Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 27 tháng Chạp

HNM| 26/01/2022 22:37

Với chủ đề “Cánh én chào xuân - Nâng tầm tri thức”, Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 29-1 đến ngày 6-2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 27 tháng Chạp
Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 mở cửa sớm, từ ngày 27 tháng Chạp.

Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), đồng thời phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới. 

Khác với những kỳ trước bắt đầu mở từ mùng 3 Tết, Phố sách Xuân Nhâm Dần thay đổi thời gian tổ chức, mở xuyên Tết nhằm đem đến trải nghiệm mới cho độc giả và du khách.

Hiện, Phố sách Hà Nội đang được trang hoàng mang đậm không khí xuân Hà Nội. Các đơn vị xuất bản đang chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mại, các hoạt động, sự kiện tương tác với bạn đọc ngay tại gian hàng với nhiều phần quà hấp dẫn để tri ân và mang đến nhiều niềm vui, may mắn nhân dịp năm mới cho bạn đọc.

Trong quá trình diễn ra, Ban tổ chức dự định sẽ thực hiện một số chương trình đặc biệt, phù hợp không khí ngày xuân: Chương trình ca múa nhạc “Mừng Đảng - Mừng xuân”; giao lưu tôn vinh âm nhạc dân gian truyền thống... Các đơn vị xuất bản cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa, tiêu biểu như lễ ra mắt Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và tọa đàm giới thiệu bộ sách “Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam” (Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật); chương trình giao lưu với Giáo sư Nguyễn Quang Ngọc - Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển (Đại học Quốc gia Hà Nội); lễ ra mắt sách “Vương triều Lê” (Nhà Xuất bản Hà Nội)… 

Đặc biệt, nhằm đa dạng hóa các hoạt động, đưa sách và các hoạt động giao lưu về sách đến gần hơn với các thế hệ độc giả trong bối cảnh dịch Covid -19, các hoạt động của Phố sách Xuân Nhâm Dần được Ban tổ chức và các đơn vị xuất bản chủ động, sáng tạo, linh hoạt triển khai trực tuyến trên trang Facebook “Phố Sách Hà Nội” với nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ tác giả; ra mắt, giới thiệu các cuốn sách mới và sách chủ đề ngày Tết...

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, bạn đọc và du khách tham gia Phố sách Xuân Nhâm Dần phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19; thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Phố sách Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ mở từ ngày 27 tháng Chạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO