Âm nhạc

Phim tài liệu âm nhạc của ca sĩ Mỹ Tâm đến với khán giả 190 quốc gia

Quỳnh Chi 13:33 17/07/2023

“Tri âm The Movie: Người giữ thời gian” được Netflix mua bản quyền, công chiếu tại hơn 190 quốc gia từ  ngày 29/7.

Tri âm The Movie: Người giữ thời gian là phim tài liệu âm nhạc ghi lại quá trình ca sĩ Mỹ Tâm cùng ê-kíp chuẩn bị cho 2 liveshow Tri âm tại TP. Hồ Chí Minh (4/2021) và Thủ đô Hà Nội (11/2022). Nhà thơ Nguyễn Phong Việt đánh giá, Tri âm The Movie: Người giữ thời gian là phim tài liệu, âm nhạc về nghệ sĩ tốt nhất ở Việt Nam từ trước tới giờ.

my-tam-4-.jpg
Ca sĩ Mỹ Tâm biểu diễn trước 30.000 khán giả Hà Nội tại liveshow Tri âm (11/2022).

Phim không chỉ là hậu trường của một show diễn mà còn là nơi chúng ta nhìn thấy những hỉ - nộ - ái - ố của một nghệ sĩ hơn 20 năm đứng trên sân khấu. Điều quan trọng hơn, phim cũng là động lực dành cho những người sáng tạo nói riêng và công chúng nói chung khi họ nghe về hành trình 20 năm làm nghề của một nghệ sĩ như Mỹ Tâm.

Trong bộ phim tài liệu âm nhạc này, khán giả được dịp hiểu hơn về những khó khăn mà Mỹ Tâm đã trải qua để mang đến cho người hâm mộ của mình một show diễn chất lượng. Dù phải đối mặt với đại dịch (4/2021), bị chấn thương hay sức khỏe không ổn định, họa mi tóc nâu vẫn vượt qua tất cả để làm thỏa lòng những người đã luôn tin yêu và ủng hộ mình.

my-tam-2-.jpg
Phim không chỉ là hậu trường của một show diễn mà còn là nơi chúng ta nhìn thấy những hỉ - nộ - ái - ố của Mỹ Tâm với hơn 20 năm đứng trên sân khấu.

Xem phim, khán giả không chỉ được nghe lại những ca khúc Mãi yêu, Giấc mơ tình yêu, Nụ hôn bất ngờ, Dường như ta đã, Anh thì không, Tóc nâu môi trầm… đã làm nên tên tuổi của Mỹ Tâm trong 20 năm theo nghiệp cầm ca, mà còn dễ dàng cảm nhận được một Mỹ Tâm luôn muốn làm tất cả những gì tốt nhất để phục vụ khán giả.

Nữ ca sĩ dặn dò bộ phận an ninh không được đẩy khán giả, cô ngồi trong chiếc xe riêng do mình thiết kế để tương tác gần hơn với người hâm mộ. Ngay cả những chi tiết nhỏ như từng lối đi, từng chiếc đinh, con tán trong liveshow cũng được thực hiện một cách chỉn chu nhất để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Mỹ Tâm luôn quan niệm, nếu có thiếu sót nào xảy ra thì đó cũng đều là lỗi của mình, dẫu đó có là điều gì đi nữa. “Sân khấu là nhà, khán giả là người thân”, những chia sẻ tuy mộc mạc, giản đơn nhưng lại thể hiện sự tinh tế và chân thành của người nghệ sĩ dành cho người hâm mộ của mình.

my-tam-5-.jpg
Mỹ Tâm chụp ảnh kỷ niệm cùng khán giả, người hâm mộ khi Tri âm The Movie: Người giữ thời gian chiếu rạp tại Việt Nam (8 - 16/4/2023).

Đầu tháng 4/2023 vừa qua, Tri âm The Movie: Người giữ thời gian đã được công chiếu tại các rạp trên khắp Việt Nam. Bộ phim tài liệu âm nhạc của Mỹ Tâm nhanh chóng tạo “cơn sốt” với khán giả, đặc biệt là những người trẻ và thế hệ 7X, 8X. Ấn tượng hơn vì phim chỉ chiếu rạp trong 9 ngày (từ ngày 8 đến 16/4/2023) nhưng đem về doanh thu 12,3 tỷ đồng – con số được cho là thành công với một tác phẩm tài liệu âm nhạc vốn không thuộc dòng phim thương mại, giải trí.

Cho đến gần đây, ca sĩ Mỹ Tâm và Netflix đều lên tiếng xác nhận, Tri âm The Movie: Người giữ thời gian sẽ được công chiếu trên nền truyền hình xuyên biên giới Netflix từ ngày 29/7. Khán giả tại 190 quốc gia, vùng lành thổ sử dụng truyền hình thu phí Netflix sẽ được thưởng thức những thước phim Tri âm The Movie: Người giữ thời gian về cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của Mỹ Tâm – nữ ca sĩ nổi tiếng và thành danh bậc nhất của Vpop trong 20 năm qua.

my-tam-3-.jpg
Mỹ Tâm cúi đầu cảm ơn khán giả Thủ đô đã đến thưởng thức liveshow Tri âm diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

“Tôi hy vọng bộ phim sẽ mang lại những điểm thú vị trong cuộc sống và công việc của 1 người nghệ sĩ mà khi được lật mở thì người xem có thể sẽ được truyền cảm hứng hơn. Một giá trị nữa mà tôi muốn mang đến với khán giả toàn cầu trên Netflix chính là sự đa dạng của âm nhạc Việt Nam, để người hâm mộ có thể hiểu thêm nghệ sĩ của Việt Nam làm nghệ thuật như thế nào”, ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Phim tài liệu âm nhạc của ca sĩ Mỹ Tâm đến với khán giả 190 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO