Phạm Tiến Dũng - bị can vụ PMU 18 đột tử­

VnExpress| 15/07/2009 08:15

à”ng Phạm Tiến Dũng (36 tuổi, nguyên trưởng phòng kinh tế - kế hoạch PMU 18) đã chết trong thời gian bị giam giữ. Bị can Dũng đang bị điửu tra vử hà nh vi tham ô tà i sản trong vụ án PMU 18.

Trao đổi với VnExpress.net, luật sư Nguyễn Hồng Bách (bà o chữa cho bị can Dũng) cho biết, ông Dũng đột tử­ ngà y 11/7 tại một bệnh xá gần nơi tạm giam - trại T16 Bộ Công an.

à”ng Dũng có tiửn sử­ bệnh hen, kể từ khi bị bắt đã phải nhiửu lần và o cơ sở y tế để chữa trị. Gia đình bị can Dũng từng có đơn đử nghị cơ quan điửu tra cho ông được tại ngoại, nhưng không được chấp nhận.

Khám xét nhà  Phạm Tiến Dũng tháng 3/2006. Ảnh V.A.

Luật sư Phạm Hồng Hải (cùng tham gia bà o chữa) cho hay, gia đình ông Dũng đã liên hệ với cơ quan công an để được thông báo vử lý do bị can nà y tử­ vong.

Hơn 3 năm trước (ngà y 3/3/2006) ông Phạm Tiến Dũng bị khởi tố, bắt giam do tình nghi liên quan tiêu cực tại PMU 18, gồm vụ tham ô tại dự án cầu Bãi Cháy và  sai phạm trong quản lý tại PMU 18.

à”ng Phạm Tiến Dũng sinh năm 1973, là  người thân tín của Bùi Tiến Dũng (nguyên tổng giám đốc PMU 18, đang thi hà nh án phạt 13 năm tù do đánh bạc và  đưa hối lộ).

VKSND Tối cao từng xác định, trong quá trình triển khai thực hiện dự án nâng cấp quốc lộ 18, Phạm Tiến Dũng và  một số người đã lợi dụng chức vụ, quyửn hạn chiếm đoạt tà i sản được giao quản lý. Trong vụ án khác xảy ra tại dự án cầu Bãi Cháy, ông Dũng cũng bị cáo buộc có hà nh vi tương tự.

Tại hai vụ án chưa đưa ra xét xử­ nà y, Phạm Tiến Dũng đửu bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội tham ô tà i sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Phạm Tiến Dũng - bị can vụ PMU 18 đột tử­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO