Chuyển động Hà Nội

Phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

T. Trang 10/03/2024 10:23

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.

ab2.jpg
Các đại biểu dự chương trình.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội tham dự chương trình. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Nội, lãnh đạo quận Tây Hồ và đông đảo người dân trên địa bàn Thủ đô.

ab1.jpg
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: "Trong năm 2023, thành phố đã triển khai chuỗi các hoạt động sự kiện xúc tiến, nhiều sự kiện hoạt động du lịch độc đáo, chất lượng đã tạo đà kích cầu thị trường du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng đã chủ động sáng tạo, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới đã được đông đảo du khách đón nhận như tour đêm Văn Miếu - Tinh hoa đạo học, tour đêm đền Ngọc Sơn, tour du lịch văn học chữ Tâm - chữ Tài...

ab7.jpg
Trình diễn nghệ thuật trong chương trình Get on Hanoi 2024.

Năm 2023, ngành du lịch Thủ đô thu hút hơn 24 triệu lượt khách, tăng 31% so với năm 2022. Tiếp nối Get on 2023, chương trình Get on 2024 - Hương sắc Tây Hồ là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các sự kiện lễ hội chương trình quảng bá xúc tiến du lịch năm 2024 hướng đến kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, là dịp ngành du lịch Thủ đô tiếp tục quảng bá truyền thông hình ảnh điểm đến Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội Thủ đô".

ab3.jpg

Năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”.

Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao...

ab8.jpg
Xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”.

Thông qua việc tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024”, ngành du lịch Thủ đô truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”-bà Giang nhấn mạnh.

ab6.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đồng chí lãnh đạo thành phố, quận Tây Hồ chúc mừng phường Nhật Tân có điểm du lịch cấp thành phố.

Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến chia sẻ: Với việc triển khai thực hiện công tác quản lý toàn diện Hồ Tây, Quận Tây Hồ cũng đang tích cực triển khai xây dựng Đề án “Quy hoạch, quản lý, bảo tồn, khai thác và phát huy giá trị của Hồ Tây và phụ cận”, trong đó có yêu cầu tập trung chỉ đạo phát triển Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ là nơi thu hút các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và tổ chức các sự kiện có quy mô, chất lượng phục vụ nâng cao đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn, thu hút du khách trong nước và quốc tế và xây dựng quận Tây Hồ trở thành điểm đến hấp dẫn.

ab9.jpg
Trình diễn nghệ thuật trong chương trình Get on Hanoi 2024.

Với sự kiện Sở Du lịch Thành phố và Quận Tây Hồ phối hợp tổ chức Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 – Gét on Hà Nội 2024 và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, quận Tây Hồ. Đây là cơ hội tốt để Quận Tây Hồ giới thiệu nét văn hoá truyền thống và các danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch trên địa bàn (nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).

Thời gian tới quận sẽ triển khai thực hiện các đề án, dự án, trong đó tập trung đầu tư vào các làng nghề, không gian sáng tạo để đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng quận Tây Hồ trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Chương trình được tổ chức thành công, tạo tiền đề cho quận Tây Hồ sẽ tổ chức nhiều chương trình, đặc biệt tới đây dự kiến sẽ tổ chức lễ hội Sen Tây Hồ vào tháng 6 - ông Khuyến chia sẻ.

ab4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, quận Tây Hồ thực hiện nghi thức kích hoạt du lịch Hà Nội.

Được biết, sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024 ” là hoạt động mở đầu cho hơn 50 chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch 2024 của Hà Nội như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024; Festival Thu Hà Nội; Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024....

ab5.jpg
Công bố và Trao giải cuộc thi Ảnh Du lịch Hà Nội.

Thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

ab10.jpg
Trình diễn nghệ thuật trong chương trình.
ab12.jpeg
Đông đảo người dân Thủ đô tham dự chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”.

Tại chương trình Get on 2024, ngoài công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, lãnh đạo ngành du lịch Hà Nội còn thực hiện nghi thức kích hoạt "Du lịch Hà Nội 2024" và công bố trao giải thưởng cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City".

Bài liên quan
  • Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn”: 16 tác giả được vinh danh
    Cuộc thi ảnh “Đêm Hà Nội chào đón bạn” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhận được 1.400 tác phẩm (1.304 ảnh đơn và 96 ảnh bộ) của 419 tác giả từ 44 tỉnh/thành dự thi. 16 tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất được vinh danh và trao giải vào tối 9/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO