Sự kiện & Bình luận

Nâng cao kỹ năng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên nền tảng số

T. Trang 22:45 30/05/2024

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 29 – 30/5 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

th.jpeg
Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, vùng Đồng bằng Sông Hồng trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước. Đồng bằng Sông Hồng là vùng có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với sự phát triển của các khu công nghiệp và các khu vực kinh tế trong vùng, Đồng bằng Sông Hồng đã trở thành một trong những trung tâm sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng Sông Hồng được triển khai với các mục tiêu:

Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam.

Đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (Livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm,... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3618/QĐ-UBND về việc giải thể Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội để thành lập Phòng Quản lý môi trường và Phòng Kiểm soát ô nhiễm môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.
  • Quy hoạch Thủ đô: “Đường băng” cho kinh tế số Hà Nội cất cánh
    Với nền tảng sẵn có, không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số, Thành phố Hà Nội có nhiều ưu thế phát triển kinh tế số. Góp phần để Hà Nội trở thành địa phương dẫn đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050” (Quy hoạch Thủ đô) đã đưa ra nhiều giải pháp, phương hướng phát triển nội dung này.
  • Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết
    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp, đặc biệt công tác lập pháp, với việc Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác góp phần hoàn chỉnh hệ thống xây dựng pháp luật, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước...
  • Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho những năm tới
    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã phát huy tinh thần dân chủ, sáng tạo, trách nhiệm, các đại biểu Quốc hội tập trung đánh giá sâu sắc, phân tích thấu đáo, khách quan về những kết quả kinh tế - xã hội trong thời gian qua, từ đó chỉ ra những tồn tại, yếu kém, đưa ra các giải pháp kịp thời, hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho những năm tới.
  • Nhiều vấn đề quan trọng được xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
    Sau 27 ngày làm việc, với tinh thần tích cực đổi mới, khoa học dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành chương trình đề ra, đặc biệt công tác nhân sự và nhiều vấn đề quan trọng được thông qua tại Kỳ họp này...
  • Đẩy mạnh thực hiện kỷ cương, cải cách hành chính góp sức xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại
    Năm 2024, Thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Bám sát chủ đề này, huyện Thanh Oai triển khai các giải pháp nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính… Qua đó góp sức xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO