình dung được bài toán cần giải, anh Châu cùng nhân sự làm công tác huấn luyện, đào tạo kênh đại lý tại Prudential từng bước tìm ra câu trả lời.
Đầu tiên, thay vì “nghĩ” xem các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý cần gì, những chuyên gia đào tạo trực tiếp đối thoại với từng Giám đốc xem họ thực sự muốn một chương trình ra sao, những kỹ năng nào là cần thiết để phát triển bền vững.
Thực tế, Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đang phải đóng ba vai trò khác nhau: Bán hàng, Quản lý đại lý, và Giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO). Phần lớn những người thành công kỳ cựu rất có kinh nghiệm trong vai bán hàng và tuyển dụng, phát triển hệ thống đại lý. Còn với “vai CEO”, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn trong câu chuyện quản trị, đòi hỏi kỹ năng quản trị phải thật “cứng”.
“Đây là thời điểm trọng yếu nhất để hướng các Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý về công việc lớn và quan trọng nhất của một người điều hành doanh nghiệp, đó là CEO. Với hệ thống chương trình dành cho các anh chị tổng đại lý năm nay, chúng tôi tập trung vào đúng vào góc độ đào tạo CEO”, anh Châu nói.
Cụ thể, với chương trình đào tạo này, Prudential tập trung phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề, quản trị doanh nghiệp của CEO. Chương trình đào tạo dài hạn và mang tính thực chiến cao giúp các Giám đốc văn phòng tổng đại lý giải quyết hầu hết các vấn đề tại doanh nghiệp.
cz.jpg
anh Trần Văn Trung Châu – Giám đốc Huấn luyện Đào tạo kênh Đại lý Prudential.
Cùng với đó, chương trình được phát triển theo hướng “đo ni đóng giày”, từng bài giảng nhằm phát triển các kỹ năng của CEO – người làm chủ, điều hành doanh nghiệp, giúp đại lý bảo hiểm có thể đi dài và bền hơn với nghề. Với lộ trình đào tạo 6 tháng, các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý có thể “thực hành” ngay với nghề, giải được những bài toán khó thị trường đang đặt ra.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, Prudential đã hợp tác cùng các đối tác uy tín trên thị trường nhằm giải quyết bài toán này, xác định những kỹ năng “sống còn” của một giám đốc bảo hiểm cần có vào chương trình đào tạo. Tháng 8 vừa qua, Prudential kết hợp với Viện Quản trị và Công nghệ FSB của Đại học FPT triển khai chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành riêng cho các Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý.
Không chỉ đầu tư vào đội ngũ giám đốc, Prudential còn hỗ trợ phát triển toàn bộ hệ thống nhân sự cốt lõi trong văn phòng tổng đại lý. Các chương trình đào tạo sẽ được mở rộng cho các vị trí như nhân viên hỗ trợ kinh doanh, kế toán tài chính… nhằm tạo sự phối hợp hiệu quả và nâng cao năng lực toàn diện cho cả hệ thống.
“Khi đứng trước cú sốc của ngành bảo hiểm vừa qua, các anh chị Giám đốc Văn phòng Tổng Đại lý đứng trước ngã rẽ: thay đổi hoặc buộc phải thay đổi”, anh Châu cho biết thêm. Đồng hành cùng các Giám đốc trên hành trình đó, Prudential cam kết không để ai lại phía sau, tiếp tục mở rộng và nâng cao các khóa đào tạo để nâng cao năng lực cho toàn bộ đội ngũ, vững vàng trước mọi thách thức.
Bài liên quan
  • Prudential đổi mới mô hình văn phòng, đồng hành cùng đối tác
    Mỗi giám đốc văn phòng tổng đại lý cần tích lũy cả kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo đa chức năng, đặc biệt khi ngành bảo hiểm đang trải qua nhiều biến động. Tuy nhiên, họ không phải hành động đơn lẻ trên con đường này.
(0) Bình luận
  • Người dùng VinFast: Tự hào khi là một phần trong cột mốc lịch sử của nền công nghiệp ô tô Việt
    Việc VinFast trở thành hãng xe số 1 thị trường không chỉ khiến cộng đồng người dùng xe điện thương hiệu Việt tự hào khi đã chung tay kiến tạo cột mốc lịch sử cho nền công nghiệp ô tô nước nhà, mà còn là minh chứng cho thấy công cuộc chuyển đổi xanh đang có những bước tiến mạnh mẽ.
  • Vingroup đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên
    Ngày 15/10/2024, Tập đoàn Vingroup đã gửi văn bản lên Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề xuất tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT), theo quy định của Luật Thủ đô.
  • VinFast VF 8 chinh phục núi cao 4.666 mét, vượt qua mưa tuyết trên hành trình đến Tây Tạng
    Sau hơn 1 tuần kể từ khi xuất phát tại Hà Nội, đoàn viễn du của các thành viên Hội VF 8 Miền Bắc đã chinh phục thành công nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt, thời tiết giá lạnh trên đường đến Tây Tạng (Trung Quốc). 4 chiếc xe điện VF 8 vẫn chứng tỏ đẳng cấp khi vượt qua các “bài test” khó khá dễ dàng.
  • Prudential đổi mới mô hình văn phòng, đồng hành cùng đối tác
    Mỗi giám đốc văn phòng tổng đại lý cần tích lũy cả kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo đa chức năng, đặc biệt khi ngành bảo hiểm đang trải qua nhiều biến động. Tuy nhiên, họ không phải hành động đơn lẻ trên con đường này.
  • SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
    Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) ủng hộ 30 tỷ đồng nhằm mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh An Giang.
  • Ra mắt sản phẩm Bamboo Pro thân thiện với làn da nhạy cảm của bé
    Công ty Tre Việt chính thức ra mắt dòng sản phẩm bỉm Bamboo Pro. Sản phẩm được chế tạo từ sợi tre kháng khuẩn tự nhiên, thân thiện với làn da nhạy cảm của bé.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội là cơ sở hình thành văn hóa thanh lịch, giá trị sống hướng tới sự an bình
    GS-TS. Đặng Cảnh Khanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu truyền thống và phát triển, nhận định, đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội chính là cơ sở cho sự hình thành văn hóa thanh lịch và giá trị sống hướng tới sự an bình. Sự thanh lịch của con người đô thị Thăng Long, trước hết có lẽ được bắt đầu hình thành từ chính cảnh sắc của Thăng Long – Hà Nội.
  • Thị xã Sơn Tây: Lan tỏa giá trị Di sản Áo dài, rộn ràng ban nhạc toàn quốc
    Chiều 22/10, UBND Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024. Đây là 2 sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô của Thị xã Sơn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì Hội nghị.
  • Cơ hội khám phá tinh hoa di sản kiến trúc Hà Nội
    Trên những tuyến phố như Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… của quận Hoàn Kiếm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hằng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để… “check-in”. Tuy nhiên, những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên ấy không phải đều mở cửa thường xuyên để đón khách. Với mong muốn tạo cơ hội cho công chúng khám phá “tuyến đường di sản này”, Ban Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 đã xây dựng một tour khám phá tinh hoa di sản kiến trúc. Đây sẽ là dịp để công chúng vừa được “chạm” vào quá khứ, vừa được trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật, thỏa mãn mỹ cảm của nhiều giác quan.
  • Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh
    Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
  • Huy động 300 người khẩn trương gia cố bờ biển sạt lở ở Thừa Thiên Huế
    Thừa Thiên Huế huy động 300 người khẩn trương gia cố bờ biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị sạt lở và có nguy cơ phá hủy hạ tầng thiết yếu, các nhà hàng ở bãi tắm.
Đừng bỏ lỡ
Prudential đẩy mạnh chương trình đào tạo, trau dồi kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO