Phim hoạt hình khởi đầu Liên hoan phim Cannes

Tuyến Nguyễn| 14/05/2009 07:46

(NHH) Bộ phim "Bay cao" (Up) của hãng phim Pixar đã mở đầu cho liên hoan phim Cannes lần thứ 62. Аây là  lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình lại khởi đầu cho liên hoan phim diễn ra tại Pháp năm nay.

Bộ phim "Bay cao" (Up) của hãng phim Pixar đã mở đầu cho liên hoan phim Cannes lần thứ 62. Аây là  lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình lại khởi đầu cho liên hoan phim. Аây là  một bộ phim hoạt hình 3D, kể vử một người đà n ông cục cằn đã buộc bong bóng và o nhà  mình để có thể bay lên.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Tilda Swinton được dự đoán là  có cơ hội bước lên thảm đử. Brad Pitt, Penelope Cruzz và  Johnny Depp cũng có mặt tại liên hoan với những bộ phim mới. Sự kiện nà y sẽ kéo dà i đến 24 tháng 5 khi giải thưởng Palme d'Or (Cà nh cọ và ng) được công bố.

John Lasseter, nhà  sản xuất phim "Up" và  người đồng sáng lập ra hãng phim Pixar hà o hứng với niửm tin rằng ông với đồng nghiệp sẽ được bước chân lên thảm đử. à”ng nói: "Chúng tôi là  những chuyên gia là m phim hoạt hình từ bắc California bước chân trên thảm đử lại liên hoan phim Cannes". Trước đó, "Up" là  bộ phim hoạt hình thứ 10 của hãng Pixar được chà o đón nồng nhiệt tại buổi công chiếu với những trà ng pháo tay rộn rã.

20 đạo diễn với các bộ phim đang chạy đua để già nh giải thưởng tại liên hoan phim lần nà y bao gồm 4 người đã từng đoạt giải như Tarantino, người trở vử với Inglourious Basterds, Dirty Dozen- một phim vử thế chiến thứ II có sự tham gia của Pitt, Samuel L Jackson và  Mike Myers.

Ba bộ phim Anh cũng tham gia cạnh tranh lấy giải thưởng danh giá nà y gồm Looking for Eric của  Ken Loach. Trong bộ phim nà y, cựu cầu thủ bóng đá Eric Cantona đóng vai trò là  anh hùng của một người đưa thư có cuộc đời đang tụt dốc. Bright Star, một vở kịch vử nhà  thơ John Keats- và  Fish Tank, một vở kịch với sự tham gia của Michael Fassbender là  hai bộ phim còn lại của Anh trong liên hoan phim lần nà y.

Fassbender đã già nh được nhiửu trà ng pháo tay nồng nhiệt với bộ phim miêu tả nạn đói có tựa đử Bobby Sands in Hunger năm ngoái cũng có một vai trong bộ phim của Tarantino. Ngoà i ra còn có Terry Gilliam với bộ phim The Imaginarium of Doctor Parnassus với sự tham gia của cố diễn viên Heath Ledger cạnh tranh với Johnny Depp, Colin Farrel và  Jude Law.

Nữ diễn viên người Pháp Isabelle Huppert sẽ là m chủ tịch giám khảo năm nay, bà  đã từng là m chủ tịch hội đồng giám khảo của hai sự kiện khác trước đó. Theo tường thuật của Reuters thì đằng sau những nụ cười và  ánh sáng đèn, tâm trạng của mọi người đửu không thực sự thoải mái với những lo lắng vử kinh tế cũng như sự hà o hứng với liên hoan phim.

Thierry Fremaux, giám đốc sự kiện cho phóng viên biết: "Năm nay chúng ta có thể nghĩ đến các bộ phim chứ không phải là  các ngôi sao và  các ngôi sao nhí và  liên hoan phim Cannes lần nà y có quá nhiửu bộ phim tham dự."

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phim hoạt hình khởi đầu Liên hoan phim Cannes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO