Phương Linh: Khi phụ nữ yêu luôn mong manh và  dễ vỡ

Phong cách Việt| 05/02/2009 09:42

Họ cùng là m ca sĩ, cùng xuất thân từ cuộc thi Sao Mai - Аiểm hẹn, và  đặc biệt là  cùng tên là  Linh, đó là  Thái Thùy Linh và  Phương Linh. Họ đã có buổi gặp gỡ và  trò chuyện với nhau. Chủ đử cuộc nói chuyện là  những chia sẻ vử cuộc sống, tình yêu.

Ca sĩ Thái Thùy Linh - người thực hiện cuộc phửng vấn ca sĩ Phương Linh

Thái Thùy Linh (TTL): Chà o Phương Linh! Аã sẵn sà ng để chat chưa nà o?

Phương Linh (PL): Chà o chị! Аây là  lần đầu tiên Linh trả lời phửng vấn bằng cách nà y đấy nhé! Giao kèo trước là  khi là m bà i chị phải giữ đúng ý Linh nói nhé!

PL: Vì Linh hay trả lời thật nhưng những nhà  báo không có cảm tình thường viết lại không đúng ý. Có một số người mà  Linh không nhớ tên nữa, trả lời một đường lại đưa bà i một nẻo. Nói chung là  Linh không được lòng giới báo chí lắm.

TTL: Linh có bao giử suy nghĩ tìm câu trả lời không? Như tôi là  đồng nghiệp, đã nhắn tin bình chọn cho Linh trong Sao mai điểm hẹn 2006, mà  còn suýt nghĩ Linh là  chảnh đấy!

PL: Có thể tại Linh khó gần thôi, chứ không đến mức để báo chí đối với mình như vậy. Họ hay than phiửn cô ý khó chịu hay chảnh. Nhưng có phải nhà  báo nà o cũng tiếp xúc với Linh đâu, chẳng qua là  truyửn từ người nà y người kia thôi. Chỉ một số anh chị có tấm lòng là  Linh ghi nhận điửu đó.

- TTL: Có khi nà o Linh xem lại mình? Có hơi bảo thủ chăng?

PL: Phương Linh không phải người khôn khéo nên chuyện mất lòng cũng là  bình thường thôi mà . Còn mình như thế nà o thì mình là  người biết rõ. Với lại người nà o có tính cách như Linh thì rất biết mình biết ta. Thực sự để nhìn nhận hay đánh giá một người là  rất khó, phải có thời gian. Linh chỉ muốn nêu ra những trường hợp Linh gặp phải để san sẻ và  giãi bà y thôi, không có ý gì cả.

- TTL: Nhưng mà , tôi thấy không chỉ nhà  báo mà  nhiửu bầu show cũng có thà nh kiến là  Phương Linh kiêu và  chảnh?

PL: à€, đúng rồi. Nhưng Linh không kiêu cũng không chảnh đâu. Tất cả phải hợp lý để cả đôi bên đạt kết quả tốt thôi. Mình đâu có dưới trướng hay dưới quyửn ai đâu mà  phải nhún nhường hay...

TTL: Tôi nghe họ nói Phương Linh hét giá trên trời, nói Linh có bồ già u nên không cần tiửn...

PL: Vử chuyện nà y thì khó nói lắm và  đây cũng là  vấn đử tế nhị. Như thế nà o là  trên trời và  dưới biển? Linh chỉ là m đúng với những gì Linh cảm thấy được và  ổn thôi. Chị cũng là  ca sử¹, chị biết mà , ai dại gì mà  đi phá giá, đúng không? Mình là m nghử để kiếm tiửn bằng nghử mà , để còn ra CD nữa chứ? Hi hi...

- TTL: Nói chuyện CD. Vol.1 của Linh là m đến đâu rồi? Nhân thể quảng cáo một chút tới độc giả?

PL: CD đầu tiên của Linh sắp phát hà nh với pop ballad là  chủ đạo vì đây là  dòng nhạc mà  Linh thể hiện được tốt nhất. Linh cũng không muốn nói quá nhiửu vì khá nhiửu người thắc mắc, để ý và  quảng cáo giúp mình rồi. CD nà y thất hứa gần nử­a năm nên mọi người, nhất là  các fan trông đợi nhiửu lắm.

TTL: Nói cho chính xác thì đây là  CD solo đầu tiên chứ? Vì Linh đã có Ngà y hát đôi cùng Hà  Anh Tuấn.

PL: Vâng, đây là  CD của riêng Phương Linh và  hoà n toà n không có bóng dáng của Hà  Anh Tuấn.

- TTL: Cách Linh nói hoà n tòan không có bóng dáng nghe không nhẹ nhà ng lắm. Có vẻ như Linh mệt mửi khi nhắc đến H.A.T?

PL: Không mệt mửi, mà  là  vì không có Hà  Anh Tuấn thật sự mà  thôi. Cũng không có khách mời nà o vì Linh muốn có một sản phẩm chỉ của riêng mình.

- TTL: Còn bóng dáng của nhà  tà i trợ?

PL: Chỉ có bóng dáng của Phương Linh thôi, và  khi nghe thì những người đồng cảm được với âm nhạc của Linh sẽ tự mình nhìn thấy được bóng dáng ấy.

- TTL: Linh vẫn đang tự mình là m tất cả những công việc của mình mà  không có bất kử³ ai bên cạnh?

PL: Vâng, chỉ có người thân là  động lực. May mắn là  ê-kíp của Linh là  những người có chuyên môn và  rất nhiệt tình.

- TTL: Không có công ty, không quản lý và  không cả một bử vai là m chỗ dựa?

PL: Аà n ông à ? Sao lại cứ phải cần có chỗ dựa nhỉ? Cuộc sống của Linh là  một mình tự cố gắng. Rất may là  chưa phải dựa và o một ai.

TTL: Linh có nghĩ là  phụ nữ thì đôi khi nên tử ra, thậm chí là  giả vử yếu đuối một chút, mong manh một chút, để ai đó có cơ hội là m chỗ dựa không? Phụ nữ mạnh mẽ và  bất cần quá đôi khi sẽ rất vất vả...

PL: Bất cần là  một từ không tốt với phụ nữ, luôn luôn là  như thế. Theo Linh, khi phụ nữ yêu thì đã luôn mong manh và  dễ vỡ rồi, không cần thiết phải giả vử.

- TTL: Linh đã vỡ lần nà o chưa? Và  trường hợp của Linh không cần dựa và o đà n ông thì có thể gọi bằng từ gì chính xác hơn là  bất cần?

PL: Trường hợp của Linh gọi là  bất cần thì nghe nặng nử quá! Linh không thích và  thấy đó không phải là  một từ hay. Chẳng ai tự tin nói mình đi hết quãng đường mà  chưa từng vấp ngã cả. Linh cũng vậy, sợ là  ng㝠cũng kha khá và  vỡ nhiửu lần. Nói là  không muốn dựa và o đà n ông, không muốn có một bử vai vững chắc thì chắc là  không thật. Là  phụ nữ thì dù mạnh mẽ tới đâu vẫn luôn cần chia sẻ. Linh cũng vậy nhưng mỗi người là  một số phận và  họ được những gì, một phần là  do họ, một phần là  do sắp đặt. Linh không có duyên trong tình yêu chẳng hạn, nên ở những thời điểm cần thiết và  quan trọng thì Linh lại chỉ có một mình.

- TTL: Nghĩa là , vử đường tình duyên, Linh vẫn đang chử đợi số phận sắp đặt?

PL: Linh không chử đợi. Mà  điửu đó cho Linh thấy rằng cuộc sống không chỉ có mà u hồng, mình không may mắn được ở điửu nà y nên cố gắng ở những cái khác, vì vậy mà  Linh bản lĩnh hơn chăng???

- TTL: Mọi người thường thấy một Phương Linh lạnh lùng và  tỉnh táo hơn. Nhưng hôm nay khi chia sẻ chuyện tình cảm riêng, có thể thấy một chút gì đó như buồn, thất vọng?

PL: Không đâu. Có lúc nghĩ hay là  mình thiếu may mắn nhưng có lẽ chỉ tại chưa tới duyên thôi.

TTL: Một câu cũ mèm, nhưng rất nhiửu người muốn hửi: Tiêu chuẩn người ấy của Linh là  gì ngoà i trẻ tuổi? (vì trong một bà i phửng vấn Linh có nói Linh trẻ nên chỉ muốn yêu người trẻ mà  thôi)

PL: Vâng, Linh có nói vậy. Trẻ ở đây bao gồm nhiửu nghĩa, không riêng gì tuổi tác, mà  từ trẻ rất nhiửu nghĩa và  hết sức tích cực. Аúc kết lại, tình yêu của Linh hình như không có tiêu chuẩn chị ạ. Аơn giản lắm, thấy yêu được là  yêu thôi. Có thể thấy là  Phương Linh đã khác rất nhiửu so với cách đây hai năm. Giử Linh đã trưởng thà nh rồi.

- TTL: Tôi có một người bạn cũng khá lớn tuổi muốn nhử tôi hửi em rằng, Theo Linh, với Linh, thế nà o thì coi như đã già ? U bao nhiêu thì còn có thể hi vọng ở em?

PL: Người trẻ mà  tư tưởng già  thì cũng đã là  già  rồi, và  ngược lại, đâu cần phải chử thời gian đâu. Thà nh ra điửu nà y không nói được với đà n ông.

- TTL: Nghĩa là  anh bạn tôi vẫn có thể hi vọng?

PL: Linh không biết. Như thế nà y thì cụ thể quá! Yêu nhau được là  cả một cái duyên lớn. Thời buổi nà y, phụ nữ đẹp thì có rất nhiửu. Chỉ cần make up lên và  có ánh sáng lung linh thì nhìn đã thấy đẹp lên nhiửu. Nhưng khi ngồi đối diện với nhau, để thu hút được người đà n ông thì mỗi người lại mỗi kiểu, vì đà n ông có những gu khác nhau. Có người phụ nữ cá tính, có những người lại thích phụ nữ điửm đạm nết na. Riêng Linh, những khi tiếp xúc lần đầu, Linh thấy họ không thể thích mình ngay được vì ở Linh có một cái gì đó khó gần, phải có thời gian tiếp xúc thì họ mới bị hút hồn vì mình được.

TTL: Có vẻ như Linh phân tích tâm lý đà n ông rất tốt, là  do...

PL: à chị là  kinh nghiệm ấy à ? Không đâu. Аó là  những người em gặp thôi. Kể cũng lạ trong năm nay em trả lời vử đà n ông hơi bị nhiửu. Mọi năm thì em tránh, chả hiểu sao bây giử lại đi nói ra, có lẽ cũng do tự cảm thấy mình đủ lớn để trả lời vử vấn đử nà y.

 "Linh giống tính mẹ, thích cảm giác bao bọc và  chăm sóc người thân. Với Linh gia đình là  điửu thiêng liêng." 

- TTL: Gia đình Linh ở Thanh Hóa hay đã lên Hà  Nội rồi?

PL: Chỉ mỗi em trai Linh thì mới ra học ngoà i nà y. Rất may thời gian nà y có thêm ba ra giúp đỡ việc nhà .

- TTL: Linh không thuê người giúp việc sao?

PL: Linh không thích, thấy xa lạ và  không hiểu mình như người thân của mình. Linh giống tính mẹ, thích cảm giác bao bọc và  chăm sóc người thân. Với Linh gia đình là  điửu thiêng liêng.

- TTL: Vậy trước khi có ba giúp thì Linh xoay sở ra sao?

PL: Trước đây nhà  chỉ là  nơi vử ngủ, cất đồ đạc rồi đi thôi. Linh sinh hoạt ở ngoà i là  chính.

TTL: Nói vậy thì tôi hơi nghi ngử vử nữ công gia chánh của bạn!

PL: Khoảng 7 năm nay thì Linh không nội trợ gì hết. Nói rất thật.

-TTL: Nói vậy không sợ các chà ng trai sẽ... "chạy mất dép" sao?

PL: Không sợ. Vì không phải bây giử Linh không là m được. Là m vẫn tốt, chỉ không nhanh nhẹn tháo vát mà  thôi. Trước đây thì Linh đảm đang lắm. Bây giử thì bận rộn những việc khác hơn, ít và o bếp hơn.

-TTL: Linh có phải là  tuýp phụ nữ thoáng, đến mức coi chuyện tiửn quan trọng hơn là  nội trợ trong gia đình?

PL: Bây giử Linh không có thời gian nhiửu, mà  việc bếp núc cần phải đam mê. Nói thật là  bử bẵng đi một quãng thời gian dà i như thế, giử bắt tay và o cũng hơi mệt. Trước đây Linh phải thay ba mẹ là m chủ gia đình và  chăm sóc hai em nhử nên mình nhanh nhẹn và  biết quản lý tà i chính từ sớm htôi.

-TTL: Nếu người đà n ông của Linh sau nà y muốn hà ng ngà y ăn cơm do chính tay em nấu?

PL: Phải xem lại chị ạ. Xem mình có sẵn sà ng hi sinh cho người đó vì tình yêu không? Có những người vẫn là  một ngôi sao trên sân khấu nhưng vử nhà  vẫn là  một bà  nội trợ đảm đang.

- TTL: Linh nghĩ mình có thể như vậy?

PL: Linh ghi nhận điửu đó. Nhưng hiện giử Linh chưa phấn đấu để trở thà nh người phụ nữ như vậy.

TTL: Cảm ơn em và  chúc em một năm mới vui vẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất khẩu sách văn hóa Việt sang thị trường Trung Quốc
    Sáng ngày 20/5, tại đường Sách thành phố Hồ Chí Mình, Công ty Cổ phần Văn hóa Chi (CHIBOOKS) đã tổ chức Lễ ký bản quyền Tủ sách văn hóa Việt xuất bản sáng tiếng Trung và Lễ trao xác nhận Chi JSC là đại diện Việt Nam duy nhất đưa sản phẩm văn hóa Việt vào thị trường Trung Quốc.
  • Chùm thơ 2 bài: Hà Nội và bạn, Ước của tác giả Ngô Đức Hành
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Ngô Đức Hành.
  • "Bữa tiệc của Elsa"- Vở nhạc kịch đậm tính nhân văn dành cho thiếu nhi
    Đón chào mùa hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt vở nhạc kịch dành cho thiếu nhi "Bữa tiệc của Elsa". Vở nhạc kịch do tác giả Trần Lệ Chiến viết kịch bản, NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh đạo diễn.
  • Làm gì để đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại?
    Do kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), đặc biệt là các thợ hàn cắt kim loại còn hạn chế nên trong quá trình hàn cắt kim loại, nhiều vụ cháy, nổ đã xảy ra. Liên quan đến vấn đề này, UBND Thành phố Hà Nội vừa đưa ra khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC trong hàn cắt kim loại.
  • Sân khấu học đường: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với ngành Giáo dục của Thủ đô
    Hàng trăm học sinh tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã không rời mắt khỏi 2 vở diễn Sự tích cây nêu ngày Tết và Mồ Côi xử kiện do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức và biểu diễn; qua đó cho thấy hiệu quả của Đề án “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong Chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2030” (gọi tắt là Đề án sân khấu học đường).
Đừng bỏ lỡ
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Phương Linh: Khi phụ nữ yêu luôn mong manh và  dễ vỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO