Văn hóa - Xã hội

Phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Thụy Phương 14:54 25/10/2024

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), sáng 25/10, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Thời báo Văn học nghệ thuật phối hợp với Công ty CP giáo dục EEC Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi “Tìm hiểu 80 năm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”.

Cuộc thi nhằm khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần tuyên truyền sâu rộng những giá trị lịch sử quý báu của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, khơi dậy sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của văn nghệ sĩ; tinh thần sáng tạo văn học nghệ thuật về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng.

z5966153316736_bc1b926ee7966df6734be58d5230b201.jpg
PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Tất cả công dân Việt Nam đều có thể tham gia dự thi. Ban tổ chức không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp người dự thi, khuyến khích sự tham gia của các tầng lớp khác nhau trong xã hội, đặc biệt là các văn nghệ sĩ.

Đây là cơ hội để người tham gia dự thi nghiên cứu, tìm hiểu và thể hiện kiến thức của mình về lịch sử hình thành và phát triển Quân đội nhân dân Việt Nam trong 80 năm qua; tôn vinh các chiến công, đóng góp của Quân đội nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những câu chuyện anh hùng, tấm gương tiêu biểu của các chiến sĩ qua các thời kỳ; Sự phát triển của Quân đội trong thời kỳ hiện đại và vai trò quan trọng của Quân đội trong công cuộc giữ gìn hòa bình, an ninh quốc gia.

Bài dự thi trả lời 9 câu hỏi chính và 1 câu hỏi phụ, được đánh máy hoặc viết tay, kèm hình ảnh tư liệu, hình ảnh minh họa, được đánh số trang, ghi rõ tài liệu tham khảo và cần ghi rõ các thông tin của người dự thi: Họ tên, bút danh, nghề nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, email, số tài khoản ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 25/10 đến hết ngày 10/12/2024 tại địa chỉ: Tòa soạn Thời báo Văn học nghệ thuật, nhà B, tầng 2, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam, số 32 Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc qua địa chỉ Email: tbvhnt@gmail.com.

cuoc-thi-1(2).jpg
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi.

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam khẳng định, hành trình 80 năm trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân luôn có sự đồng hành của văn học nghệ thuật. Trong niềm tự hào chung về lịch sử quân đội nhân dân còn có sự tự hào về văn nghệ cách mạng. Nhiều văn nghệ sĩ đã trưởng thành từ hai cuộc kháng chiến và đã có nhiều tác phẩm văn học học nghệ thuật ghi lại lịch sử, thời khắc tự hào của quân đội nhân dân.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Cuộc thi không chỉ là dịp để tri ân những đóng góp của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 80 năm qua mà còn là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội, nghệ thuật rất lớn.

Đại diện Ban Tổ chức, nhà báo Hoàng Dự - Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật bày tỏ mong muốn Cuộc thi sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần giáo dục và tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về truyền thống lịch sử quý báu của dân tộc nói chung, của quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng./.

Dự kiến, Lễ trao giải thưởng của cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 20/12/2024 tại Hà Nội. Ngoài 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng cho: Bài dự thi trình bày ấn tượng nhất, đơn vị tập thể có đông người dự thi nhất, đơn vị có hình thức vận động tham gia cuộc thi đặc sắc nhất, đơn vị lực lượng vũ trang đông người dự thi nhất. người dự thi cao tuổi nhất, trẻ tuổi nhất, cựu chiến binh cao tuổi nhất; người nước ngoài ở Việt Nam dự thi.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Nhiều hoạt động tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII
    Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII là sự kiện văn hóa nghệ thuật, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo của quốc tế và Việt Nam. Liên hoan phim là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024 và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
  • Mở rộng chính sách với nghệ nhân để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
    Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh vừa trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại chương trình Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa XV. Dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) đã có nhiều điểm mới, quan trọng, bao quát và phù hợp hơn trong chính sách đối với nghệ nhân thực hành di sản văn hóa phi vật thể.
  • Nhiều ngành công nghiệp văn hóa quy tụ trong Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024
    Bên cạnh các ngành du lịch văn hóa, kiến trúc, thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật biểu diễn, thiết kế, ẩm thực, thời trang, quảng cáo, phần mềm và trò chơi giải trí đã là thế mạnh của các mùa trước, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ mở rộng sang lĩnh vực các không gian văn hóa sáng tạo, điện ảnh, truyền hình - phát thanh và xuất bản. Với một sê-ri sự kiện quy tụ 12 ngành công nghiệp văn hóa sẽ, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 hứa hẹn mang đến những sáng tạo vô cùng phong phú cho công chúng.
  • Phát triển nguồn nhân lực số có chất lượng cao cho Việt Nam
    Ngày 24/10, Học viện Chính sách và Phát triển phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia với chủ đề “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số cho Việt Nam”.
  • VinClub nhận “cơn mưa” lời khen từ khách hàng thân thiết
    Sau chuỗi sự kiện đặc biệt dành riêng cho các thành viên của Chương trình khách hàng thân thiết Tập đoàn Vingroup, VinClub đã nhận về “cơn mưa” lời khen, khẳng định vị thế là một trong những chương trình membership ấn tượng, hấp dẫn nhất hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO