Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”

Mộng Thường| 21/08/2018 00:01

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức triễn lãm Tem với Chủ đề: Việt Nam - Miền Trung - Tây Nguyên, Sắc màu thiên nhiên và di sản. Đồng thời, công bố phát hành bộ Tem giới thiệu về các loài động vật đặc hữu của VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Được biết, triễn lãm sẽ kéo dài trong 3 ngày từ 18 - 21/8/2018 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai.

Triễn lãm trưng bày 170 khung tem tiêu chuẩn của các nhà sưu tầm tem trong khu vực, giới thiệu các chủ đề: Tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam; Tem chuyên về Bác Hồ; Các bộ Sưu tập tem chuyên đề, truyền thống, bưu chính; Các bọ tem đạt giải trong nước và quốc tế; Các bộ tem được bình chọn về tem đẹp; các phác thảo vẽ mẫu tem bưu chính; Phong bì và ấn phẩm tem trong và ngoài nước,... thu hút nhiều đối tượng đến tham quan. Tại đây, khách tham quan có thể xem và sưu tầm các bộ tem cho bộ sưu tập của riêng mình.

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Triển lãm thu hút nhiều đối tượng đến tham quan

Đặc biệt, triển lãm cũng công bố phát hành bộ tem về Động vật VQG Kon Ka Kinh (Gia Lai). Đây là Bộ tem giới thiệu về Động vật VQG Kon Ka Kinh bao gồm 4 mẫu tem và 1 block tem là những hình ảnh tả thực, thể hiện không gian thiên nhiên gắn kết các loài động vật đặc hữu, quý hiếm của VQG Kon Ka Kinh như: Chim Khướu Kon Ka Kinh (Garrulax konkakinhensi), lòai bò sát Ô rô Natalia (Acanthosaura nataliae), Mang Trường Sơn (Muntiacus truongsonensis), Ve sầu đầu dài đen (Pyrops spinolae).

Tem do họa sỹ Tô Minh Trang – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế theo các mệnh giá tem: 3000đ, 6.500đ và 10.500đ.

Việc đưa hình ảnh động vật cơ hữu của VQG Kon Ka Kinh cùng với mẫu block thể hiện không gian sống tự nhiên, gắn kết 4 loài động vật với thác nước núi rừng ở Gia Lai không chỉ đơn thuần là giới thiệu về VQG Kon Ka Kinh mà còn là cách quảng cáo du lịch về vùng đất Tây Nguyên xinh đẹp. Những chiếc tem bay đi không chỉ để quảng cáo cho du khách trong và ngoài nước biết đến Việt Nam. Hoạt động này nhằm hướng đến việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch tỉnh Gia Lai, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát triển các loài động vật hoang dã, quý hiếm. Thông qua bộ tem, du khách trong và ngoài nước có thể hiểu thêm về những nét văn hóa, thắng cảnh của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng gió…

Bộ tem là một bức thông điệp hướng đến mọi người dân “Cùng chung tay bảo vệ động vật, bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp của Tổ quốc!”

Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
Bộ tem mang trong mình bức thông điệp chung tay bảo vệ môi trường và các loài sinh vật quý hiếm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem đặc biệt “Động vật Vườn quốc gia (VQG) Kon Ka Kinh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO