Núi lử­a Iceland trói chân hà ng ngà n máy bay

NLDO| 17/04/2010 11:03

(NHN) Bầu trời phía bắc châu à‚u hôm 16-4 vẫn phủ kín một mà u xám của tro bụi núi lử­a Iceland khiến cho hà ng ngà n máy bay phải hủy chuyến.

Аám mây tro bụi núi lử­a phủ dà y đặc

Lo sợ tro bụi núi lử­a có thể chui và o động cơ máy bay, trong ngà y 15-4 đã có gần 10 quốc gia châu à‚u không cho máy bay cất cánh, gồm: Anh, Ireland, Аan Mạch, Nauy, Thụy Аiển, Phần Lan và  Bỉ. Аến hôm nay 16-4, hơn một nử­a quốc gia châu à‚u đã phải đóng cử­a không phận. Thông thường một ngà y có 28.000 chuyến bay lưu thông trong không phận châu à‚u. Tuy nhiên, hôm nay có thể chỉ có 11.000 chuyến bay cất cánh được, bà  Kyla Evans, phát ngôn viên của cục quản lý hà ng không Eurocontrol, cho biết.

Hà ng ngà n chuyến bay bị hủy...

...và  hà nh khách phải chử đợi tại sân bay

Аám mây tro bụi núi lử­a khổng lồ đang tiếp tục di chuyển sang phía đông và  đông nam. Do đó, lệnh phong tửa không phận có thể sẽ tiếp diễn và o ngà y mai 17-4.

Trong khi đó, khoảng 700 người sống gần núi lử­a đã phải di tản hôm 15-4 vì lũ dâng chớp nhoáng do sông băng tan chảy.

Nước lũ dâng chớp nhoáng khiến 700 người phải di tản gấp

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Quận Bắc Từ Liêm triển khai 5 nhiệm vụ thi hành Luật Thủ đô
    UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành Kế hoạch về triển khai thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) trên địa bàn quận. Kế hoạch của quận Bắc Từ Liêm đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, qua đó nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao nhận thức về Luật Thủ đô, chính sách xây dựng và phát triển Thủ đô, trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương trong việc thi hành Luật.
  • Xúc động chương trình "Điểm tựa Việt Nam"
    Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 trên kênh VTV1 đã kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam
    Trong lúc mọi người tản mát mỗi nơi thì Bình xán tới bên người phụ nữ chủ quán vui vẻ thân thiện: Chào chú! mời chú uống nước, trà nhà tôi tự chế biến đấy/ Dạ cháu xin bác ạ! trà thơm quá...
  • Chung tay giúp người dân thu hoạch lúa sau mưa lũ
    Những ngày này, Chính quyền huyện Thanh Oai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân khắc phục các diện tích ngập úng, nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
  • Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả bão số 3
    Tính đến thời điểm 19h00 ngày 14/9/2024, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã đã huy động 100% lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường với số lượng khoảng 139.000 người...
Đừng bỏ lỡ
Núi lử­a Iceland trói chân hà ng ngà n máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO