Chuyển động Hà Nội

Phường Việt Hưng (quận Long Biên): Đẩy mạnh công tác PCCC và CNCH

Đình Vũ - Tuyến Nguyễn 22:07 16/06/2024

Thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có tình huống xảy ra đến từng người dân; sáng 16/6, UBND phường Việt Hưng (quận Long Biên) đã phối hợp với công an phường tổ chức diễn tập về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại hẻm 7/45 Tổ dân phố số 1.

z5543365375806_c19c125943dd5a9c46b07d0186949293.jpg
Công tác PCCC và CNCH luôn được đông đảo người dân quan tâm, ủng hộ và nhiệt tình tham gia.

Nhằm nâng cao hơn nữa ý thức thức cảnh gác của người dân trước những nguy cơ tiềm ẩn về hỏa hoạn và thực hành công tác cứu nạn cứu hộ tại chỗ khi có tình huống xảy ra, những năm qua công tác diễn tập PCCC và CNCH luôn được lãnh đạo UBND phường Việt Hưng, công an phường phối hợp với các tổ dân phố duy trì thường xuyên.

Tại buổi diễn tập PCCC và CNCH sáng 16/6 đại diện lãnh đạp phường Việt Hưng cho biết: “Để không xảy ra tình trạng chủ quan và thiếu kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH, hàng năm UBND phường Việt Hưng đều tổ chức những buổi tuyên truyền và thực hành kỹ năng PCCC và CNCH ngay tại các tổ dân phố dưới sự hướng dẫn của công an phường. Hoạt động này là thường xuyên, liên tục; nhất là vào những thời điểm thời tiết nắng nóng kéo dài, nguy cơ về cháy nổ tăng cao”.

z5543557669637_984170bad651e2a35bceb631105d0055.jpg
Lực lượng công an phường đã hướng dẫn người dân các kỹ năng an toàn về sử dụng các phương tiện tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Tại buổi diễn tập, ngoài công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc PCCC ngay tại gia đình, cơ sở kinh doanh thì công an phường còn trực tiếp “cầm tay chỉ việc” để hướng dẫn người dân những kỹ năng an toàn về công tác chữa cháy, cứu người mắc kẹt trong đám cháy,…

Trực tiếp tham gia buổi diễn tập, một lãnh đạo công an phường Việt Hưng cho biết, mục tiêu của mỗi buổi diễn tập là hướng dẫn cho người dân những kỹ năng phối hợp với nhau và cách sử dụng an toàn các phương tiện tại chỗ khi có tình huống xảy ra. Thực tế cho thấy, khi có tình huống cháy nổ xảy ra nhân lực và phương tiện tại chỗ luôn đóng vai trò quan trọng nhất để giúp giảm thiệt hại về người và của,…

z5543557646774_6dec5b96d7574e6a663904cdb2cb421d.jpg
Kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy là đặc biệt cần thiết đối với người dân khi có tình huống xảy ra.

Hỏa hoạn luôn là mối hiểm họa lớn, thường để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, tính mạng cũng như thiệt hại về tài sản. Tại các khu vực trung tâm, nơi tập trung đông dân cư thì khi hỏa hoạn xảy ra những thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng người dân càng trở nên nghiêm trọng. Do đó, công tác phòng chống cháy nổ và kỹ năng cứu nạn cứu hộ khi có tình huống xảy ra cần được chính quyền các cấp ưu tiên triển khai thường xuyên, liên tục và bám sát với tình hình thực tế của địa bàn nhằm phát huy tối đa công tác tuyên truyền về PCCC và CNCH theo chỉ đạo của thành phố./.

Bài liên quan
  • Quận Long Biên (Hà Nội): Gắn biển công trình công viên Lâm Hạ và di tích lịch sử chùa Thanh Am
    Sáng ngày 25/10, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên tổ chức gắn biển công trình Công viên Lâm Hạ thuộc phường Bồ Đề và Công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Chùa Thanh Am, phường Thượng Thanh. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2023).
(0) Bình luận
  • Báo chí góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn ngày càng văn minh, hiện đại
    Ngày 20/6, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), UBND huyện Sóc Sơn tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí; thông tin kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
  • Chuyển đổi số tại Hà Nội: Lợi ích kép chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua chuyển khoản
    Với phương châm, mục tiêu phấn đấu vì nhân dân phục vụ, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, gần đây, Thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đặc biệt triển khai các giải pháp chi trả trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), chi trả lương hưu với người thụ hưởng qua hình thức chuyển khoản.
  • Hôm nay 20/6, Quốc hội thảo luận về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội
    Theo chương trình làm việc Kỳ họp thứ 7, hôm nay (20-6), Quốc hội thảo luận về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065...
  • Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mỹ Đức lần thứ III năm 2024
    UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2024 trong hai ngày 17 - 18/6 với chủ đề “Đồng bào các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, hội nhập phát huy lợi thế, tiềm năng tích cực xây dựng huyện Mỹ Đức phát triển bền vững”. Đại hội đã tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024 - 2029, và lựa chọn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp Thành phố lần thứ IV.
  • Chuyển đổi số tại Hà Nội: Ứng dụng thông minh ngăn ngừa “giặc lửa”
    Thành phố Hà Nội xác định, người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ trong quá trình chuyển đổi số. Thời gian qua, người dân Thủ đô đã được tiếp cận các ứng dụng hiện đại, góp phần đưa Thủ đô đến nền kinh tế số, thành phố thông minh. Nổi bật trong đó có thể kể đến ứng dụng công nghệ để ngăn ngừa “giặc lửa”.
  • Cùng thắp lên hào khí Thăng Long, xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”
    Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn văn Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội tại buổi gặp mặt Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), chiều ngày 18/6 do Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Thời hoa lửa” của phóng viên chiến trường
    Những người làm báo thời chiến tranh - phóng viên chiến trường, phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, phải đứng trước lằn ranh sinh tử, thậm chí hy sinh để hoàn thành sứ mệnh của người chép sử trong lửa đạn.
  • Phóng viên ảnh đầu tiên của báo chí Cách mạng Việt Nam
    Trong giới nhiếp ảnh, không mấy ai được may mắn như Nguyễn Bá Khoản, sớm giác ngộ cách mạng lại có cơ hội chụp ảnh cho báo Tin tức - Cơ quan Mặt trận Dân chủ từ những năm 1937 - 1938, tiếp đó ông làm việc cho báo Cứu quốc (1942 - 1946).
  • Khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh qua tác phẩm văn học nghệ thuật
    Thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, sáng ngày 20/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm “Văn học, nghệ thuật Thủ đô sáng tác các tác phẩm hướng tới đề tài “Người Hà Nội khơi dậy vẻ đẹp thanh lịch, văn minh”.
  • Thanh lịch chiều quán gió
    Quán Gió Hồ Tây ngày xưa ở vị trí đắc địa giữa hai hồ nước đẹp nhất Hà Nội. Nhưng, chiều và tối, quán mới trở nên sống động, với số đông người đến quán để thưởng lãm không khí cuối ngày, đang hoe hoe nét vàng phai rất riêng Hà Nội.
  • Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII vào tối nay 21/6 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
    Tối nay 21/6, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
  • Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Dấu thiêng miền đất cổ”
    Tối 20/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình nghệ thuật đình Chèm “Dấu thiêng miền đất cổ” chào mừng Lễ hội truyền thống đình Chèm năm 2024 (diễn ra từ ngày 19/6 đến ngày 21/6), đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • "Hỗn độn và khu vườn" - đánh dấu sự trở lại đường thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến
    Công ty cổ phần văn hoá và truyền thông Nhã Nam vừa ra mắt độc giả tập thơ “Hỗn độn và khu vườn” của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến. Tác phẩm đánh dấu một bước phát triển mới trong sự nghiệp thơ của Nguyễn Vĩnh Tiến.
  • Nhà báo Đỗ Quảng - xa và gần…
    Nhà báo Đỗ Quảng sinh năm 1938, hơn tôi một giáp. Mới diện kiến lần đầu và thời gian cũng không nhiều bởi các cuộc họp cộng tác viên báo chí thì vui là chính, nhưng trực giác vén mở tôi biết nhà báo Đỗ Quảng trong đời, trong nghề là con người tiết tháo, khôn ngoan, thâm thúy, chịu chơi, hiện sinh, thực tế. Như thế đã đủ hiểu một con người từ xa đến mà ta mới gặp?! Đây có thể là một trường hợp thú vị nếu chịu khó quan sát tiếp. Rồi phải chờ đến “thì tương lai” mới rõ.
  • Cháy đến giọt cuối cùng
    Nhà thơ Lệ Thu (tên khai sinh là Trần Lệ Thu, bút danh khác Trần Thị Lưu Phương) sinh ngày 15/8/1940; quê quán tại xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Năm 1955, Lệ Thu học phổ thông ở các trường Học sinh miền Nam tại Hải Phòng, đến năm 1961 thì học khoa Ngữ văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội.
  • Cổ vật quý hiếm tượng đồng Nữ thần Durga đã về Việt Nam
    Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ngày 20-6 cho biết, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, phục vụ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.
  • Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô 2024
    “Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô” lần này có sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Các tiết mục lần lượt được trình diễn trong hai ngày 19 và 20-6-2024.
  • Giới thiệu gần 200 tài liệu lưu trữ về tình đoàn kết hữu nghị Việt - Xô và Hội nghị Paris
    Sách “Việt Nam – Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” góp phần khẳng định thêm mối quan hệ chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên Xô (Liên bang Nga ngày nay); tô thắm tinh thần đoàn kết, hữu nghị vì mục đích hòa bình của nhân loại; tô thêm những mốc son trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam; viết tiếp những bước đi tinh thần, ý chí quyết tâm, không quản ngại khó khăn, hy sinh, gian khổ của nhân dân Việt Nam vì một dân tộc hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững.
  • Nhà văn Vũ Ngọc Tiến – tác giả của “Hà Nội và tôi” qua đời
    Nhà văn Vũ Ngọc Tiến – tác giả của “Hà Nội và tôi” đã qua đời vì trọng bệnh tại Tp. Hồ Chí Minh sáng ngày 19/6/2024, ở tuổi 79.
  • Triển lãm “Cổ vật hội tụ” sắp diễn ra tại Điện Kiến Trung (Đại nội Huế)
    Các cổ vật, cây cảnh và hoa phong lan trong cả nước sẽ hội tụ về tỉnh Thừa Thiên Huế trưng bày, triễn lãm trong Đại nội Huế từ ngày 21/6 – 21/7/2024.
  • Nhiều tác giả Việt Nam được vinh danh tại Cuộc thi ảnh ẩm thực Pink Lady 2024
    Ban tổ chức giải thưởng Nhiếp ảnh gia ẩm thực – Pink Lady vừa công bố danh sách thắng giải năm 2024. Trong đó, có một số nhiếp ảnh gia Việt Nam có tác phẩm được vinh danh.
Phường Việt Hưng (quận Long Biên): Đẩy mạnh công tác PCCC và CNCH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO