Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”

Mộng Thường| 21/08/2018 00:01

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức triễn lãm Tem với Chủ đề: Việt Nam - Miền Trung - Tây Nguyên, Sắc màu thiên nhiên và di sản. Đồng thời, công bố phát hành bộ Tem giới thiệu về các loài động vật đặc hữu của VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Được biết, triễn lãm sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 18 - 21/8/2018 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai.

Triễn lãm trưng bày 170 khung tem tiêu chuẩn của các nhà sưu tầm tem trong khu vực, giới thiệu các chủ đề: Tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam; Tem chuyên về Bác Hồ; Các bộ Sưu tập tem chuyên đề, truyền thống, bưu chính; Các bọ tem đạt giải trong nước và quốc tế; Các bộ tem được bình chọn về tem đẹp; các phác thảo vẽ mẫu tem bưu chính; Phong bì và ấn phẩm tem trong và ngoài nước,... thu hút nhiều đối tượng đến tham quan. Tại đây, khách tham quan có thể xem và sưu tầm các bộ tem cho bộ sưu tập của riêng mình.

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Triển lãm thu hút nhiều đối tượng đến tham quan

Đặc biệt, triển lãm cũng công bố phát hành bộ tem về Động vật VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Đây là Bộ tem giới thiệu về Động vật VQG Kon Ka Kinh bao gồm 4 mẫu tem và 1 block tem là những hình ảnh tả thực, thể hiện không gian thiên nhiên gắn kết các loài động vật đặc hữu, quý hiếm của VQG Kon Ka Kinh như: Chim Khướu Kon Ka Kinh (Garrulax konkakinhensi), lòai bò sát Ô rô Natalia (Acanthosaura nataliae), Mang Trường Sơn (Muntiacus truongsonensis), Ve sầu đầu dài đen (Pyrops spinolae).

Tem do họa sỹ Tô Minh Trang – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế theo các mệnh giá tem: 3000đ, 6.500đ và 10.500đ.

Việc đưa hình ảnh động vật cơ hữu của VQG Kon Ka Kinh cùng với mẫu block thể hiện không gian sống tự nhiên, gắn kết 4 loài động vật với thác nước núi rừng ở Gia Lai không chỉ đơn thuần là giới thiệu về VQG Kon Ka Kinh mà còn là cách quảng cáo du lịch về vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp. Những chiếc tem bay đi không chỉ để quảng cáo cho du khách trong và ngoài nước biết đến Việt Nam. Hoạt động này nhằm hướng đến việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch tỉnh Gia Lai, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát triển các loài động vật hoang dã, quý hiếm. Thông qua bộ tem, du khách trong và ngoài nước có thể hiểu thêm về những nét văn hóa, thắng cảnh của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió…

Bộ tem là một bức thông điệp hướng đến mọi người dân “Cùng chung tay bảo vệ động vật, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp của Tổ quốc!”

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Bộ tem mang trong mình bức thông điệp chung tay bảo vệ môi trường và các loài sinh vật quý hiếm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vở chèo cổ “Trinh Nguyên” trở lại sân khấu trong mùa Vu lan báo hiếu
    Vào 20h tối ngày 13/9, tại Rạp Đại Nam, Nhà hát Chèo Hà Nội sẽ tiếp tục công diễn vở chèo cổ “Trinh Nguyên” mang đến cho khán giả món quà nghệ thuật giàu ý nghĩa trong mùa Vu lan báo hiếu.
  • Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI sẽ diễn ra tại Khánh Hòa
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 4625/KH-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI tại tỉnh Khánh Hòa. Sự kiện sẽ diễn ra từ 17 đến 19/10/2025 với sự tham gia của 6 tỉnh, thành phố gồm Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, An Giang và TP. Hồ Chí Minh.
  • Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Quốc tế”
    Hàng trăm tác phẩm đẹp về đất nước con người Việt Nam của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế được trưng bày triển lãm tại “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.
  • Ra mắt nền tảng AI hợp nhất “make in Vietnam” hướng tới phổ cập trí tuệ nhân tạo
    Một nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất mang tên MISA AMIS OneAI vừa được giới thiệu, với kỳ vọng sẽ góp phần đưa công nghệ AI đến gần hơn với cộng đồng. Giải pháp này hướng tới nhiều đối tượng sử dụng như cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, hộ kinh doanh và cả gia đình, phù hợp với định hướng phổ cập AI mà Chính phủ đặt ra.
  • Tây Hồ: Xây dựng thương hiệu “Công dân số” từ chiến dịch 45 ngày đêm chuyển đổi số
    Chiều 12/9, tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng nhấn mạnh yêu cầu hình thành thương hiệu “Công dân số Tây Hồ”. Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 25/7/2025, UBND phường Tây Hồ đã khẩn trương ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và 67 tổ chuyển đổi số cộng đồng, huy động sức mạnh tổng hợp của chính quyền và Nhân dân để triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO