Nữ sinh và  những kiểu yêu thời hiện đại

vnn| 06/09/2010 10:52

(NHN) "Không việc gì phải tử­ tế với bọn con trai, mình không đá họ thì trước sau họ cũng đá mình" - Huyửn hùng hồn tuyên bố.

Yêu chán thì bử

Dù mới 17 tuổi, nhưng Kiửu Anh (Trường THPT Trần Nhân Tông, Hà  Nội) đã được bạn bè mệnh danh là  "sát thủ tình trường" với kỷ lục thay 6 chà ng trong một học kử³. Ngoại hình không thực sự nổi bật, nhưng cô nà ng lại có đôi mắt thẳm sâu hút hồn người đối diện. Hầu như ai rơi và o "tầm ngắm" của cô nà ng đửu phải "đưa tay chịu trói".

Với ai, Kiửu Anh cũng yêu hết mình. Nhưng lần nà o cũng vậy, chỉ được một thời gian ngắn là  cô nà ng thấy chán, muốn "đổi gió" nên lại chia tay. Có chà ng thì được dăm ba tháng, có chà ng vừa nhận lời yêu tuần trước tuần sau đã "đường ai nấy đi". Bạn bè hửi lý do, cô nà ng chỉ đáp cụt lủn: "Аang là  học sinh, yêu cho vui chứ có xác định gì đâu. Аến lúc chán thì chia tay chứ níu kéo là m gì".

Lê Hà  (CА Truyửn hình) có cô bạn cũng "cả thèm chóng chán" như Kiửu Anh. Hà  kể: "Mình có cô bạn cùng quê thay người yêu như thay áo ấy. Hai đứa cùng học dưới nà y nên thỉnh thoảng vẫn gặp nhau. Lần gặp nà o cũng thấy nà ng ấy dẫn theo một chà ng khác. Có lần tò mò mình hửi thì nà ng ấy hồn nhiên đáp "yêu lâu vừa chán vừa ngán, yêu ngắn hạn thôi cho nó hạnh phúc". Mình thực sự choáng với câu trả lời của nà ng ấy, nhưng cũng chỉ biết lắc đầu".

Với nhiửu nữ sinh, tình yêu là  một trò giải trí

Cô bạn của Hà  quan niệm "trẻ không yêu, già  hối hận" nên thời sinh viên yêu được bao nhiên thì... cố mà  yêu. Thậm chí, cô bạn nà y còn tử ra hãnh diện với bảng "thà nh tích yêu đương" nổi trội của mình. "Аến đại gia còn bị tao đá chứ huống hồ mấy chà ng sinh viên nghèo"- Hà  cố gắng bắt chước giọng của bạn.

"Аểu cho con trai nó hiểu"

Аó là  tuyên bố gấy sốc của Huyửn, một cô gái khá xinh xắn học năm cuối trường АH Sân khấu điện ảnh. Huyửn đã từng yêu rất thật lòng dù những buổi hẹn hò chỉ là  cơm bụi và  trà  đá sinh viên.

Yêu và  tin tưởng nên Huyửn đã trao "cái ngà n và ng" cho mối tình đầu tiên, nhưng rồi người yêu Huyửn đã trở mặt không thương tiếc. Sau mối tình đầu cay đắng, Huyửn không còn tin và o tình yêu nữa. Cô tâm sự rất thật: "Mình đã đau một lần, không thể bị đau lần thứ hai".

Và , với nhan sắc của mình, Huyửn bắt đầu hà nh trình reo rắc những nỗi đau tình cho "bọn đà n ông".

Huyửn sống thoáng hơn, sẵn sà ng nhận tình cảm của bất cứ chà ng trai nà o. Nhưng chà ng nà o cũng vậy, cứ đợi cho người ta si mê mình thì Huyửn lại đá phăng. "Không việc gì phải tử­ tế với bọn con trai, mình không đá họ thì trước sau họ cũng đá mình", Huyửn tuyên bố.

Với tâm lý yêu để trả thù nên Huyửn tìm mọi cách để "hà nh" người yêu cho hả hận. Chà ng nà o khá giả thì Huyửn đánh và o kinh tế, lúc thì đòi mua quần áo, mử¹ phẩm, lúc đòi đi du lịch... Có chà ng nhẹ dạ còn sắm cho Huyửn cả laptop. Chà ng nà o không vòi vĩnh tiửn bạc được thì dùng chiêu "hà nh xác".

Có chà ng đang ở quê, đùng một cái Huyửn gọi điện kêu ốm bắt chà ng ta phải lên ngay để chăm sóc. Chà ng nà o cũng vậy, Huyửn phải hà nh cho "tơi bời" rồi mới tìm lý do chính đáng để chia tay. Tất cả những việc cô nà ng là m chỉ muốn chứng minh một điửu: "Con trai đểu thì con gái cũng đểu được".

Những cô gái như Huyửn không ít, dường như họ coi tình yêu là  một trò đùa, là  một thú giải trí không hơn. Ai cũng đưa ra hết lý do nà y đến lý do kia, nhưng không ai chịu nhận ra lối sống hời hợt, thiếu suy nghĩ của mình.

Аi đêm lắm có ngà y gặp ma

"Vử quýt dà y có móng tay nhọn, móng tay nhọn gặp ngọn mồng tơi", nhiửu cô nà ng thích mang họ Sở đã lần lượt phải trả giá.

Huyửn luôn tự hà o là  có tà i dắt mũi đà n ông đã phải bẽ mặt khi bị anh chà ng người yêu cũ đòi lại bằng hết những món đồ đã tặng cho Huyửn. Thêm và o đó, anh ta còn không tiếc công đi rêu rao những "kỉ niệm" khó quên vử Huyửn. Những người quen mặt nhìn Huyửn bằng con mắt không mấy thiện cảm, thậm chí dè bỉu. Không chịu được những lời xì xà o bà n tán, Huyửn phải chuyển gấp chỗ trọ.

Còn cô bạn của Hà  dù xinh đẹp và  tà i năng nhưng đến nay nà ng ấy vẫn chưa tìm được một người yêu mình thực sự. Có chà ng nghe tiểu sử­ "đá bồ" oanh liệt của nà ng ta, chưa kịp nảy sinh tình ý đã vội và ng thoái lui. Thậm chí có chà ng trai không ngại ngần mà  nhận xét "yêu như thế thì chỉ có ế thôi em ạ".

"Gieo nhân nà o thì gặt quả ấy", cái gì cũng có cái giá của nó. Trong tình yêu cũng vậy, khi bạn đùa giỡn, lợi dụng người khác sẽ có lúc bạn nhận lại điửu tương tự hoặc đau đớn hơn thế. "Tình yêu chỉ đến với những người vẫn còn niửm tin khi đã từng bị thất vọng. Nó chỉ đến với những người vẫn còn muốn yêu khi họ đã từng bị tổn thương...".

Hãy yêu chân thà nh khi còn được yêu" đó là  câu châm ngôn vử tình yêu mà  cả thế giới lưu truyửn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh và  những kiểu yêu thời hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO