Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”

Mộng Thường| 21/08/2018 00:01

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức triễn lãm Tem với Chủ đề: Việt Nam - Miền Trung - Tây Nguyên, Sắc màu thiên nhiên và di sản. Đồng thời, công bố phát hành bộ Tem giới thiệu về các loài động vật đặc hữu của VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Được biết, triễn lãm sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 18 - 21/8/2018 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai.

Triễn lãm trưng bày 170 khung tem tiêu chuẩn của các nhà sưu tầm tem trong khu vực, giới thiệu các chủ đề: Tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam; Tem chuyên về Bác Hồ; Các bộ Sưu tập tem chuyên đề, truyền thống, bưu chính; Các bọ tem đạt giải trong nước và quốc tế; Các bộ tem được bình chọn về tem đẹp; các phác thảo vẽ mẫu tem bưu chính; Phong bì và ấn phẩm tem trong và ngoài nước,... thu hút nhiều đối tượng đến tham quan. Tại đây, khách tham quan có thể xem và sưu tầm các bộ tem cho bộ sưu tập của riêng mình.

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Triển lãm thu hút nhiều đối tượng đến tham quan

Đặc biệt, triển lãm cũng công bố phát hành bộ tem về Động vật VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Đây là Bộ tem giới thiệu về Động vật VQG Kon Ka Kinh bao gồm 4 mẫu tem và 1 block tem là những hình ảnh tả thực, thể hiện không gian thiên nhiên gắn kết các loài động vật đặc hữu, quý hiếm của VQG Kon Ka Kinh như: Chim Khướu Kon Ka Kinh (Garrulax konkakinhensi), lòai bò sát Ô rô Natalia (Acanthosaura nataliae), Mang Trường Sơn (Muntiacus truongsonensis), Ve sầu đầu dài đen (Pyrops spinolae).

Tem do họa sỹ Tô Minh Trang – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế theo các mệnh giá tem: 3000đ, 6.500đ và 10.500đ.

Việc đưa hình ảnh động vật cơ hữu của VQG Kon Ka Kinh cùng với mẫu block thể hiện không gian sống tự nhiên, gắn kết 4 loài động vật với thác nước núi rừng ở Gia Lai không chỉ đơn thuần là giới thiệu về VQG Kon Ka Kinh mà còn là cách quảng cáo du lịch về vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp. Những chiếc tem bay đi không chỉ để quảng cáo cho du khách trong và ngoài nước biết đến Việt Nam. Hoạt động này nhằm hướng đến việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch tỉnh Gia Lai, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát triển các loài động vật hoang dã, quý hiếm. Thông qua bộ tem, du khách trong và ngoài nước có thể hiểu thêm về những nét văn hóa, thắng cảnh của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió…

Bộ tem là một bức thông điệp hướng đến mọi người dân “Cùng chung tay bảo vệ động vật, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp của Tổ quốc!”

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Bộ tem mang trong mình bức thông điệp chung tay bảo vệ môi trường và các loài sinh vật quý hiếm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO