Thông tin doanh nghiệp

OPES tặng 1800 cây sinh kế, hỗ trợ đồng bào vùng cao chuyển đổi nông nghiệp sinh thái bền vững

Hương Lan 11:42 07/06/2024

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES ngày 2/6 vừa qua đã trao tặng 1.800 cây sinh kế cho đồng bào tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, nhằm hỗ trợ giúp đồng bào nơi đây chuyển đổi giống cây trồng, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) “OPES Trao Yêu Thương” mùa hai năm 2024, và là một phần trong dự án gây quỹ hỗ trợ giống cây trồng cho đồng bào chuyển đổi nông nghiệp sinh thái tại 5 huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng do Ngân hàng Cây xanh (TreeBank) khởi xướng.

TreeBank là một chương trình được quản lý bởi Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) - tổ chức khoa học phi lợi nhuận Việt Nam, thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Dự án này nhằm hỗ trợ tiến trình chuyển đổi nông nghiệp sinh thái thông qua hành động đóng góp cây giống cho hơn 600 hộ dân tại 13 cộng đồng người K’Ho, người Cil, người Churu, người M’ nông, người Mạ và Châu Mạ,... thuộc 5 huyện tỉnh Lâm Đồng.

453-202406071136501.jpg
Đại diện OPES tham gia trao tặng cây sinh kế cho người dân tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

“Chúng tôi nhận thấy sự đồng điệu giữa mục tiêu hoạt động của TreeBank và Bảo hiểm số OPES – hướng tới sự phát triển bền vững, mang lại những giá trị cụ thể cho người dân thông qua những hành động thiết thực như tặng cây sinh kế. Vì vậy, OPES rất vui mừng được đồng hành cùng TreeBank, cũng như kỳ vọng nhân rộng thêm các O.Garden trong tương lai tại nhiều miền đất nước,” bà Phạm Thị Hương Giang, Giám đốc truyền thông và tiếp thị của OPES, chia sẻ tại buổi lễ tặng cây.

Bà Giang cho biết thêm rằng, OPES Trao Yêu Thương đã trở thành một thương hiệu về CSR của OPES, một chương trình thường niên với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, cùng kiến tạo giá trị cho cộng đồng.

453-202406071136502.jpg
Vườn cây O.Garden đầu tiên do OPES tài trợ tại Lâm Đồng, góp phần kiến tạo một tương lai bền vững cho người dân địa phương.

Được khởi xướng từ năm 2023 với nhiều dự án xã hội đa dạng, chỉ trong năm 2023, OPES đã đồng hành cùng VPBank hỗ trợ giáo dục cho trẻ em nghèo trongchương trình "Cặp Lá Yêu Thương – Em Vui Đến Trường", đồng thời cũng hỗ trợ cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông qua sự kiện Mottainai 2023 do Báo Phụ nữ và Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về an toàn giao thông – Vì một Việt Nam an toàn, Vì một Việt Nam thịnh vượng.

Trong năm 2024, OPES sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong chuỗi CSR “OPES trao yêu thương” nhằm lan tỏa những nghĩa cử tốt đẹp, kiến tạo giá trị chung cho cộng đồng và hơn hết góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người.

Với tầm nhìn trở thành một công ty bảo hiểm số tiên phong và sáng tạo, OPES luôn hướng tới số hóa toàn bộ quy trình hoạt động, tối ưu trong vận hành để giảm thiểu lãng phí tài nguyên. Nhờ đó, các sản phẩm và quy trình thủ tục của OPES rất đơn giản, tiện lợi, đặc biệt không sử dụng giấy tờ. OPES luôn gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường và xã hội theo định hướng ESG. Đồng thời, với vai trò là một thành viên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), OPES luôn coi trọng trách nhiệm xã hội để đảm bảo cả hai mục tiêu: tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh và góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội, sự thịnh vượng của đất nước./.

Bài liên quan
  • Nâng cao kỹ năng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên nền tảng số
    Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 29 – 30/5 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
OPES tặng 1800 cây sinh kế, hỗ trợ đồng bào vùng cao chuyển đổi nông nghiệp sinh thái bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO